A. THÔNG TIN CÁ NHÂN1.
Họ và tên: ĐẶNG THẾ ANH
2.
Ngày tháng năm sinh: 01 - 03 - 1987; Nam, Dân tộc: Kinh
3.
Đảng viên Đảng CSVN: 03 - 02 - 2016
4. Quê quán: Xã Yên Tân, Huyện ý Yên, Tỉnh Nam Định
5.
Chỗ ở hiện nay: Số 14, Ngõ 11, Đường Bắc Sơn, Phường Hoàng Văn Thụ, Tp Lạng Sơn
Điện thoại di động: 0972293839 - Email: anhdangls@gmail.com
6. Địa chỉ liên hệ: Phòng QLKH&CTĐN, Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn
Số 9, Khối Đèo Giang, Phương Chi Lăng, Tp Lạng Sơn
7.
Quá trình công tác (công việc, chức vụ, cơ quan)
Thời gian | Nơi công tác | Công việc đảm nhiệm |
2010-8/2013 | Trung tâm Việt Nam học, Trường Đại học Sư phạm hà Nội | Thư ký (Giáo vụ), Giáo viên tiếng Việt |
9/2013 - nay | Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn | Giảng viên |
8. Học vị, học hàm Học vị, học hàm | Ngành - chuyên ngành - hệ đào tạo | Thời gian | Nơi cấp |
Cử nhân | Ngữ văn (chính quy) | 2006-2010 | Trường Đại học Sư phạm Hà Nội |
Thạc sĩ | Ngữ văn - Văn học Dân gian (chính quy) | 2010-2012 | Trường Đại học Sư phạm Hà Nội |
B. NGHIÊN CỨU1. Lĩnh vực nghiên cứu chính- Sưu tầm, nghiên cứu văn học, văn hóa dân gian ở địa phương (miền núi phía Bắc) và văn học, văn hóa các dân tộc thiểu số Việt Nam;
- Nghiên cứu, tiếp nhận lí thuyết folklore thế giới và ứng dụng nghiên cứu thể loại, tác phẩm Văn học dân gian Việt Nam trong mối quan hệ với văn hóa, môi trường diễn xướng;
- Nghiên cứu Văn học dân gian trong nhà trường và phương pháp giảng dạy Văn học dân gian;
- Nghiên cứu hoạt động dạy học và giáo dục, phát triển nguồn nhân lực và xu thế phát triển giáo dục.
2. Đề tài NCKH đã nghiệm thu TT | Tên đề tài | Cấp quản lí | Vai trò | Thời gian | Năm bảo vệ |
1 | Dạy học thơ trung đại Việt Nam cho sinh viên chuyên ngành Ngữ văn ở trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn | Trường | Thành viên | 2014-2015 | 2015 |
2 | Dạy học sưu tầm, điền dã qua môn Văn học dân gian ở trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn | Trường | Chủ nhiệm | 2015-2016 | 2016 |
3 | Xây dựng phần mềm từ điển Tày - Việt | Trường | Thành viên | 2015-2016 | 2016 |
4 | Không gian xã hội trong Truyện cổ tích thần kì Chăm | Trường | Chủ nhiệm | 2016-2017 | 2017 |
3. Bài báo khoa học đã công bố3.1. Bài báo đăng trong nước TT | Tên bài báo khoa học | Tên tạp chí | Số | Trang | Năm |
1 | Bước đầu nhìn lại quá trình sưu tầm và phân loại truyện cổ tích Chăm | Khoa học Đại học Sư phạm Hà Nội | 2 | 43-50 | 2012 |
2 | Tổ chức dạy học sưu tầm qua môn Văn học dân gian cho sinh viên ngành Việt Nam học ở trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn | Giáo dục | 353 (kì 1) | 34-36 | 2015 |
3 | Dạy học sưu tầm, điền dã qua môn Văn học dân gian ở trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn | Khoa học Đại học Sư phạm Hà Nội | 3 | 57-62 | 2015 |
4 | Nghiên cứu và thiết kế tiết học Ngữ văn địa phương: “Then Tày” ở các trường phổ thông tại Lạng Sơn | Giáo dục | 371 (kì 1) | 33-36 | 2015 |
5 | Thực trạng và giải pháp dạy học thơ trữ tình Trung đại Việt Nam ở trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn | Giáo dục | 376 (kì 2) | 30-32,45 | 2016 |
6 | Góp phần đọc hiểu “Tắt đèn” của Ngô Tất tố khi dạy học phần Văn học Việt Nam ở trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn | Giáo dục | Đặc biệt T11 | 164-166 | 2016 |
7 | Mối quan hệ giữa văn học và điện ảnh | Nhân lực Khoa học Xã hội | 11 (46) | 126-136 | 2016 |
8 | Chức năng tâm linh và giá trị của Then Hắt khoăn của người Tày Lạng Sơn | Khoa học Đại học Văn Hiến | 11 | 103-110 | 2016 |
9 | Trò chơi “Giải giới tính” trong truyện thơ “Út Lót - Hồ Liêu” | Khoa học Đại học Văn hiến | 5 (1) | 23-31 | 2017 |
10 | Suy nghĩ về cách ra đề các học phần thuộc chuyên ngành Sư phạm Ngữ văn ở trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn theo hướng phát huy sự sáng tạo gắn với năng lực của sinh viên | Giáo dục | 402 (kì 2) | 42-44,56 | 2017 |
11 | Bồi dưỡng chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên các cấp - triển vọng mới trong đào tạo và bồi dưỡng giáo viên ở trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn | Giáo dục và Xã hội | Đặc biệt T10 | 313-315, 319 | 2017 |
12 | Một số giải pháp trong bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên các cấp ở Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn | Quản lí Giáo dục | 1 | 55-61 | 2018 |
13 | Thiết kế dạy học hợp đồng cho bài “Vành tai cụt và người thủ lĩnh nghĩa quân” trong chương trình Ngữ văn địa phương Trung học cơ sở | Giáo dục và Xã hội | 90 (151) | 95-101 | 2018 |
3.2. Bài báo đăng ngước ngoài TT | Tên bài báo khoa học | Tên tạp chí | Số | Trang | Năm |
4. Sáng kiến cải tiến kĩ thuật TT | Tên sáng kiến | Cấp quản lí | Thời gian | Năm bảo vệ | Ghi chú |
C. GIẢNG DẠY, BỒI DƯỠNG VÀ HƯỚNG DẪN KHOA HỌCI. GIẢNG DẠY, BỒI DƯỠNG1. Các giáo trình đã giảng dạy, bồi dưỡngA. Cao đẳng, Đại họcB. Sau đại học2. Các trường Cao đẳng, Đại học đã tham gia thỉnh giảng3. Sách, giáo trình và chuyên đề phục vụ đào tạo Cao đẳng, Đại học, Sau Đại học và Phổ thông TT | Tên sách | Thuộc loại | Nhà XB | Năm XB | Viết riêng, chủ biên | Số trang | Số đồng tác giả |
1 | 101 truyện cổ tích thần kì Chăm | Tham khảo | Đồng Nai | 2012 | Viết riêng | | 0 |
2 | Nét đẹp văn hóa Xứ Lạng | Tham khảo | Văn hóa Dân tộc | 2012 | Viết riêng | 231 | 0 |
3 | Then Hắt Khoăn của người Tày - Văn bản và nghiên cứu | Chuyên luận | Văn hóa Dân tộc | 2015 | Chủ biên | 331 | 3 |
4 | Lễ giải hạn - Lời hát Then Tày Lộc Bình, Lạng Sơn | Tham khảo | Văn học | 2018 | Chủ biên | 307 | 2 |
5 | Lễ cắt đào hoa - Lời hát Then Tày Tràng Định, Lạng Sơn | Tham khảo | Văn hóa Dân tộc | 2018 | Chủ biên | | 2 |
II. HƯỚNG DẪN KHOA HỌC1. Hướng dẫn Tiểu luận TT | Tên sinh viên | Tên tiểu luận | Khóa, CĐSP LS | Năm bảo vệ |
1 | Nịnh Thị Hà | Hình tượng nhân vật người phụ nữ trong sáng tác của Nguyễn Minh Châu sau 1975 | K17C | 2015 |
2 | Lành Thị Quỳnh | Đặc điểm thi pháp truyện ngắn Nguyễn Quang Sáng | K17C | 2015 |
3 | Lã Nhật Linh | Đặc điểm Thơ cho thiếu nhi của Vũ Kiều Oanh | K18C | 2016 |
4 | Lộc Thị Bích Ly | Đặc điểm Kí của Vi Thị Thu Đạm dưới góc độ thể loại | K18C | 2016 |
5 | Hoàng Thị Hải Yến | Đặc điểm con người trong Truyện ngắn của Vi Thị Thu Đạm | K18C | 2016 |
6 | Nguyễn Khánh Ly | Bước đầu khảo sát việc sử dụng chữ Hán và chữ Nôm làm tên đơn vị hành chính cấp huyện (thành phố), xã (phường, thị trấn) của tỉnh Lạng Sơn | K19C | 2016 |
7 | Nguyễn Khánh Ly | Xây dựng hệ thống câu hỏi trắc nghiệm khách quan dạng ghép đôi trong học phần Ngữ pháp Tiếng Việt | K19C | 2017 |
8 | Lý Văn Sỹ | Chi tiết biểu hiện "Cái phi lí" trong tác phẩm của Franz Kafka | K19C | 2017 |
9 | Nguyễn Khánh Ly | Các biện pháp xây dựng xung đột trong kịch Lưu Quang Vũ | K19C | 2017 |
10 | Phùng Khánh Ly | Xung đột trong kịch Lưu Quang Vũ | K19C | 2017 |
11 | Lý Văn Sỹ | Nhân vật phi lý trong tác phẩm của Kafka | K19C | 2017 |
12 | Nguyễn Khánh Ly | Đặc điểm ngôn ngữ trong kịch Lưu Quang Vũ | K19C | 2018 |
13 | Lý Văn Sỹ | Ngôn ngữ trong thơ Xuân Quỳnh | K19C | 2018 |
2. Hướng dẫn Khóa luận tốt nghiệp TT | Tên sinh viên | Tên khóa luận, đồ án | Khóa, CĐSP LS | Năm bảo vệ |
3. Hướng dẫn Thạc sĩ TT | Tên học viên cao học | Tên luận văn | Khóa, trường | Năm bảo vệ |