Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học 2018 – 2019 trường CĐSP Lạng Sơn

Chủ nhật - 23/09/2018 21:00
Căn cứ Chỉ thị số 2919/CT-BGDĐT, ngày 10/8/2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về nhiệm vụ chủ yếu năm học 2018-2019 của ngành Giáo dục;
Căn cứ Chỉ thị số 06/CT-UBND ngày 27/8/2018 của UBND tỉnh Lạng Sơn về nhiệm vụ chủ yếu năm học 2018 - 2019 của ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lạng Sơn;
Căn cứ các văn bản chỉ đạo của Sở GDĐT Lạng Sơn về giáo dục và đào tạo tỉnh Lạng Sơn năm học 2018 - 2019;
Căn cứ vào điều kiện và tình hình thực tiễn, ngày 14/9/2018 trường CĐSP Lạng Sơn đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học 2018 - 2019. Tham dự Hội nghị có các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng ủy, Ban Giám hiệu, lãnh đạo các phòng, khoa, tổ chức đoàn thể và toàn thể các đồng chí cán bộ giảng viên, nhân viên trong nhà trường.
       Tại Hội nghị, Ths. Nguyễn Thế Dương - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng đã đánh giá khái quát kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2017 - 2018 của nhà trường, trong đó nêu rõ: Trong năm học 2017 - 2018, với sự nỗ lực của tập thể CBVC, HSSV trường CĐSP Lạng Sơn đã nêu cao tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, tổ chức, triển khai thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học đảm bảo đúng chủ trương của ngành, sự chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên và kế hoạch được phê duyệt. Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn những hạn chế cần phải khắc phục cụ thể như:
- Công tác tuyển sinh được nhà trường quan tâm triển khai với nhiều giải pháp, kết quả tuyển sinh so với các trường cao đẳng trong khu vực và trên địa bàn tương đối khả quan, đạt trên 79,28%.
- Một bộ phận HSSV chưa thực sự nỗ lực cố gắng trong học tập, rèn luyện, hạn chế về kỹ năng. Nguyên nhân là HSSV chưa thực sự yên tâm học tập, chưa xác định rõ động cơ, mục đích học tập để phấn đấu, rèn luyện; việc tạo ra các sân chơi, hoạt động rèn kỹ năng đã được nhà trường, các tổ chức đoàn thể, giáo viên quan tâm tổ chức song chưa được thường xuyên, phổ rộng và thu hút được toàn thể HSSV tham gia.
- Việc thực hiện nề nếp làm việc, ra vào lớp, nội quy, quy định của một số CBGV,  HSSV chưa đảm bảo. Nguyên nhân chủ yếu là do nhận thức, ý thức của một số CBGV, HSSV còn hạn chế, mặt khác dù nhà trường đã có chế tài để xử lý các trường hợp vi phạm song việc triển khai thực hiện, công tác kiểm tra đánh giá, việc lập hồ sơ minh chứng liên quan còn chưa thường xuyên.
Tiếp theo đó, hội nghị đã được nghe phần triển khai nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường trong năm học 2018 - 2019 với 9 nội dung cụ thể như:
- Đẩy mạnh quán triệt, phổ biến, học tập và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Đặc biệt, thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục. Tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được gắn với công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho CBGV, HSSV, các đợt thi đua, các cuộc vận động và phù hợp với đặc điểm tình hình nhà trường.
- Tiếp tục rà soát cơ cấu tổ chức của Nhà trường và các tổ chức đoàn thể; Xây dựng và trình các cấp có thẩm quyền Đề án “Trường thực hành sư phạm”; Đổi mới công tác cán bộ (quy hoạch, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại CBQL, biệt phái, luân chuyển...); Sử dụng, bố trí cán bộ viên chức phù hợp với vị trí việc làm để phát huy được năng lực, sở trường của cá nhân, tăng cường vai trò, trách nhiệm của CBQL, đặc biệt là người đứng đầu; Đảm bảo chế độ làm việc theo quy định, thực hiện kịp thời chế độ chính sách, quyền lợi của CBGVNV.
- Có giải pháp tích cực trong công tác tuyển sinh 2018; Khảo sát, điều tra sử dụng lao động, nắm bắt nhu cầu thực tế và dự báo để mở thêm mã ngành đào tạo, làm cơ sở xác định chỉ tiêu tuyển sinh năm 2019 và những năm tiếp theo; Tăng cường tuyển sinh liên kết đào tạo, bồi dưỡng và khai thác nguồn tuyển sinh của Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học.
Tiếp tục đổi mới công tác quản lý đào tạo, bồi dưỡng; Rà soát chương trình, đổi mới nội dung đào tạo, gắn kết với thực tiễn, phát triển công nghệ và nghề nghiệp trong xã hội, phục vụ yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của từng ngành, từng lĩnh vực.
               Cập nhật đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và tổ chức triển khai nghiên cứu chương trình môn học trong chương trình GDPT mới; Chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên cốt cán các môn học/ngành học trong nhà trường, tăng cường đổi mới sinh hoạt tổ/nhóm chuyên môn để chủ động đón đầu trong đào tạo và bồi dưỡng. Duy trì và tích cực mở rộng hợp tác với các cơ sở giáo dục trong tỉnh, khu vực, toàn quốc và quốc tế để phối hợp, liên kết đào tạo, bồi dưỡng, trao đổi học thuật và học tập kinh nghiệm.
            Tiếp tục triển khai kế hoạch bồi dưỡng CBQL, bồi dưỡng thường xuyên và bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp cho đội ngũ nhà giáo các bậc học MN, TH, THCS trên toàn tỉnh đảm bảo hiệu quả, chất lượng.
               -  Đổi mới phương thức kiểm tra, đánh giá theo hướng tiếp cận năng lực và phẩm chất người học; Đảm bảo thực hiện tốt quy chế đào tạo và các quy định của ngành và của trường; Tiếp tục triển khai công tác kiểm định chất lượng giáo dục của Nhà trường, xây dựng lộ trình chuẩn bị đánh giá ngoài; Cam kết đảm bảo chất lượng, công khai các lĩnh vực theo quy định.
            - Nâng cao hiệu quả công tác nghiên cứu khoa học, đăng ký nội dung nghiên cứu gắn với chức năng, nhiệm vụ của cá nhân, của đơn vị và của trường đảm bảo có tính ứng dụng thiết thực; Tiếp tục triển khai và đăng ký các đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh, cấp trường; Đẩy mạnh ứng dụng kết quả NCKH của các năm học trước.
            - Tăng cường và đổi mới công tác thanh tra, kiểm tra, kết hợp thanh tra toàn diện với thanh tra chuyên đề, thanh tra đột xuất và tự thanh tra, kiểm tra của các đơn vị, cá nhân qua đó tư vấn, thúc đẩy các hoạt động chung của Nhà trường.
            - Ổn định quản trị hành chính, đảm bảo quốc phòng - an ninh trật tự, tăng cường cải cách hành chính, đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong các lĩnh vực; quản lý Nhà nước, quản lý tài chính, xây dựng và trình phương án tự chủ tài chính một phần đảm bảo đúng quy định; Tăng cường bổ sung cơ sở vật chất, sử dụng có hiệu quả cơ sở, trang thiết bị sẵn có, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; Tăng cường công tác xã hội hóa và tham gia các hoạt động xã hội, thiện nguyện.
            - Đổi mới công tác thi đua khen thưởng theo hướng thiết thực, hiệu quả, tránh hình thức; Phát động phong trào thi đua, các cuộc vận động kỷ niệm các ngày lễ của đất nước, của tỉnh và của ngành; Gắn kết quả thực hiện nhiệm vụ với việc đánh giá, xếp loại cá nhân, tập thể và thi đua khen thưởng.
               - Tăng cường kỷ cương, nề nếp, chất lượng công việc, duy trì chế độ thông tin, báo cáo, lữu trữ theo quy định; Tăng cường sự phối hợp với các sở, ngành; giữa chính quyền và các tổ chức đoàn thể dưới sự lãnh đạo chỉ đạo của Đảng ủy trường. Đồng thời, tích cực tham mưu cho Sở GDĐT và UBND tỉnh các lĩnh vực công tác để đảm bảo thực hiện nhiệm vụ chính trị của Nhà trường đúng chủ trương của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước.
               Các đại biểu tham dự Hội nghị đã thảo luận và đề xuất, đóng góp nhiều ý kiến để triển khai tốt nhiệm vụ năm học 2018 – 2019 như: công tác tuyển sinh, liên kết đào tạo, đổi mới các chương trình đào tạo và công nhận các tín chỉ; khởi nghiệp trong sinh viên; các vấn đề liên quan đến hợp tác quốc tế, khoa học công nghệ, cơ sở vật chất...
Hội nghị cũng đã tiến hành trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong năm học 2017 - 2018.
Kết thúc hội nghị, ThS. Ninh Văn Hưng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường đã phát biểu chỉ đạo và tổng kết hội nghị. Đồng chí đã nhấn mạnh một số  nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới cụ thể như: Tăng cường công tác bồi dưỡng CBGV đáp ứng công tác đổi mới của chương trình giáo dục phổ thông mới. Đăng ký đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ theo quy hoạch và nhu cầu của nhà trường; vấn đề tuyển sinh, công tác quy hoạch, luân chuyển cán bộ.... Thay mặt BCH Đảng ủy - Ban Giám hiệu, đồng chí kêu gọi toàn thể cán bộ, viên chức và người lao động  nhà trường hãy nêu cao tinh thần đoàn kết, nhất trí, ổn định về tư tưởng, chuyển biến về nhận thức và thể hiện bằng những hành động cụ thể trong công việc chuyên môn mà mình được giao, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2018 - 2019. Hội nghị đã diễn ra trong bầu không khí khẩn trương, nghiêm túc và thành công tốt đẹp.
Dưới đây là một số hình ảnh của hội nghị:

Đồng chí Nguyễn Thế Dương - Phó Bí thư Đảng ủy, phó Hiệu trưởng


Phần phát biểu ý kiến của phòng Quản lý Đào tạo



Phần phát biểu ý kiến của phòng KTKĐCL&CNTT

 


Phát biểu ý kiến của các giảng viên trong nhà trường

 


Các tập thể, cá nhân có thành tích trong năm học 2017 - 2018 nhận giấy khen


Đ/c Ninh Văn Hưng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường 
phát biểu kết luận Hội nghị
 

Tác giả bài viết: Dương Thị Phương Liên

Nguồn tin: Phòng Hành Chính - Tổng Hợp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/27-04-2024_062e8d6fd3c794d7515661020a433ac4.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)