Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Hội Cựu giáo chức Trường CĐSP Lạng Sơn họp mặt chào mừng 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2019)

Thứ sáu - 22/11/2019 03:05
Dân tộc Việt Nam ta có một nền văn hóa “tôn sư trọng đạo”. Đặc biệt, từ ngày 28/9/1982 Hội đồng Bộ trưởng nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam ban hành Quyết định lấy ngày 20/11 làm ngày Nhà giáo Việt Nam, đây cũng là một nét văn hóa của xã hội chúng ta, của đất nước chúng ta. Ngày 20/11 trở thành ngày lễ “tôn sư trọng đạo” - ngày toàn xã hội tôn vinh những đóng góp cao cả của các thế hệ nhà giáo đã và đang truyền đạt tri thức, đạo làm người cho bao lớp học trò; để thế hệ trẻ hiểu rằng: dù xã hội biến đổi ra sao, vẫn luôn luôn có một ngày mà toàn thể nhân dân đều hướng lòng tri ân tới các thầy cô giáo.
Hòa chung trong không khí thi đua sôi nổi thiết thực kỷ niệm 69 năm ngày giải phóng Lạng Sơn, 188 năm thành lập tỉnh Lạng Sơn, 110 năm ngày sinh đồng chí Hoàng Văn Thụ; đặc biệt là không khí phấn khởi và trang trọng của ngày Nhà giáo Việt Nam, đồng thời cũng là ngày hội của toàn dân, ngày 19/11/2019, Hội Cựu giáo chức họp mặt chào mừng kỷ niệm 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam tại  Hội trường I, Trường CĐSP Lạng Sơn.
 
Buổi họp mặt có sự tham dự của 148 nhà giáo, cán bộ, nhân viên đã nghỉ hưu, trong đó có 16 nhà giáo vừa được kết nạp nhân dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay.
Về phía Trường CĐSP Lạng Sơn có Thầy giáo Phùng Quý Sơn - Hiệu trưởng cùng đại diện lãnh đạo các Phòng, Khoa, Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học trong nhà trường đến dự.
Tiết mục Hành khúc ngày và đêm do các nhà giáo trong Hội cựu giáo chức trình bày
Sau những tiết mục văn nghệ đặc sắc do các thành viên Hội cựu giáo chức và giảng viên nhà trường là chương trình giới thiệu các thành viên mới vừa được kết nạp vào Chi hội, trong đó có thầy giáo Ninh Văn Hưng, nguyên Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng nhà trường.
Nhà giáo Đặng Thị Phin, Chi hội trưởng đã phát biểu chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/ 11/ 2019 với những tình cảm trân quý về cuộc sống, về nghề dạy học, về những kỷ niệm khi gặp gỡ các thành viên trong chi hội. Bên cạnh đó, bài phát biểu bày tỏ cảm xúc khi các thành viên trong Chi hội được gặp nhau nhân dịp đặc biệt này: “Được sự quan tâm của lãnh đạo trường CĐSP, hôm nay các bác, các anh chị chúng ta lại trở về, cùng hội tụ dưới mái trường này - gặp gỡ đồng nghiệp, gặp lại đồng niên, nhớ về bầu trời của chúng ta, bầu trời của thời hoa niên trời xanh, mây trắng và khi ấy lòng mỗi người chúng ta đều chói ngời như nắng mùa thu. Hôm nay, thật là một ngày hạnh ngộ. Các ông, bà, các bác cựu giáo chức đều vui mừng, xúc động khi gặp lại nhau. Mọi người phấn khởi, và vẫn hăng hái như thời son trẻ, dù cho phần đa các mái tóc bây giờ đã ngả hai màu đen - trắng. Tháng ngày này luôn gợi nhớ trong chúng ta về những người đồng nghiệp, lòng bùi ngùi nhắc những nhà giáo của chi hội vừa ra đi mãi mãi, để hôm nay, ký ức lại trở về, những kỷ niệm tươi nguyên của những tháng năm chung mái trường Sư phạm. Mái trường này, cũng là nơi khởi nguồn tình đồng nghiệp, vẫn mãi sưởi ấm cho cựu giáo chức vượt qua bao thế sự bão dông…”.

Nhà giáo Hoàng Văn Nhân và Phạm Thị Vinh trình bày tiết mục của hát Then
Tiếp theo là chương trình giao lưu giữa các hội viên trong Chi hội. Qua  những bài hát, điệu múa, tâm sự cho thấy các hội viên Hội cựu giáo chức Trường CĐSP Lạng Sơn dồi dào sức khỏe và vẫn luôn dõi theo nghề dù đã xa nghề.

Nhà giáo Đoàn Xuân Hiền- nguyên đại sứ đặc mệnh toàn quyền
tại nước Cộng hòa Kazakhstan trình bày bài hát Lời cây đàn tính
Thay mặt Đảng ủy, Ban giám hiệu và Hội đồng sư phạm, thầy giáo Phùng Quý Sơn - Hiệu trưởng Trường CĐSP Lạng Sơn gửi lời chúc mừng nồng hậu nhất và lời tri ân sâu sắc đến các thế hệ nhà giáo đã đóng góp công sức, trí lực trong quá trình xây dựng và phát triển nhà trường. Đồng thời báo cáo tình hình và xu hướng phát triển của nhà trường trong thời gian tới. Thầy mong rằng, Chi hội sẽ tiếp tục phát huy yếu tố nghề nghiệp và thực sự trở thành một tổ chức phát triển song hành cùng với sự phát triển của nhà trường như Chi hội đã thực hiện.

Thầy giáo Phùng Quý Sơn - Hiệu trưởng phát biểu và chúc mừng
Họp mặt hội Cựu giáo chức Trường CĐSP Lạng Sơn nhân dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam là hoạt động thường niên. Cùng với niềm vui họp mặt, mong rằng các nhà giáo sẽ tiếp tục cống hiến sức lực, trí tuệ của mình, thực hiện nghĩa vụ của những công dân gương mẫu, sống vui, sống khỏe và sống có ích giữa cộng đồng. Đồng thời các thế hệ nhà giáo sẽ tiếp thêm cho tập thể cán bộ quản lý, giảng viên, nhân viên của nhà trường luôn giữ “Tâm sáng - Trí bền”, vững tin với sự nghiệp trồng người; các thế hệ học sinh, sinh viên, học viên trưởng thành từ mái trường này sẽ chân cứng đá mềm trên vạn nẻo đường trong cuộc sống.
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Phương Loan

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/28-04-2024_b9fa7491cbb7573fc389621eb550f864.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)