Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học 2017 – 2018 trường CĐSP Lạng Sơn

Thứ năm - 07/09/2017 05:23
Căn cứ Chỉ thị số 2699/CT-BGDĐT, ngày 08/8/2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về nhiệm vụ chủ yếu năm học 2017-2018 của ngành Giáo dục;
Căn cứ Chỉ thị số 04/CT-UBND, ngày 25/8/2017 của UBND tỉnh Lạng Sơn về thực hiện nhiệm vụ chủ yếu năm học 2017 – 2018 của ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Lạng Sơn;
Căn cứ báo cáo tổng kết năm học 2016 - 2017 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2017 - 2018 của các cơ sở GDĐH, các trường sư phạm của Bộ GDĐT;
Căn cứ Kế hoạch Số 1833/KH-SGDĐT ngày 01 tháng 8 năm 2017 của Sở Giáo dục và Đào tạo Lạng Sơn về việc tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2016-2017 và triển khai nhiệm vụ năm học 2017 - 2018;
Căn cứ vào nội dung và kết luận của Hội nghị tổng kết năm học 2016 - 2017 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm học 2017 - 2018 của Sở GDĐT;
Căn cứ vào điều kiện và tình hình thực tiễn, ngày 23/8/2017 trường CĐSP Lạng Sơn đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học 2017 - 2018. Tham dự Hội nghị có các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng ủy, Ban Giám hiệu, lãnh đạo các phòng, khoa, tổ chức đoàn thể và toàn thể các đồng chí cán bộ giảng viên, nhân viên trong nhà trường.
       Tại Hội nghị, ThS. Nguyễn Thế Dương - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng đã đánh giá khái quát kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2016 - 2017 của nhà trường, trong đó nêu rõ: Trong năm học 2016 - 2017, với sự nỗ lực của tập thể CBVC, HSSV trường CĐSP Lạng Sơn đã nêu cao tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, tổ chức, triển khai thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học đảm bảo đúng chủ trương của ngành, sự chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên và kế hoạch được phê duyệt. Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn những hạn chế cần phải khắc phục cụ thể như:
- Công tác tuyển sinh được nhà trường quan tâm triển khai với nhiều giải pháp, kết quả tuyển sinh so với các trường cao đẳng trong khu vực và trên địa bàn tương đối khả quan, đạt trên 70%. Mặc dù vậy, công tác tuyển sinh của trường vẫn chưa đạt được chỉ tiêu đề ra, một số ngành không tuyển sinh được. Nguyên nhân chủ yếu do học sinh có nguyện vọng đi học đại học, các trường ngoài tỉnh và những khó khăn chung về việc làm sau khi tốt nghiệp.
- Một bộ phận HSSV chưa thực sự nỗ lực cố gắng trong học tập, rèn luyện, còn hạn chế về kỹ năng, vi phạm nội quy, nề nếp. Nguyên nhân là HSSV chưa thực sự yên tâm học tập nên chưa xác định rõ động cơ, mục đích học tập để phấn đấu, rèn luyện; việc tạo ra các sân chơi, hoạt động rèn kỹ năng đã được nhà trường, các tổ chức đoàn thể, giáo viên quan tâm tổ chức song chưa được thường xuyên và chưa phổ rộng, thu hút được toàn thể HSSV tham gia.
- Trong năm học, nhà trường đã có giải pháp yêu cầu giáo viên đi thực tế cơ sở, song trong thực tế một số giáo viên còn chậm đổi mới, chưa thực sự  chủ động tiếp cận, nắm bắt sát tình hình, yêu cầu thực tế ở cơ sở giáo dục phổ thông để có sự cập nhật, bổ sung, điều chỉnh nội dung, phương pháp giảng dạy cho HSSV ở trường CĐSP cũng như chuẩn bị cho công tác bồi dưỡng giáo viên phổ thông ở thời gian tiếp theo. Điều này đòi hỏi trong thời gian tới nhà trường cần tiếp tục có kế hoạch cụ thể để tham mưu với Sở GDĐT trong công tác sàng lọc đội ngũ, tổ chức đào tạo, bồi dưỡng CBVC một cách phù hợp, hiệu quả hơn.
- Việc thực hiện nề nếp làm việc, ra vào lớp, nội quy, quy định của một số CBGV,  HSSV chưa đảm bảo. Nguyên nhân chủ yếu là do nhận thức, ý thức của một số CBGV, HSSV còn hạn chế, mặt khác dù nhà trường đã có chế tài để xử lý các trường hợp vi phạm song việc triển khai thực hiện, công tác kiểm tra đánh giá, việc lập hồ sơ minh chứng liên quan còn chưa thường xuyên.
- Công tác quản lý điều hành trong quá trình triển khai kế hoạch một số công việc thiếu sự thống nhất, kiểm tra, giám sát, đôn đốc quyết liệt của CBQL; sự phối hợp giữa một số đơn vị thiếu chủ động, hài hòa dẫn đến chất lượng hiệu quả công việc không cao.
Tiếp theo đó, hội nghị đã được nghe phần triển khai nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường trong năm học 2017 - 2018 với các nội dung cụ thể như:
- Tăng cường phổ biến, tuyên truyền, học tập và quán triệt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; Nghị quyết Hội nghị Đảng các cấp; Chỉ thị của Bộ GDĐT, UBND tỉnh. Bổ sung chương trình, kế hoạch để triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các phong trào thi đua, các cuộc vận động của ngành và phù hợp với đặc điểm tình hình nhà trường; Gắn với cam kết thực hiện Nghị quyết 04 (TW 4 khóa XII) và thực hiện tốt Quy định về đạo đức Nhà giáo nhằm nâng cao đạo đức nghề nghiệp của CBVC; Giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho HSSV một cách thiết thực, hiệu quả.
- Đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả chất lượng công tác phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ, giảng viên, nhân viên và HSSV nhà trường; Chủ động phối hợp với các ban ngành đoàn thể, chính quyền địa phương để xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện trong và ngoài nhà trường; Đảm bảo QP-ANTT, an toàn trường học, phòng chống tội phạm, bạo lực, tệ nạn xã hội trong HSSV; Phối hợp thực hiện tốt công tác quản lý CBVC, giáo dục toàn diện HSSV, tạo điều kiện thuận lợi, đa dạng hóa các hoạt động để CBGV HSSV được rèn luyện, phát huy năng lực.
- Thực hiện công tác tuyển sinh 2017 đảm bảo theo đúng quy chế, quy định của Bộ GDĐT, Bộ LĐ-TB-XH. Vận dụng linh hoạt để tuyển sinh đào tạo song ngành đối với HSSV trúng tuyển năm 2017 và đang học tại trường.
- Khảo sát, điều tra sử dụng lao động, nắm bắt nhu cầu thực tế và dự báo phù hợp với thực tiễn để mở ngành đào tạo, liên kết đào tạo, làm cơ sở xác định chỉ tiêu tuyển sinh năm 2018 và những năm tiếp theo.
- Tăng cường khai thác nguồn tuyển sinh đối với Trung tâm NN-TH. Đổi mới công tác tuyên truyền, tư vấn tuyển sinh của nhà trường.
- Tăng cường đổi mới công tác quản lý đào tạo, bồi dưỡng đáp ứng mục tiêu đảm bảo và nâng cao chất lượng, đa dạng các hình thức tổ chức dạy học, đẩy mạnh đổi mới PPDH theo hướng dạy theo hướng phát triển năng lực tự học, tự nghiên cứu và tinh thần hợp tác của người học. Đánh giá mức độ kiến thức, kỹ năng, năng lực người học đạt được so với mục tiêu của học phần và chuẩn đầu ra. Tăng cường ƯDCNTT và truyền thông trong hoạt động dạy và học, hướng dẫn khai thác hiệu quả thư viện, các nguồn tư liệu giáo dục mở và nguồn tư liệu trên mạng Internet.
- Cập nhật đổi mới căn bản toàn diện giáo dục, đặc biệt chương trình GDPT tổng thể mới đã được ban hành để điều chỉnh nội dung, phương pháp đối với đào tạo SP. Gắn đào tạo, bồi dưỡng với nhu cầu thực tế, giảng viên tăng cường thực tế cơ sở cập nhật nội dung, phương pháp dạy học theo hướng đổi mới giáo dục và đào tạo để tích hợp và vận dụng trong giảng dạy.
- Ban hành Quy định, quy trình đối với thi học phần đảm bảo đúng chức năng, nhiệm vụ và Quy chế đào tạo.
- Triển khai Tự đánh giá trường chu kỳ 3, tiến tới đăng ký đánh giá ngoài. Củng cố và kiện toàn hệ thống đảm bảo chất lượng của nhà trường. Rà soát điều kiện đảm bảo chất lượng, xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch đảm bảo chất lượng giáo dục của trường năm học 2017 - 2018.
- Đổi mới nâng cao hiệu quả công tác nghiên cứu khoa học/SKCTKT trong CBGV, NV và SV, nội dung nghiên cứu gắn với chức năng, nhiệm vụ của cá nhân, của đơn vị, của trường và của ngành đảm bảo theo hướng đa dạng, thiết thực và hiệu quả. Tăng cường ứng dụng kết quả sản phẩm nghiên cứu của các năm học gần đây; Lựa chọn các lĩnh vực, nội dung thiết thực để tổ chức các Hội thảo khoa học, các Hội nghị, tập huấn chuyên đề... Tạo môi trường thuận lợi để CBGV được trao đổi kinh nghiệm và nâng cao năng lực NCKH; Khuyến khích các bài viết gửi các tạp chí, tập san... Website của trường và của ngành. Khuyến khích, tạo điều kiện cho CBGV đăng ký tham gia đề tài NCKH các cấp (cấp trường, cấp tỉnh…) theo hướng đa dạng hoá các hình thức, nội dung  nghiên cứu gắn với thực tiễn phát triển của Nhà trường. Chú trọng nâng cao chất lượng công tác quản lý và thực hiện NCKH, tổ chức duyệt đề cương, nghiệm thu nghiêm túc sản phẩm NCKH.
- Xây dựng kế hoạch và triển khai công tác thanh tra năm học gắn với tình hình thực tiễn của nhà trường và các đơn vị/tổ chức. Mỗi đơn vị/tổ chức thuộc trường tự thanh tra/kiểm tra ít nhất 01 lần/kỳ học; Nhà trường thanh tra ít nhất 1/2 đơn vị thuộc trường trong năm học.
- Tăng cường công tác giáo dục toàn diện và quản lý HSSV. Chú trọng và tập trung giáo dục tư tưởng chính trị, lòng yêu nước, văn hóa truyền thống, đạo đức, kỹ năng sống, ý thức trách nhiệm xã hội trong HSSV. Xây dựng kế hoạch để triển khai CV số 3765 /BGDĐT-GDCTHSSV V/v hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục chính trị và công tác học sinh, sinh viên năm học 2017-2018, ngày 17/8/2017 của BGDĐT.
          Hội nghị cũng đã tiến hành trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong năm học 2016 - 2017.
Kết thúc hội nghị, ThS. Ninh Văn Hưng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường đã phát biểu chỉ đạo và tổng kết hội nghị. Đồng chí đã nhấn mạnh một số  nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới cụ thể như: Tăng cường công tác bồi dưỡng CBGV đáp ứng công tác đổi mới của chương trình giáo dục phổ thông mới. Đăng ký đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ theo quy hoạch và nhu cầu của nhà trường; vấn đề tuyển sinh, công tác quy hoạch, luân chuyển cán bộ.... Thay mặt BCH Đảng ủy - Ban Giám hiệu, đồng chí kêu gọi toàn thể cán bộ, viên chức và người lao động  nhà trường hãy nêu cao tinh thần đoàn kết, nhất trí, ổn định về tư tưởng, chuyển biến về nhận thức và thể hiện bằng những hành động cụ thể trong công việc chuyên môn mà mình được giao, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2017 - 2018. Hội nghị đã diễn ra trong bầu không khí khẩn trương, nghiêm túc và thành công tốt đẹp.
 Dưới đây là một số hình ảnh của hội nghị:
 
Đồng chí Nguyễn Thế Dương - Phó Bí thư Đảng ủy, phó Hiệu trưởng
 
Phần phát biểu ý kiến của phòng Quản lý Đào tạo
 
Đ/c Hà Thị Thúy Hằng - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn
  phát động thi đua năm học 2017 - 2018
 
Các tập thể, cá nhân có thành tích trong năm học 2016 - 2017 nhận giấy khen
 
Đ/c Ninh Văn Hưng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường 
phát biểu kết luận Hội nghị

Tác giả bài viết: Vi Văn Hưng

Nguồn tin: Phòng Hành Chính - Tổng Hợp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/28-04-2024_460b280148cdc432e207076a0316d3ee.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)