Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Hội nghị triển khai công tác thực tập sư phạm năm học 2019 - 2020

Chủ nhật - 19/01/2020 22:59
Căn cứ chương trình đào tạo dành cho sinh viên ngành sư phạm, các quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo về thực hành, thực tập sư phạm, chiều ngày 13/01/2019, Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn tổ chức Hội nghị triển khai công tác thực tập sư phạm cho sinh viên năm học 2019 - 2020. Đây là hoạt động thường niên nhằm tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm trong công tác thực tập sư phạm của năm học trước, đồng thời đề ra những định hướng và giải pháp triển khai công tác thực tập sư phạm cho năm học tiếp theo.
Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Hoa, Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Lạng Sơn, lãnh đạo các trường Trung học cơ sở, Tiểu học, Mầm non trên địa bàn thành phố Lạng Sơn. Về phía Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn, đồng chí Nguyễn Thế Dương - Phó Hiệu trưởng, Phó trưởng Ban chỉ đạo thực tập sư phạm, đại diện lãnh đạo các khoa, phòng chức năng; các giảng viên và sinh viên là trưởng các đoàn thực tập sư phạm.
Năm học 2019 -2020, nhà trường có tổng số 213 sinh viên tham gia thực tập sư phạm, trong đó thực tập giữa khóa là 97 sinh viên chia thành 4 đoàn, thực tập tốt nghiệp có 116 sinh viên chia thành 5 đoàn thực tập tại các trường Trung học cơ sở, Tiểu học, Mầm non trên địa bàn thành phố Lạng Sơn. Đây là những cơ sở mà nhà trường đã phối hợp tổ chức cho sinh viên đi thực tập trong nhiều năm học.
            Chủ trì Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thế Dương - Phó Hiệu trưởng nhà trường, Phó trưởng Ban chỉ đạo thực tập sư phạm triển khai kế hoạch thực tập sư phạm năm học 2019 - 2020. Nêu mục đích của hoạt động thực tập sư phạm nhằm giúp sinh viên sư phạm nâng cao nhận thức về vai trò của giáo dục trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, nắm vững những quy định về nhiệm vụ, quyền hạn của người giáo viên, trên cơ sở đó tiếp cận chuẩn nghề nghiệp. Tạo điều kiện cho sinh viên sư phạm chủ động, sáng tạo trong việc vận dụng kiến thức đã học và rèn luyện các kỹ năng giáo dục và dạy học vào thực tế  các trường mầm non, phổ thông, từ đó hình thành những năng lực sư phạm cần thiết.
            Đồng chí Mai Hồng Quảng, Phó trưởng Phòng Quản lý Đào tạo triển khai các văn bản hướng dẫn, phổ biến cho sinh viên về quy chế thực tập sư phạm, hướng dẫn các kỹ năng cơ bản cho các trưởng, phó đoàn trong quá trình tổ chức thực tập.
Hội nghị đã nhận được nhiều ý kiến trao đổi của đại biểu các trường thực tập khẳng định chất lượng sinh viên thực tập của Trường CĐSP Lạng Sơn ngày càng được nâng cao, đa số giáo sinh thực tập có ý thức, thái độ, kiến thức và kỹ năng nghiệp vụ sư phạm tốt. Bên cạnh đó, các trường phổ thông, mầm non cũng đề xuất những biện pháp để nhà trường tiếp tục tăng cường trau dồi kiến thức,  và rèn luyện kỹ năng, nghiệp vụ sư phạm cho sinh viên; đặc biệt là sự thống nhất, phối hợp với các đơn vị trong quá trình tổ chức thực tập sư phạm.
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thế Dương - Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Sư phạm, Phó trưởng ban thực tập trân trọng cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi và chủ động phối hợp tổ chức thực tập sư phạm cho sinh viên  của Phòng Giáo dục và Đào tạo, các trường phổ thông, mầm non trên địa bàn thành phố Lạng Sơn. Tiếp thu ý kiến của các đại biểu, đồng chí khẳng định nhà trường sẽ tiếp tục nghiên cứu, điều chỉnh nội dung cũng như cách thức triển khai thực tập đảm bảo phù hợp, hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường. Đồng thời, đồng chí cũng mong rằng, thông qua Hội nghị sẽ tăng cường sự gắn kết, hợp tác giữa cán bộ, giảng viên của Trường Cao đẳng Sư phạm với đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên ở các cơ sở giáo dục phổ thông, mầm non về công tác thực tế, thực tập sư phạm nói riêng và chương trình đào tạo nói chung, góp phần đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu của xã hội./.
Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Toàn cảnh Hội nghị
 

Đồng chí Mai Hồng Quảng - Phó Trưởng phòng Quản lý đào tạo
triển khai các văn bản liên quan đến công tác thực tập sư phạm năm học 2019-2020
 
 

Đồng chí Nguyễn Thế Dương phát biểu chỉ đạo
 

Đồng chí Vũ Đăng Khánh – Phó Hiệu trưởng trường THCS Mai Pha, thành phố Lạng Sơn
Đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng công tác hướng dẫn thực tập giáo dục, thực tập giảng dạy
 

Đồng chí Nguyễn Thị Hoa – Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Lạng Sơn
Phát biểu công tác lãnh đạo, chỉ đạo và phối hợp của phòng Giáo dục Đào tạo đối với công tác thực tập sư phạm của nhà trường

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Lan Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/27-04-2024_b60bb895a717ccd51af6b051a8e6796a.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)