Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Giáo viên và sinh viên tiếng Anh trường CĐSP Lạng Sơn học tập với chuyên gia Hoa Kỳ.

Thứ ba - 26/04/2016 04:53
          Thực hiện kế hoạch đề án Ngoại ngữ quốc gia năm học 2015- 2016 của trường CĐSP Lạng Sơn về phát triển hợp tác quốc tế trong đào tạo nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy môn Ngoại ngữ, năm học 2015- 2016,  Đại sứ quán Hoa Kỳ và tổ chức Fulbright đã cử chuyên gia người Mỹ Christopher Blackwood (tên thường gọi là Chris) tới giảng dạy cho GV và SV tiếng Anh tại trường CĐSP Lạng Sơn. Chuyên gia Chris giảng dạy các kỹ năng nghe, nói và phương pháp giảng dạy cho SV chuyên ngành tiếng Anh lớp K17D và K18D với số tiết là 14 tiết/ tuần, 6 tiết/ tuần cho GV tiếng Anh của khoa.
          Những tiết học với chuyên gia đã mang lại những chuyển biến tích cực đối với GV và SV. Được tiếp xúc trực tiếp với người bản ngữ, với cách dạy nhẹ nhàng, thoải mái, sáng tạo của chuyên gia, năng lực ngôn ngữ của GV và SV đã được cải thiện đáng kể. Khả năng nghe, nói của GV và  SV tiến bộ rõ rệt. Cả GV và SV giờ đã tự tin hơn trong giao tiếp bằng tiếng Anh. Ngoài khả  năng ngôn ngữ GV và SV còn được bồi dưỡng về phương pháp giảng dạy như cách tổ chức các hoạt động dạy học tích cực giúp lôi cuốn học sinh học tập như các trò  chơi khởi động, trò chơi tăng sự chú ý của học sinh. Những phương pháp này giúp SV K17D đi thực tập tốt nghiệp đạt kết quả cao trong các tiết dạy của mình. Trong các giờ học chúng tôi cũng trao đổi với chuyên gia về văn hóa hai nước Việt Nam- Hoa Kỳ như về các lễ  hội, sự khác nhau về phong cách sống của phương Đông và  phương Tây, những điều cần tránh trong giao tiếp của Việt Nam  và Mỹ.
          Hợp tác quốc tế thực sự rất có ý nghĩa trong công tác giảng dạy Ngoại ngữ, đặc biệt với GV và SV chuyên ngành tiếng Anh tại trường CĐSP Lạng Sơn nơi môi trường thực hành tiếng còn hạn chế. Chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ của ĐSQ Hoa Kỳ và tổ chức Fulbright về việc cử chuyên gia, giáo viên tình nguyện tới giảng dạy tại trường CĐSP Lạng Sơn những năm tiếp theo.
Một số hình ảnh chuyên gia Chris giảng dạy cho GV và SV chuyên ngành tiếng Anh tại trường CĐSP Lạng Sơn.
 Chuyên gia Chris trong giờ dạy phương pháp giảng dạy cho GV tiếng Anh

 
GV tiếng Anh thực hành ngôn ngữ với Chris.


Phóng sự về hoạt động giảng dạy của chuyên gia Chris tại trường CĐSP Lạng Sơn (nguồn: langsontv.vn).
 

Tác giả bài viết: Lê Thanh Hương

Nguồn tin: Khoa Ngoại Ngữ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sứ mạng

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp ứng...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/29-04-2024_fc8afef9e6c5a45486c3721dacbc0d1f.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)