Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Nơi đây đã chuyển mình

Thứ sáu - 10/11/2017 04:39
          Cơ sở 2, Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn – Số 170, đường Nguyễn Du đóng trên địa bàn khối III phường Đông Kinh, thành phố Lạng Sơn, nơi có nhiều thăng trầm in dấu những kỷ niệm đẹp của các thế hệ thầy, trò. Nơi đây, tiền thân là Trường Trung học Kinh tế Lạng Sơn, được thành lập năm 1984, đến năm 1990 sáp nhập 3 đơn vị: Trường Trung học Kinh tế; Trường Trung học Nông Lâm nghiệp và Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng tại chức của tỉnh. Sau đó, nhà trường tiếp quản khu đất Trường Sư phạm Mầm non liền kề để có được khuôn viên trọn vẹn như ngày hôm nay.
          Nằm bên dòng sông Kỳ Cùng thơ mộng, con đường đến với Cơ sở 2 của Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đã quá quen thuộc với biết bao người. Bao thế hệ thầy, trò đã trưởng thành từ đây, trở thành những lãnh đạo cấp ngành, cấp tỉnh. Bao thế hệ học sinh, sinh viên trưởng thành từ đây, vững vàng về chuyên môn, nghiệp vụ, có tâm, có tầm đóng góp công sức xây dựng quê hương xứ Lạng giàu đẹp. Tháng 6/2017, thực hiện chỉ đạo của UBND Tỉnh Lạng Sơn theo quyết định số 591/QĐ-UBND ngày 31/3/2017 về việc giải thể Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật và bổ sung chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy trường CĐSP Lạng Sơn. Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Lạng Sơn đã hoàn thành sứ mệnh lịch sử của mình, được nhập về Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn, trở thành khoa Kinh tế - Kỹ thuật. Đây là một thời khắc lịch sử, tiếp nối và nâng tầm bậc học, từ đào tạo hệ trung cấp chuyên nghiệp lên đào tạo bậc cao đẳng khối Kinh tế, Kỹ thuật trong tương lai không xa.
          Tọa lạc trong khuôn viên có diện tích 9697 m2, Cơ sở 2 của nhà trường được quy hoạch, thiết kế và xây dựng mới, đồng bộ từ năm 2001. Khu Hiệu bộ có 15 phòng làm việc, gồm phòng trực Ban Giám hiệu; văn phòng tuyển sinh Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học; phòng trực Hành chính, Đào tạo, Tổ chức  - Công tác học sinh, sinh viên, cùng các khoa: Bồi dưỡng cán bộ quản lý và nghiệp vụ; khoa Giáo dục Tiểu học; khoa Kinh tế - Kỹ thuật; Khu Giảng đường 5 tầng, gồm 17 phòng học, đảm bảo đủ chỗ cho trên 1000 học sinh, sinh viên học tập. Khu Ký túc xá của trường được xây dựng khang trang hiện đại với tổng số 36 phòng ở khép kín đủ chỗ cho trên 300 học sinh, sinh viên nội trú. Hệ thống Hội trường, sân vườn, nhà tập thể thao thiết kế khoa học, liên hoàn thuận lợi cho mọi hoạt động ngoại khóa của học sinh, sinh viên.
Đến với Cơ sở 2 Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn thực sự là đến với môi trường giáo dục chuyên nghiệp. Từ năm học 2017 - 2018, Cơ sở 2 của nhà trường đã thêm thầy, thêm lớp. Đầu các buổi học, sân trường nhộn nhịp, những nét mặt rạng ngời của các thầy cô giáo tương lai mang đến nguồn năng lượng mới, sức sống mới cho mảnh đất này.
 Phát huy truyền thống nhà giáo, các thầy, cô giáo của Trường Trung cấp  Kinh tế - Kỹ thuật Lạng Sơn cũ đã nhanh chóng hòa nhập vào mọi hoạt động của Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn, đã mang một diện mạo mới cho nhà trường, cùng chung tay, chung sức xây dựng Trường Cao đẳng Sư phạm trở thành trường đào tạo đa ngành có chất lượng tốt,  đáp ứng  nhu cầu đòi hỏi ngày càng cao của xã hội.
   Hòa trong phong trào thi đua kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và các ngày lễ lớn đợt I, năm học 2017 – 2018, thầy và trò nhà trường đang ra sức phấn đấu dạy thật tốt, học thật tốt, xây dựng môi trường giáo dục kiểu mẫu, xanh, sạch, đẹp, an toàn. Một môi trường đào tạo mới, hòa nhập đã nâng tầm theo xu thế thời đại. Nơi đây, giờ không chỉ đào tạo các nhà kinh tế, kỹ thuật mà còn là cái nôi đào tạo ra các nhà giáo mang sức trẻ, hoài bão lớn của mình phục vụ quê hương, đất nước. Là một bộ phận của Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn, Cơ sở 2 của nhà trường sẽ mãi là niềm tin của các thế hệ thầy và trò, sẽ luôn mở rộng cánh cổng Giảng đường, đón các thế hệ học sinh, sinh viên về học tập và cống hiến.
Với một tâm thế mới, một tầm nhìn mới, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm năm học 2017 – 2018, thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nghị quyết Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức đã đề ra. Với bề dày lịch sử, 56 năm xây dựng và trưởng thành, Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn luôn xứng đáng là “Cái nôi” giáo dục và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho  tỉnh, phục vụ công cuộc đổi mới đất nước, xây dựng xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.  
 
Một số hình ảnh về Cơ sở 2 – Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn:

           Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật năm 2016
 

         Cơ sở 2 Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn năm 2017
 

 Chi bộ Khoa Kinh tế– Bồi dưỡng
 

 
Giờ học của lớp Cao đẳng Giáo dục Tiểu học
 

Tác giả bài viết: Trần Quang Hải

Nguồn tin: Phòng Hành Chính - Tổng Hợp

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/03-05-2024_0a6f77447c71285db57c1472c1f70ff1.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)