Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Dự án Khởi nghiệp của học sinh, sinh viên năm 2020: Sách vải và rối tay dùng trong trường mầm non

Thứ tư - 24/02/2021 05:06
Thông tin vắn tắt về các thành viên tham gia dự án:
1. Họ và tên trường nhóm: Hoàng Thị Thanh Lam
2. Trường/ lớp: K15MN, Trường CĐSP Lạng Sơn                                    
3. Số điện thoại liên hệ:0962603367
4. Email:hoangthithanhlam367@gmail.com
5. Danh sách thành viên trong nhóm (họ và tên, lớp, trường, không quá 5 người)
1) Hoàng Thị Thùy Dương - Lớp K15MN - Trường CĐSP Lạng Sơn
2) Hoàng Thị Thanh Lam - Lớp K15MN - Trường CĐSP Lạng Sơn
3) Lâm Thị La - Lớp K15MN - Trường CĐSP Lạng Sơn
4) Hoàng Thị Lâm - Lớp K16MN - Trường CĐSP Lạng Sơn
5) Hà Thị Uyên - Lớp K16MN - Trường CĐSP Lạng Sơn
TÓM TẮT DỰ ÁN
- Ý tưởng chính của dự án:
Đồ chơi là phương tiện để trẻ chơi và học tập, đồ chơi được lựa chọn và sử dụng phù hợp sẽ thúc đẩy sự phát triển trí tuệ của trẻ. Có những đồ chơi có tác dụng phát triển các cơ quan thụ cảm, có những đồ chơi giúp trẻ nắm được hình dáng, cấu tạo, công dụng và phương thức sử dụng. Có những đồ chơi thôi thúc trẻ tập nói, phát triển ngôn ngữ và làm phong phú thêm vốn từ... giúp trẻ rèn luyện các thao tác trí tuệ như phân tích, tổng hợp, so sánh, phân loại,...làm phát triển tư duy ở trẻ thơ. Vì vậy, đồ chơi càng phong phú bao nhiêu thì càng kích thích sự hứng thú và tạo sự ham muốn được khám phá mở mang kiến thức về thế giới xung quanh ở trẻ bấy nhiêu.
Sách vải và Rối tay là những đồ dùng, đồ chơi giúp kích thích đa giác quan của bé. Với việc nghiên cứu và thiết kế sản phẩm với đa dạng về nội dung, chất liệu nhờ đó thu hút sự tò mò của các bé. Rối tay được sử dụng trong hoạt động cho trẻ làm quen với tác phẩm văn học, giúp gây hứng thú cho trẻ trong các giờ học, cho trẻ chơi trò chơi đóng kịch và biểu diễn rối trong các buổi ngoại khóa...
- Mô tả sản phẩm/ dịch vụ, giá trị của dự án:
Sách vải và Rối tay kích thích đa giác quan./ Gồm các chủ đề phong phú: Thế giới thực vật, bé vui học toán, phương tiện giao thông, động vật, hình khối, màu sắc, số đếm, chữ cái Tiếng Việt,kỹ năng của bé,được thiết kế với những màu sắc nổi bật, hài hòa và các hình ảnh dễ thương. Sách có:
1. Màu sắc tương phản, đẹp, các chi tiết phong phúsắc nét, rõ ràng giúp kích thích thị giác, giúp bé dễ hình dung, thao tác với sách và lưu lại ấn tượng trong đầu trẻ;
2. Sách vải và Rối tay giúp bé vừa học, vừa chơi;
3. Sách vải và Rối tay giúp GV và trẻ lồng ghép kiến thức giúp bé phát triển tư duy, kích thích khả năng sáng tạo của trẻ;
4. Các chi tiết trong mỗi trang sách tương tác lật úp vô cùng bất ngờ và thú vị, phát âm thanh sột soạt, xúc xắc cuốn hút;những chú rối tay dễ điều khiển theo cử chỉ điệu bộ của từng nhân vật qua bàn tay khéo léo của cô và trẻ.
5. Chất liệu từ giấy dạ, vải, kết hợp đa dạng vật liệu giúp bé phát triển xúc giác, thị giác, khả năng phối hợp giữa mắt và tay linh hoạt;
6. Dễ dàng vệ sinh, khử trùng sau khi bé chơi.
Sách vải cho bé
1


Rối tay cho bé

Chuyện Gà trống, mèo con và cún con

NỘI DUNG CHÍNH CỦA DỰ ÁN
A. Tổng quan đề án

B. Mô tả thêm về sản phẩm, dịch vụ
1. Tính cần thiết của sản phẩm, dịch vụ
- Dự án “Sách vải và rối tay dùng trong trường Mầm non” là ý tưởng đã được nhóm dự án tiến hành sản xuất sản phẩm mẫu và ứng dụng làm những cuốn sách vải theo chủ đề trong trường mầm non; rối tay được làm từng bộ theo các tác phẩm văn học trong chương trình GDMN ...
Như chúng ta đã biết sách được xem là nguồn tri thức vô tận của con người, có rất nhiều đầu sách khác nhau phục vụ cho nhiều độ tuổi và các nhu cầu trong cuộc sống. Trong đó sách dành cho trẻ em cũng được rất nhiều nhà xuất bản chú ý. Hiện nay, đã xuất hiện thêm những mẫu sách vải cho bé. Sách vải là một quyển sách được làm hoàn toàn từ chất liệu vải, một chất liệu an toàn, ngoài đọc sách trẻ còn có thể tương tác trên quyển sánh này. Sách vải sử dụng chất liệu hoàn toàn bằng vải có khả năng chịu nước nên không bị rách trong quá trình sử dụng, phù hợp với mọi độ tuổi, trẻ được tự do tìm hiểu sáng tạo và tìm kiếm thông tin trực tuyến trên quyển sách. Khi sử dụng sách vải, trẻ ngồi lặng yên nhưng lại không bị động vì đây là lúc con vừa được chơi lại vừa được học. Sách vải có những bức hình minh họa ngộ nghĩnh và cho bé cơ hội tham gia vào các hoạt động thú vị.
+ Mục tiêu của dự án: Tạo ra những cuốn sách vải nhằm kích thích đa giác quan của trẻ. Trẻ hứng thú tìm hiểu, khám phá qua từng trang sách về sự vật hiện tượng xung quanh... Những chú Rối tay ngộ nghĩnh sống động qua sự điều khiển khéo léo của bàn tay cô và trẻ đem lại cảm giác vui sướng, trẻ dễ dàng ghi nhớ cốt truyện và phát triển vốn từ qua lời thoại nhân vật. Qua đó trẻ được “Học mà chơi, chơi mà học”.
+ Giá trị của dự án: Sản phẩm của dự án được sản xuất từ nguyên liệu dễ tìm tại các cửa hàng. Các nguyên liệu ngoài việc dễ tìm còn rất an toàn và thân thiện với môi trường
Cụ thể:
1. Vải Nỉ cứng (Polar Fleece)  được ứng dụng trong nhiều ngành khác nhau như thiết kế, công nghiệp và kỹ thuật. Vải Nỉ mà chúng ta nhắc đến ở đây được dùng trong lĩnh vực thiết kế sản phẩm Sách vải và Rối tay. Vải nỉ bề mặt được bao phủ bởi 1 lớp lông ngắn hơi ráp. Vải nỉ dai có độ bền chắc ổn định, dễ dàng tạo kiểu và thiết trang sách và các chi tiết cũng như những chú rối tay vô cùng ngộ nghĩnh, độc đáo, cá tính và không bị đụng hàng.

2. Chỉ may: Theo định nghĩa được đưa ra bởi ASTM thì chỉ may là các sợi mềm dẻo, dễ uốn, đường kính sợi nhỏ, rất đều, thường được xử lý gia công bề mặt ngoài bằng cách nhuộm, quét dầu. Chỉ dùng để may ghép hai hay nhiều miếng vải hoặc vật dụng với nhau thông qua đường may. Nó có thể được đưa ra bở độ nhẵn, đều, gia công xử lí bề mặt thông qua quá trình hoàn tất để làm cho chỉ có độ bền khi di chuyển qua mắt kim và xuyên qua vải trong quá trình may.
  1.  Kéo
  2. Súng bắn keo
  3. Băng dính gai
  4. Keo nến
Như vậy, những cuốn “Sách vải”, những chú “Rối tay”  tạo màu sắc bắt mắt làm cho trẻ cảm thấy hứng thú, tò mò, muốn khám phá, trẻ có thể sử dụng được rất nhiều lần và hơn hết đảm bảo an toàn cho các bé khi sử dụng. Sản phẩm được dùng trực tiếp trong các giờ học hoặc các hoạt động ở trường mầm non nên rất tiện lợi, tiết kiệm thời gian và không gây ô nhiễm môi trường.
 
+ Tầm nhìn của sản phẩm dịch vụ: Sản phẩm nhiều tính năng ưu việt, sự lựa chọn mới cho các trường mầm non.
+ Sản phẩm tạo ra giá trị cho những đối tượng: Sản phẩm có thể sử dụng tại trường mầm non hoặc tại gia đình cho các bé...
 
- Đối tượng khách hàng quan trọng nhất của sản phẩm dịch vụ: Trường mầm non, phụ huynh và các đại lý.
- Lý do khách hàng chọn sản phẩm, giải pháp của dự án thay vì lựa chọn các sản phẩm khác: Sản phẩmkích thích sự phát triển đa giác quan, sự khám phá của trẻ, trẻ có thể học mọi lúc mọi nơi, chất liệu an toàn phù hợp với trẻ.
 
Quy trình tạo ra một cuốn sách vải và Rối tay
Trước hết là lên ý tưởng cho cuốn sách và các nhân vật rối trong tác phẩm văn học. Khi đã lên xong ý tưởng cho từng trang sách, từng nhân vậtchúng ta hãy bắt tay vào thực hiện lần lượt. Chúng ta có thể phác thảo ý tưởng lên trang giấy, vẽ mẫu, cắt mẫu trước sau đó lần lượt cắt vải dạ thành các chi tiết từ nhỏ đến lớn sao cho màu sắc hài hòa. Dùng kim chỉ, súng bắn keo, băng dính gai hoặc cúc bấm để gắn các chi tiết lên trang sách sao cho thật chắc chắn (bé nghịch lắm nên nếu khâu không chắc, con sẽ dễ dàng giật tung các chi tiết khỏi sách đấy!). Chúng ta cũng nhớ chọn màu các chi tiết sao cho hài hòa hoặc nổi bật so với màu nền của trang sách nhé!
 
Chúng ta nhớ chừa phần lề trái cho từng trang sách để đóng gáy nhé! Sau khi các trang sách đã hoàn thành, ta dùng dụng cụ đục lỗ tròn đục 2 - 5 lỗ trên lề trái rồi dùng vòng inox móc lại với nhau với chất liệu dạ. Nếu chất liệu là vải mỏng thông thường thì có thể may gáy sách giống như với các cuốn sách giấy, sau đó trang trí phần gáy sách thật đẹp là được rồi.
Cách bảo quản và thời gian sử dụng của sản phẩm:
 Mặc dù có thể giặt mà không làm phai màu của sản phẩm. Tuy nhiên chúng ta cần lưu ý bảo quản thật tốt nếu giặt quá nhiều đường may không chắc chắn trẻ dễ làm bung ra khi chơi.
2. Tính khả thi
- Việc sản xuất sản phẩm là khả thi:
Do nguyên liệu là những loại đồ dùng dễ tìm và dễ mua ở các cửa hàngtại Lạng Sơn với giá cả rất hợp lý nên nguồn nguyên liệu dùng sản xuất sản phẩm Sách vải và Rối tay cho bé ở trường mầm non” luôn đảm bảo, đáp ứng quá trình sản xuất lâu dài. Việc sản xuất không mất nhiều thời gian. Nhu cầu sử dụng sản phẩm của các trường ngày càng lớn và đặc biệt hiện nay công nghệ thông tin rất phát triển nên cường độ sử dụng thiết bị thông mình của các bé là rất lớn nên đây sẽ là sự lựa chọn của rất nhiều phụ huynh.
 
- Cơ cấu chi phí và giá thành hợp lý:
Chi phí sản xuất hợp lý với phương châm sản xuất sản phẩm coi trọng chất lượng hơn số lượng, coi trọng vấn đề an toàn cho các bé khi sử dụng, vấn đề môi trường, và có giá thành hợp lý khi tới tay người tiêu dùng.
- Những thuận lợi, khó khăn trong quá trình sản xuất, kinh doanh sản phẩm dịch vụ:
+ Thuận lợi:
    • Nguồn nguyên liệu dễ tìm mua trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.
    • Nhân lực rất dồi dào,chi phí hợp lý.
    • Thời gian sử dụng bền chắc.
    • Không cần máy móc và công nghệ hiện đại.
    • Thị trường rộng (Các trường mầm non, phụ huynh)
+ Khó khăn:
    • Chưa đánh giá được quy mô thị trường.
    • Hạn chế trong việc huy động vốn để sản xuất.
    • Chưa có sẵn hệ thống phân phối sản phẩm.
    • Nhiều người trường mầm non vùng sâu vùng xa chưa biết đến cuốn sách vải và không sử dụng những chú rối tay trong tổ chức các hoạt độnghọc và chơi cho trẻ.
- Sản phẩm có tính cạnh tranh:
            Sản phẩm sách vải dùng trong trường mầm non” được sản xuất như một cuốn sách trẻ dễ dàng thao tác và đảm bảo an toàn, dễ sử dụng, tiết kiệm thời gian, sáng tạo,bền đẹp, màu sắc phong phú bắt mắt tạo hứng thú cho bé.
Hiện nay, trên thị trường đã có sách vải cho bé. Tuy nhiên, các hình ảnh trong cuốn sách chủ yếu là tĩnh chứ không phải là động. Như vậy không tiện lợi, hạn chế sự sáng tạo của trẻ.
Ví dụ: Sản phẩm sách vải cho bé chơi mà học Pipo được bán trên shopee của shop:shopconcuame.com tạo ra như sau:
+ Về giá thành:
01 bộ có giá 50.000
+ Về nội dung:
Hình ảnh không thể tháo rời được nên dễ sinh ra nhàm chán đối với trẻ. Số lượng trang, đồ vật trong một trang ít không tích hợp nhiều môn học như:toán,chữ cái..trong cuốn sách
+ Về màu sắc:
            Chủ yếu là màu xanh không tạo sự bắt mắt cho trẻ
Như vậy, sản phẩm sách vải và rối tay dùng trong trường mầm non” hoàn toàn có khả năng cạnh tranh trên thị trường.
3. Tính độc đáo
 Việc sản xuất sản phẩm được tạo ra bởi quá trình đổi mới, sáng tạo sẽ có chi phí thấp, giá cả cạnh tranh vượt trội so với các đối thủ khác. Trong quá trình sản xuất, giai đoạn quan trọng nhất là lên ý tưởng. Ý tưởng phải luôn mới mẻ đáp ứng sự mong muốn khám phá tìm tòi của trẻ, ý tưởng phải có sự khác nhau giữa các cuốn sách. Từ đó tạo nên những ấn tượng riêng đối với khách hàng.
 
4. Kế hoạch sản xuất, kinh doanh và kết quả tiềm năng của dự án
Trong giai đoạn đầu dựa vào nhu cầu của thị trường chủ yếu. Khi việc cung ứng sản phẩm trên thị trường Lạng Sơn đã đi vào ổn định, trong giai đoạn sản xuất tiếp theo dự án sẽ mở rộng sản xuất số lượng lớn với nhiều cuốn sách khác nhau để cung ứng cho các tỉnh trên địa bàn cả nước, đồng thời mở rộng sản xuất thêm nhiều cuốn sách và những bộ rối với nhiều chủ đề khác đáp ứng nhu cầu và thị hiếu người sử dụng.
Quá trình mở rộng quy mô sản xuất của dự án:Thứ nhất, đáp ứng nhu cầu khám phá tìm tòi của trẻ mầm non. Thứ hai, giải quyết nhu cầu việc làm cho người lao động. Thứ ba, đảm bảo nguồn thu ổn định cho những người cung cấp nguyên liệu. Thứ tư, góp phần tăng trưởng kinh tế xã hội.
4.1. Dự tính kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh
* Chi phí hoạt động sản xuất kinh doanh (dự tính)
-  Chi phí nguyên vật liệu để sản xuất 20 quyển sách vải
Tổng số: 2.648.000đ
(Bằng chữ: Hai triệu sáu trăm bốn mươi tám nghìn đồng chẵn).
-  Chi phí nguyên vật liệu để sản xuất 100 con rối
Tổng số: 2.606.000đ
 (Bằng chữ: Hai triệu sáu trăm linh sáu nghìn đồng chẵn).
- Chi phí hoạt động sản xuất kinh doanh

- Doanh thu

-  Lợi nhuận

4.2. Phân tích và đánh giá rủi ro
a. Các rủi ro có thể xảy ra
- Rủi ro khi xảy ra biến động về giá cả nguyên vật liệu đầu vào, dẫn đến giá thành sản xuất sản phẩm tăng, lợi nhuận giảm
- Sản phẩm sản xuất không đáp ứng được nhu cầu của thị trường và sự mong đợi của khách hàng.
- Người tiêu dùng chưa có niềm tin vào sản phẩm mới.
- Không có phương án dự phòng rủi ro trong trường hợp sản phẩm không tiêu thụ được trong thời gian ngắn.
b. Biện pháp nhằm hạn chế rủi ro
- Nghiên cứu vùng cung cấp nguyên vật liệu, có hợp đồng rõ ràng, lựa chọn ít nhất 02 nhà cung cấp nguyên vật liệu.
- Nghiên cứu, tìm hiểu thị trường, đánh giá quy mô thị trường có thể tiêu thụ sách vải và Rối tay dùng trong trường mầm non.
- Xây dựng niềm tin cho người tiêu dùng bằng hành động cụ thể để họ biết đây là những sản phẩm kích thích sự phát triển của trẻ được làm từ vật liệu an toàn nên rất phù hợp với trẻ nhỏ.
- Xây dựng các phương án dự phòng rủi ro như (đặt hàng nhưng không nhận).
4.3. Giải pháp xây dựng các kênh phân phối hàng hóa
a. Phân tích khách hàng mục tiêu
Những cuốn sách vải dùng trong trường mầm non có mức giá bán trung bình là 250000/1cuốn định hướng khách hàng mục tiêu là các trường mầm non, phụ huynh và cửa hàng đại lý bán đồ dùng mầm non
b. Thiết lập mục tiêu phân phối
- Nhiều khách hàng biết và sử dụng sách vải cho bé
- Tăng doanh số bán hàng.
- Sau một năm tiếp theo mở rộng hoạt động phân phối sang các tỉnh lân cận.
c. Lựa chọn hình thức phân phối
- Giới thiệu sản phẩm tại các siêu thị trong thành phố như Đồng Tiến, Lasvila, Thành Đô...
- Bán hàng qua fanpage, website và các trang bán hàng như: shopee, sendo, lazada...
- Hợp tác với một số cửa hàng đại lý bán đồ dùng mầm non như: Trang Linh, Quang Linh....
- Giới thiệu sản phẩm trực tiếp tới các facebook kinh doanh đồ dùng trường mầm non có lượng khách hàng lớn trên địa bàn Lạng Sơn.
5. Nguồn lực thực hiện
 Giải pháp huy động vốn triển khai dự án bao gồm nguồn lực sẵn có từ gia đình, đồng nghiệp, số vốn cần huy động.
Nguồn vốn đầu tư:

6. Kênh truyền thông
6.1. Mục tiêu truyền thông
            Giới thiệu sách vải dùng trong trường mầm non một cách chính thức tới khách hàng mục tiêu và công chúng nói chung. Thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng và bước đầu tạo niềm tin cho khách hàng.
6.2. Kế hoạch truyn thông tổng thể

6.3. Các kênh truyền thông
Sử dụng 02 loại kênh truyền thông gián tiếp và trực tiếp thông qua các phương tiện truyền thông như:
* Kênh trực tiếp:
- Kênh xã hội: Nhân viên bán hàng liên hệ trực tiếp với khách hàng mục tiêu.
- Kênh những người ủng hộ: Hàng xóm, bạn bè, thành viên trong gia đình tác động đến khách hàng mục tiêu.
* Kênh gián tiếp:
- Internet là phương tiện truyền thông có số lượng sử dụng nhiều nhất đặc biệt trong đó là công cụ đầy “quyền năng” là mạng xã hội: Facebook, Zalo, Instagram....
- Các tạp chí, báo.
- Thông qua các trường mầm non giới thiệu những cuốn sách vải.

 

Tác giả bài viết: Vũ Thị Ánh Tuyết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sứ mạng

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp ứng...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/29-03-2024_a8ff8f8e3a54635ae847e82ca916f022.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)