Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sinh viên khoa Giáo dục Mầm non với phần thi trang phục sáng tạo chào mừng tân sinh viên

Thứ ba - 15/10/2019 23:50
Thực hiện kế hoạch của Đoàn thanh niên, Hội sinh viên trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn về việc tổ chức thi trang phục tái chế để “chào mừng tân sinh viên” năm học 2019- 2020
Căn cứ vào Thông báo của Ban chấp hành đoàn thanh niên, hội sinh viên trường CĐSP Lạng Sơn về Kế hoạch tổ chức chương trình” Chào tân sinh viên”.
          Sau khi nhận được Kế hoạch và Thông báo, sinh viên khoa Giáo dục mầm non đã phối hợp với giảng viên phụ trách liên chi, giáo viên chủ nhiệm lên ý tưởng và tổ chức thực hiện 4 bộ trang phục theo các chi đoàn K14MNA, K14MNB, K15MN, K16MN.
Các em đã sử dụng các chất liệu như giấy, áo mưa, bao tải, báo cũ, ống hút, vỏ hộp sữa… và những kiến thức được tích lũy từ học phần phương pháp làm đồ chơi, sinh viên khoa Giáo dục Mầm non đã phát huy tài năng của bản thân để thiết kế thành bộ sưu tập thời trang ấn tượng nhằm tuyên truyền về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và an toàn giao thông.
 
Cộng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chăm chút cho từng thiết kế, tinh thần sáng tạo của các sinh viên khoa Giáo dục Mầm non trường Cao đẳng Sư Phạm Lạng Sơn đã tự tin mang lại cho khán giả những trải nghiệm thời trang ấn tượng, thú vị trong đêm thi.
Trong đó, lớp K14MNB đã thể hiện bộ trang phục với chủ đề “Thời trang làm từ giấy báo cũ, thân thiện môi trường” Bộ trang phục được mang tên: “Hoa của sự sống”: Đây là chiếc váy được thiết kế  rời, chân váy được gấp xếp từ những mảnh giấy báo tạo nên sự riêng biệt, mới lạ. Còn Chi đoàn K16MN tuy là sinh viên năm nhất còn nhiều bỡ ngỡ nhưng các em cũng đã tạo nên bộ trang phục không kém phần độc đáo, sáng tạo từ bìa cátton với chủ để: An toàn khi tham gia giao thông. Kết quả hai lớp K14MNB và K16MN được nhận giải khuyến khích.
Với chủ đề “Môi trường thân thiện”, tập thể K14MNA đã thể hiện bộ trang phục mang tên “ Nữ hoàng thiên nhiên”, lấy cảm hứng từ sự nhẹ nhàng, mát mẻ của thiên nhiên kết hợp với màu trắng tinh khôi trong suốt như không khí. Bộ trang phục được làm từ giấy trắng và đã được giải ba.
Đặc biệt hơn là Chi đoàn K15MN đã thể hiện bộ trang phục từ những bọc nilon tái chế trong suốt, nhóm đã thu nhặt và gắn kết tạo nên bộ trang phục vô cùng độc đáo, ấn tượng. Với sự thanh khiết và trong suốt như những giọt nước, người mẫu thướt tha nhẹ nhàng bước đi. Bộ trang phục được cách điệu và tô điểm bởi những bông hoa đủ màu tạo nên nét duyên dáng và tự tin cho người mặc. Đồng thời cũng nói lên cảm xúc, sự khéo léo tinh tế của những nhà thiết kế. Đây là bộ trang phục đã đoạt được giải nhất của đêm trình diễn thời trang,
Buổi trình diễn trang phục tái chế do Đoàn trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn tổ chức đã mang lại nhiều bất ngờ về sự sáng tạo khéo léo, độc đáo, hấp dẫn, khả năng trình diễn của các sinh viên trường. Trang phục được thiết kế và trình diễn bởi chính các bạn sinh viên đã góp phần nâng cao chất lượng, bồi dưỡng nhân cách, giáo dục lối sống thẩm mỹ toàn diện và quan trọng hơn là sử dụng trang phục tái chế còn góp phần bảo vệ môi trường, rèn luyện kĩ năng nghề nghiệp cho học sinh, sinh viên, sự  léo, sáng tạo, là sân chơi bổ ích, lý thú cho HS – SV.
Qua đó tuyên truyền về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và an toàn giao thông đã khép lại xong chắc chắn dư âm vẫn còn đọng lại trong mỗi người xem những cảm xúc tốt đẹp, thú vị. .
 
Một số ảnh về đêm trình diễn trang phục:

Trang phục K15MN được làm từ nilon, giấy báo cũ. (Giải nhất)
 

Trang phục K14MNA làm giấy trắng (Giải ba)


Trang phục K14MNB làm từ giấy báo cũ (Giải khuyến khích).

Tác giả bài viết: Lý Thị Hương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sứ mạng

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp ứng...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/27-04-2024_3459123c1038df52ddd23d360968ce38.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)