Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Tổ chức triển khai nhiệm vụ nghiên cứu khoa học của cán bộ, giảng viên năm học 2018 - 2019

Thứ tư - 07/11/2018 04:30
        Thực hiện Kế hoạch số 427/KH-HĐKH&ĐT ngày 01/10/2018 của Trường CĐSP Lạng Sơn về Hoạt động nghiên cứu khoa học năm học 2018 - 2019, Hội đồng Khoa học và đào tạo đã triển khai các văn bản, biểu mẫu quy định hoạt động nghiên cứu khoa học tới toàn thể cán bộ, giảng viên trong nhà trường. Trong năm học này, nhiệm vụ trọng tâm nghiên cứu khoa học của nhà trường được xác định:
          - Về công tác quản lí, triển khai và tổ chức thực hiện:
        Chú trọng các loại hình nghiên cứu khoa học các cấp, đặc biệt là nghiên cứu cơ bản và nghiên cứu ứng dụng gắn với đổi mới giáo dục; Biên soạn giáo trình, tài liệu đào tạo và bồi dưỡng; Phát triển nội dung chương trình, nguồn học liệu; Ứng dụng công nghệ thông tin, thiết kế và tổ chức dạy học và kiểm tra - đánh giá theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất người học.
        Tăng cường ứng dụng kết quả sản phẩm nghiên cứu của các năm học gần đây;  Đăng ký đề tài cấp tỉnh, cấp trường; Chú trọng nâng cao chất lượng công tác quản lý và thực hiện nghiên cứu khoa học, tổ chức duyệt đề cương, nghiệm thu nghiêm túc sản phẩm nghiên cứu khoa học; Chia sẻ tài nguyên, chuyển giao công nghệ các sản phẩm nghiên cứu khoa học.
        - Đẩy mạnh công tác truyền thông trong công tác nghiên cứu khoa học như biên tập thông báo khoa học số 16; xây dựng thư mục Lý lịch khoa học của cán bộ, giảng viên nhà trường trên website.
        - Về chất lượng sản phẩm:
        Nâng cao hiệu quả công tác nghiên cứu khoa học/sáng kiến trong cán bộ, giảng viên, tiểu luận và khóa luận tốt nghiệp của sinh viên. Nội dung nghiên cứu gắn với chức năng, nhiệm vụ của cá nhân, của đơn vị, của trường và của ngành đảm bảo theo hướng đa dạng, thiết thực và hiệu quả.

Hội đồng tư vấn, xét duyệt thuyết minh đề cương giáo trình
do ThS. Hoàng Minh Thúy (Khoa Ngoại ngữ) chủ biên
 
        Trong năm học 2018 - 2019, toàn trường có 87 cán bộ, giảng viên thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu khoa học; trong đó  có 04 cán bộ, giảng viên  đăng ký thực hiện đề tài cấp trường;  02 giảng viên viết giáo trình, tài liệu tham khảo; 32 cán bộ, giảng viên đăng ký viết bài nghiên cứu đăng tạp chí, hội thảo và website của nhà trường;  01 giảng viên thực hiện đề tài cấp khoa; 43 cán bộ, giảng viên đăng ký viết sáng kiến; 02 triển khia phổ biến, ứng dụng kết quả  nghiên cứu khoa học cấp trường và 03 giảng viên sáng tác nghệ thuật.

Hội đồng tư vấn, xét duyệt thuyết minh đề cương đề tài cấp trường
do ThS. Lô Mai Lan (Khoa GDMN) chủ nhiệm
        Theo kế hoạch, từ ngày 22/10/2018 đến ngày 01/11/2018, Hội đồng Khoa học và đào tạo nhà trường tổ chức các hội đồng tư vấn, xét duyệt thuyết minh, đề cương nghiên cứu khoa học của cán bộ, giảng viên đảm bảo đúng quy trình. Đặc biệt, các Hội đồng đã góp ý, đề nghị điều chỉnh, bổ sung và thông qua 04 đề tài cấp trường và 02 giáo trình tài liệu tham khảo và đồng ý cho phép triển khai nghiên cứu, biên soạn trong năm học 2018 - 2019.   

Hội đồng tư vấn, xét duyệt thuyết minh đề cương tài liệu tham khảo
 do TS. Lê Thị Minh Thi (Khoa GDTH-THCS) chủ biên
 
        Hoạt động tư vấn, xét duyệt đề cương nghiên cứu khoa học đã tư vấn,  hỗ trợ cho cán bộ, giảng viên trong việc định hướng nhiệm vụ, nội dung, phương pháp và kỹ thuật nghiên cứu cũng như đánh giá kết quả đảm bảo tính khách quan, khoa học. So với các năm học trước, số lượng giảng viên đảm nhiệm vai trò chủ nhiệm đề tài cấp trường; chủ biên giáo trình, tài liệu tham khảo và đăng ký viết bài nghiên cứu có phần vượt trội. Đây là điều kiện căn bản góp phần nâng cao chất lượng công tác nghiên cứu khoa học của nhà trường cũng như phát triển được năng lực nghề nghiệp của đội ngũ giảng viên.
        Hy vọng rằng, trong năm học này, công tác nghiên cứu khoa học của Trường CĐSP Lạng Sơn đạt được nhiều kết quả khả quan, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2018 - 2019 cũng như góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và bồi dưỡng của nhà trường./.
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Phương Loan

Nguồn tin: Phòng QLKH - CTĐN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sứ mạng

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp ứng...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/28-04-2024_05d079ea8cd49e8d4c196670e41eb86b.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)