Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học 2019 – 2020 trường CĐSP Lạng Sơn

Thứ tư - 18/09/2019 02:44
Thực hiện kế hoạch năm học 2019-2020,  ngày 16/9/2019 trường CĐSP Lạng Sơn đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học 2019 - 2020. Tham dự Hội nghị có các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng ủy, Ban Giám hiệu, lãnh đạo các phòng, khoa, các tổ chức Đoàn thể và toàn thể các đồng chí cán bộ giảng viên, nhân viên trong nhà trường.
Tại Hội nghị, Thạc sĩ Nguyễn Thế Dương - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng đã đánh giá khái quát kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2018 - 2019 của nhà trường, trong đó nêu rõ: Đội ngũ cán bộ, giảng viên của trường có phẩm chất chính trị tốt, trình độ chuyên môn vững vàng, với trên 50% giảng viên có trình độ trên Đại học là lực lượng cán bộ khoa học cơ bản, khoa học giáo dục đảm bảo giữ vững và từng bước nâng cao chất lượng đào tạo. Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn những khó khăn cần phải khắc phục cụ thể như:
- Dự báo công tác tuyển sinh của nhà trường gặp nhiều khó khăn, một số ngành không tuyển được HSSV dẫn đến thừa, thiếu cục bộ giáo viên.
- Nhà trường đa phần là cán bộ, giảng viên trẻ nên chưa có nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy và NCKH, CBGV có trình độ cao còn ít, đặc biệt là tiến sĩ, một số bộ phận viên chức chưa thích ứng kịp thời với yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ đổi mới, thiếu sự năng động và sáng tạo.
- Cơ sở vật chất, phương tiện, thiết bị dạy học nhìn chung còn thiếu, chưa đồng bộ. Sân chơi bãi tập của trường tuy có nhưng chưa được quy hoạch và đầu tư  tổng thể, nên nhà trường còn bị động trong việc tổ chức các hoạt động TDTT của trường; Phải sử dụng chung mặt bằng cho nhiều đối tượng...
Mặt khác, với sự thay đổi của Luật giáo dục, xu thế phát triển và nhu cấu của xã hội… đã có nhiều tác động đền nhà trường.
Căn cứ chỉ thị 2268/CT-BGDĐT ngày 08/8/2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về nhiệm vụ và giải pháp năm học 2019 - 2020 của ngành giáo dục; Chỉ thị số 07/CT-UBND ngày 23/8/2019 của UBND tỉnh Lạng Sơn về nhiệm vụ chủ yếu năm học 2019 - 2020 của ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lạng Sơn; Các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ GDĐT, Bộ LĐTB&XH, Sở GDĐT và Sở LĐTB&XH về thực hiện các nhiệm vụ năm học 2019 – 2020 và tình hình thực tiễn của nhà trường, hội nghị đã được nghe phần triển khai nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường trong năm học 2019 - 2020 với 9 nhóm nhiệm vụ chủ yếu và giải pháp về các nội dung:
1. Công tác giáo dục tư tưởng chính trị
2. Công tác tuyển sinh, đào tạo và bồi dưỡng
3. Công tác khảo thí, đảm bảo chất lượng giáo dục
4. Công tác Nghiên cứu khoa học và đối ngoại
5. Công tác tổ chức và phát triển đội ngũ nhà giáo
6. Công tác thanh tra, kiểm tra
7. Công tác học sinh sinh viên
8. Công tác thi đua khen thưởng
9. Công tác hành chính, cơ sở vật chất, tài chính, Ứng dụng CNTT và truyền thông.
Với tinh thần dân chủ, mang tính xây dựng cao,  đã có nhiều ý kiến đóng góp tại hội nghị, nhấn mạnh vào các vấn đề ổn định về cơ cấu tổ chức và tiếp tục đổi mới quản lý, đưa ra các biện pháp phù hợp với từng nội dung và phát huy được trí tuệ của cá nhân, tập thể, tạo sự đoàn kết, nhất trí cao trong đơn vị và nhà trường để thực hiện nhiệm vụ năm học hiệu quả, chất lượng.
Kết thúc hội nghị, Thạc sĩ Ninh Văn Hưng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường đã phát biểu chỉ đạo và tổng kết hội nghị. Đồng chí đã nhấn mạnh một số  nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới cụ thể như: Tăng cường công tác bồi dưỡng CBGV đáp ứng công tác đổi mới của chương trình giáo dục phổ thông mới; tăng cường kỷ cương, nền nếp trong nhà trường, chấn chỉnh tinh thần, ý thức làm việc của cán bộ giáo viên và nhân viên đáp ứng, thích nghi với tình hình mới; đăng ký đào tạo theo quy hoạch và nhu cầu của nhà trường; vấn đề tuyển sinh, công tác quy hoạch, luân chuyển cán bộ.... Thay mặt BCH Đảng ủy - Ban Giám hiệu, đồng chí kêu gọi toàn thể cán bộ, viên chức và người lao động  nhà trường hãy nêu cao tinh thần đoàn kết, nhất trí, ổn định về tư tưởng, chuyển biến về nhận thức và thể hiện bằng những hành động cụ thể trong công việc chuyên môn mà mình được giao, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2019 - 2020. Hội nghị đã diễn ra trong bầu không khí khẩn trương, nghiêm túc và thành công tốt đẹp.
Dưới đây là một số hình ảnh của hội nghị:

Đồng chí Nguyễn Thế Dương - Phó Bí thư Đảng ủy, phó Hiệu trưởng
đánh giá khái quát kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2018 - 2019


Phần phát biểu ý kiến của phòng Quản lý Đào tạo
​​​​​​​
Đ/c Ninh Văn Hưng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường 
phát biểu kết luận Hội nghị

Tác giả bài viết: Vi Văn Hưng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sứ mạng

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp ứng...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/20-04-2024_369e0659ce525c6bb8e1cb87b8751b6d.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)