Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Trường thực hành tiểu học và THCS Lê Quý Đôn của trường Cao đẳng sư phạm Lạng Sơn tổ chức ngày hội Mỹ thuật lần thứ nhất cho HS khối tiểu học

Thứ năm - 05/12/2019 05:11
           Thực hiện kế hoạch số 09/KH-LQĐ, ngày 17/9/2019 của trường TH và THCS Lê Quý Đôn về thực hiện nhiệm vụ năm học; Kế hoạch số 38/KH-LQĐ ngày 18/11/2019 của trường TH và THCS Lê Quý Đôn về tổ chức ngày hội Mỹ thuật năm học 2019-2020.
           Với mục đích nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ quản lý, hoạt động chuyên môn của giáo viên tiểu học. Đồng thời giúp học sinh nhà trường tích cực tham gia vào các hoạt động Mỹ thuật mà mình yêu thích; Mở rộng kiến thức hiểu biết về mỹ thuật; khích lệ sự tìm tòi, khám phá và sáng tạo những sản phẩm có tính thẩm mỹ cao; Phát triển trí tưởng tượng và khả năng sáng tạo về bố cục, màu sắc mỹ thuật; Biết yêu quý, bảo vệ cái đẹp, vận dụng cái đẹp đưa vào cuộc sống học tập và sinh hoạt hằng ngày; Tạo cơ hội để học sinh giao lưu, học hỏi nâng cao tinh thần đoàn kết giữa các khối lớp. Trên cơ sở đó giúp nhà trường và giáo viên phát hiện, bồi dưỡng những học sinh có năng khiếu về hội họa, góp phần nâng cao chất lượng môn Mỹ thuật nói riêng và chất lượng giáo dục của nhà trường nói chung.
          Trước ngày tổ chức triển lãm các tác phẩm, ban tổ chức đã đưa ra nội dung thi: Yêu cầu mỗi học sinh sẽ vẽ hoặc xé (cắt) dán, nặn tạo hình một bức tranh trên giấy hoặc khung hình (kích thước bằng khổ giấy A3) theo một trong các chủ đề về Thầy cô; Quê hương; An toàn giao thông; Trường học; Bảo vệ môi trường. Mỗi sản phẩm đều phải thể hiện sát chủ đề chọn và đầy đủ các thông tin trên sản phẩm (Tên bức tranh/tên sản phẩm nặn tạo dáng; họ tên, trường lớp. Những bài đạt và có chất lượng cao được ban tổ chức trưng bày trong hội thi.
          Chiều ngày 29 tháng 11, tại nhà Đa năng trường CĐSP Lạng Sơn, ngày hội Mỹ thuật cấp trường lần thứ nhất của trường TH và THCS Lê Quý Đôn đã được tổ chức vô cùng ấn tượng.
          Nội dung triển lãm được chia thành 2 phần: Giao lưu đồng đội và đánh giá, xếp giải cho những tác phẩm xuất sắc.
          Sau lời phát biểu khai mạc của thầy giáo Lê Minh Thắng, hiệu trưởng nhà trường, ban tổ chức đã thành lập mỗi lớp 2 đội chơi (4 học sinh/ 1 đội) gồm những em có năng khiếu hoặc yêu thích môn học Mỹ thuật cùng sáng tác một tác phẩm theo ý thích (tranh vẽ, tranh xé dán, cắt dán, mô hình…) và mỗi đội cử ra một thành viên để giới thiệu về sản phẩm của đội mình. Thời gian sáng tạo là 60 phút và có 5 phút để thuyết trình về sản phẩm (nội dung thuyết trình phải nêu được lý do chọn nội dung thể hiện, thông điệp của sản phẩm gửi đến người xem. Trong phần thi này, đội lớp 2A đã dành giải nhất đồng đội.

Thầy giáo Lê Minh Thắng, hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc hội thi
 

Các sản phẩm đẹp được trưng bày trên sân khấu
         
Phần đánh giá, xếp loại cá nhân được 3 giám khảo đánh giá độc lập theo phiếu chấm điểm có thang 50 điểm, tổng điểm sản phẩm thi là điểm trung bình cộng của các thành viên ban giám khảo. Mỗi sản phẩm cá nhân được đánh giá qua các tiêu chí như : Yêu cầu về bố cục, hình ảnh, màu sắc, khả năng sử dụng chất liệu để hoàn thành sản phẩm, các yêu cầu về khả năng phản ánh chủ đề, ý tưởng tạo hình nhân vật và thông điệp của sản phẩm. Những trường hợp không được đánh giá là các sản phẩm không dùng đúng giấy của ban tổ chức, không nộp sản phẩm đúng thời gian, sản phẩm không đúng do học sinh làm, không ghi đủ các thông tin theo quy định của ban tổ chức.
          Có thể khẳng định các sản phẩm được trưng bày vô cùng đa dạng và phong phú về chủ đề, bạn học sinh nào cũng hồi hộp mong chờ kết quả và háo hức đi thăm quan các sản phẩm của các bạn trong trường.
          Cuối buổi triển lãm, ban tổ chức đã tặng phần thưởng và giấy khen cho các cá nhân gồm 11 giải, trong đó có 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 5 giải khuyến khích. Trao 6 giải đồng đội, gồm 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 3 giải khuyến khích.
          Ngày hội triển lãm Mỹ thuật lần 1 của trường TH và THCS Lê Quý Đôn đã thành công rực rỡ và kết thúc trong dư âm hân hoan niềm vui của cả thầy và trò, hứa hẹn một triển lãm Mỹ thuật lần sau với quy mô hoành tráng và chất lượng hơn.
 
MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRONG NGÀY HỘI MỸ THUẬT

Các HS đạt giải khuyến khích
 

Rất nhiều phụ huynh cùng tham gia ngày hội cùng các con
 

Thầy giáo Hoàng Văn Điểm (Giảng viên môn Mỹ Thuật), trao giấy khen cho các HS đạt giải KK
 

Thầy giáo Lê Minh Thắng (Hiệu trưởng nhà trường), trao giấy khen cho các HS đạt giải nhất và nhì
 

Thầy giáo Lê Minh Thắng – Hiệu trưởng và cô giáo Ngô Bích Hồng- Hiệu phó nhà trường, chụp ảnh cùng HS đạt giải
 

Em Vy Khải Phong lớp 1A2  đạt giải nhất


Em Hoàng Nhật Quang  lớp 1a2 đạt giải nhì


Thầy giáo Phạm Anh Việt (Giảng viên môn Mỹ Thuật), trao giấy khen cho các HS đạt giải ba


Bác trưởng ban đại diện phụ huynh HS trao giải cho các lớp đạt giải đồng đội


Các em HS đi thăm quan các tác phẩm được lựa chọn để trưng bày


Cô giáo chủ nhiệm Tô Thúy Hằng, chụp ảnh cùng cả lớp 2A


Chủ đề “quê hương” giải nhất  của HS Vy Khải Phong lớp 1A2


Chủ đề “chung tay bảo vệ nguồn nước” giải KK của HS Nguyễn Đình Huy, lớp 2A
 

Giải nhất đồng đội của HS  lớp 2A


Chủ đề “quê hương” giải  nhì  của HS Trịnh Tuấn Kiệt, lớp 1A1
 
 

Tác giả bài viết: Đinh Thị Tình

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sứ mạng

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp ứng...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/19-04-2024_422edee675177880f7001befb82ee9d3.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)