Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Trường CĐSP Lạng Sơn tổ chức thành công Hội thảo Khoa học "Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và dạy học” của cụm thi đua các trường Trung cấp, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn

Thứ năm - 19/12/2019 23:15
 Thực hiện Kế hoạch số 125/KH-CTĐ ngày 05/3/2019 của Cụm thi đua các trường Trung cấp, Cao đẳng về việc thực hiện công tác thi đua cụm các trường Trung cấp, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn năm 2019, ngày 17 tháng 12 năm 2019, Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn tổ chức Hội thảo “Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và dạy học”.
 Tham dự Hội thảo Khoa học có sự tham dự của hơn 50 cử tọa là đại biểu của Ban thi đua khen thưởng tỉnh, Lãnh đạo nhà trường và cán bộ, giảng viên của các trường Cao đẳng trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn: Trường Cao đẳng Y tế, Cao đẳng Nghề, Cao đẳng Công nghệ và Nông lâm Đông Bắc, Trường Cao đẳng Sư phạm.
    Mục tiêu của Hội thảo là thúc đẩy và phát huy sự đổi mới, tính sáng tạo ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý giáo dục, giảng dạy và học tập trong các nhà trường; Nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin cho cán bộ, giáo viên và đồng thời tạo ra cơ hội để cán bộ, giáo viên công bố sản phẩm và chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng ứng dụng công nghệ thông tin trong nghề nghiệp; Phát hiện những điển hình tiên tiến, mô hình mới và nhân tố mới; chia sẻ và phổ biến những kết quả ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và dạy học một cách hiệu quả, đồng thời xây dựng phong trào ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động chuyên môn - nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, giảng viên và học sinh, sinh viên trong các nhà trường.
Phát biểu khai mạc Hội thảo, TS. Phùng Quý Sơn - Hiệu trưởng Trường CĐSP Lạng Sơn, Trưởng ban tổ chức Hội thảo đã nhấn mạnh: Trong những năm qua, các trường cao đẳng trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn luôn chú trọng thực hiện nhiệm vụ đào tạo, nghiên cứu khoa học và phát triển đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục. Một trong những giải pháp quan trọng để thực hiện tốt các nhiệm vụ trên là ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và dạy học. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc các trường chuẩn bị hành trang để đáp ứng cuộc các mạng công nghệ 4.0 - cuộc cách mạng mà công nghệ thông tin đóng vai trò quyết định. Các nhà trường cần phải có sự thay đổi về tư duy trong công tác quản lý, đào tạo và bồi dưỡng với phương thức mới trong đó công nghệ thông tin đóng vai trò quan trọng. Vì vậy, mong muốn của Ban tổ chức Hội thảo là các cử tọa tích cực bàn thảo để tìm ra các giải pháp tối ưu cho việc ứng dụng công nghệ thông tin phù hợp với tình hình thực tiễn của mỗi đơn vị.
 Hội thảo đã tập trung vào 02 nội dung chính: Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và dạy học - kinh nghiệm; Phần mềm và phương thức ứng dụng.
 Nội dung thứ nhất, các bài viết đều tập trung vào các quan điểm về công tác lãnh đạo, chỉ đạo; công tác tổ chức triển khai ứng dụng công nghệ thông tin nhằm nâng cao hiệu quả quản lý và chất lượng dạy học; nâng cấp cơ sở vật chất, hạ tầng cơ sở; đẩy mạnh công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và dạy học; cập nhật và phát triển website, tăng cường công tác truyền thông ở các trường.
Nội dung thứ hai, các bài viết tập trung giới thiệu một số phần mềm và phương thức ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và dạy học. Những thuận lợi, khó khăn và một số giải pháp để đưa các phần mềm vào thực tiễn cơ sở giáo dục như nâng cao trình độ của cán bộ chuyên trách, triển khai và khai thác các phần mềm một cách đồng bộ, khắc phục những lỗi kỹ thuật cũng như đảm bảo tính bảo mật….
         Hội  thảo đã có 04 tham luận được trình bày và 10 ý kiến bàn thảo được tập trung vào các giải pháp về công tác quản lý, ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và công tác truyền thông tại các nhà trường. Những ý kiến tham góp thể hiện sự quan tâm, tâm huyết của cán bộ, giảng viên trong công tác quản lý và triển khai ứng dụng công nghệ thông tin.
     Phát biểu tại Hội thảo, đồng chí Nguyễn Thanh Bình - Phó trưởng Ban thi đua khen thưởng tỉnh đã đánh giá cao việc tổ chức hội thảo khoa học ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và dạy học. Đây là cơ hội để các nhà trường chia sẻ kinh nghiệm, học tập lẫn nhau để phát triển các nhà trường. Bên cạnh các hoạt động chuyên môn, các nhà trường cần đẩy mạnh hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao để tạo sự gắn kết, chung nhau phát triển hoạt động giáo dục và đào tạo.
         Hội thảo “Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và dạy học” của cụm thi đua các trường Trung cấp, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn do Trường CĐSP Lạng Sơn tổ chức đã thành công tốt đẹp. Hội thảo đã khép lại nhưng công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và dạy học ở các trường sẽ tiếp tục hướng tới các mục tiêu cao hơn là áp dụng mô hình trực tuyến vào đào tạo, bồi dưỡng sao cho phù hợp và hiệu quả; Công tác liên thông dữ liệu tuyển sinh, đào tạo, bồi dưỡng và quản lý nhân sự hay trong phương thức giảng dạy học tập hoặc cải cách hành chính; Phát triển trang thông tin điện tử gắn với quảng bá hình ảnh, thương hiệu của nhà trường. Để làm được điều đó đòi hỏi các cơ sở giáo dục cần có sự đầu tư cơ sở vật chất, hạ tầng cơ sở công nghệ thông tin cũng như nâng cao trình độ và năng lực của cán bộ chuyên trách và cơ chế quản lý, phối hợp. Có như vậy, công tác quản lý và dạy học của các trường cao đẳng trên địa bàn tỉnh Lạng sơn mới tiếp cận được yêu cầu của cuộc cách mạng 4.0- Cuộc cách mạng mà ở đó công nghệ đóng vai trò trung tâm.
Một số hình ảnh:

Văn nghệ chào mừng
 

Văn nghệ chào mừng
 

Toàn cảnh hội thảo
 

Cử tọa tham dự Hội thảo
 

TS. Phùng Quý Sơn - Hiệu trưởng Trường CĐSP Lạng Sơn,
 Trưởng ban tổ chức phát biểu đề dẫn và khai mạc Hội thảo
 

   ThS. Đỗ Xuân Phương, Trường Cao đẳng Công nghệ và Nông lâm Đông Bắc giới thiệu “Phần mềm quản lý đào tạo đang được sử dụng tại Trường Cao đẳng Nông lâm Đông Bắc


ThS. Hoàng Phú Quang, Trường Cao đẳng Nghề Lạng Sơn trình bày tham luận Giải pháp trong truyền thông, quảng bá hình ảnh và thương hiệu của nhà trường trong công tác đào tạo


Đồng chí Nguyễn Thanh Bình - Phó trưởng Ban thi đua khen thưởng tỉnh phát biểu ý kiến
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Phương Loan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sứ mạng

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp ứng...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/28-04-2024_f3564531a048cd3956eaabe55f6b2db5.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)