Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Nghiệm thu tiểu luận học phần TLH-GDH của sinh viên

Thứ hai - 14/03/2016 23:00
     Sau hơn 2 tháng hướng dẫn sinh viên nghiên cứu khoa học, áp dụng những kiến thức đã học vào nghiên cứu thực tiễn, đơn vị tổ Tâm lý học – Giáo dục học đã tổ chức nghiệm thu tiểu luận nghiên cứu khoa học cho sinh viên hệ CĐ chính quy.
     Đây là một trong những hoạt động mà nhiều năm qua đã được các giảng viên tổ bộ môn xem như một trong những nhiệm vụ và trách nhiệm của mỗi giảng viên. Việc nghiên cứu khoa học (NCKH) không chỉ tạo cơ hội để các giảng viên phát triển thêm lĩnh vực chuyên môn mà còn giúp các sinh viên nâng cao nhận thức học tập, rèn luyện tác phong làm việc khoa học, kỹ năng làm việc đội nhóm, kỹ năng thuyết trình và bảo vệ đề tài trước hội đồng, cách nhìn nhận vấn đề một cách khách quan, tiếp cận từ nhiều phía và là cơ sở cho việc nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học cho sinh viên sau khi ra trường
     Buổi nghiệm thu tiểu luận NCKH diễn ra theo đúng quy trình: Các tác giả (SV) báo cáo tóm tắt tiểu luận; các giảng viên trong hội đồng nhận xét, góp ý sửa chữa cho tiểu luận; Hội đồng kết luận và đánh giá theo tiêu chí quy định.
Phần phản biện được xem là quan trọng nhất, với sự góp ý chi tiết, thẳng thắn giữa các tác giả với hội đồng khoa học nhằm làm sáng tỏ hơn các nội dung đã nghiên cứu của các tiểu luận.
     Theo đánh giá chung của Hội đồng nghiệm thu, trong quá trình thực hiện tiểu luận, các tác giả luôn có thái độ học hỏi, chủ động tìm hiểu. Dù lần đầu tiên tiếp cận và làm quen với việc NCKH nhưng các tác giả đều làm việc rất nghiêm túc, các tiểu luận nghiên cứu đều mang tính thời sự, có hướng tiếp cận sát với tình hình thực tiễn hiện nay ở phổ thông.
     Sau nửa ngày làm việc nghiêm túc và khẩn trương, hội đồng khoa học đã làm sáng tỏ nhiều vấn đề trong nội dung nghiên cứu của các tiểu luận. Hội đồng cũng đánh giá các tiểu luận nghiên cứu của sinh viên và mong muốn các tác giả tiếp tục có những hướng nghiên cứu tiếp theo đối với các học phần khác.
     Nghiệm thu tiểu luận NCKH luôn được xem là một hoạt động thường niên của đơn vị tổ TLH-GDH nhằm nâng cao năng lực nghiên cứu, phát triển tư duy sáng tạo say mê với NCKH của sinh viên nhà trường, góp phần không nhỏ vào việc nâng cao chất lượng dạy học và công tác NCKH đối với sinh viên trong trường CĐSP Lạng Sơn.
MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI BUỔI NGHIỆM THU








Tác giả bài viết: Đinh Thị Tình

Nguồn tin: Tổ Tâm lí học - Giáo dục học

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/29-04-2024_cd723492bb7587dd7758614570f17a00.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)