Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Giảng viên Khoa Giáo dục mầm non tham gia Hội thảo Khoa học quốc tế “Tiếng Anh trong trường Mầm non - Thực tiễn và giải pháp”

Thứ hai - 02/11/2015 02:15
Từ ngày 16 đến ngày 18/10/2015, Trường Cao đẳng Sư phạm (CĐSP) Trung ương đã chủ trì tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế với chủ đề “Tiếng Anh trong trường Mầm non - Thực tiễn và giải pháp”.
Gần 200 đại biểu, nhà khoa học đã tham dự hội thảo:
- Đại diện Bộ GDĐT: TS. Nguyễn Thị Nghĩa - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; PGS.TS. Nguyễn Bá Minh - Vụ trưởng và các chuyên viên Vụ Giáo dục Mầm non; Ông Phí Đức Nam – Phó Trưởng ban Đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2020; Đại diện Vụ Khoa học CNMT, Trung tâm nghiên cứu GDMN – Viện KHGD;
          - Các Chuyên gia nước ngoài: TS. Christine Chen - Chủ tịch Hiệp hội Mầm non Quốc tế; ThS. Pauline Leonard Trường Đại học Victoria, Australia; ThS. Shannon Li,Giám đốc trường ngôn ngữ và mầm non Jessy House, Đài Loan;
          - Lãnh đạo các Sở GD&ĐT, lãnh đạo các trường CĐ, ĐH có đào tạo giáo viên ngành mầm non, đào tạo chuyên ngành Tiếng Anh; lãnh đạo các trường mầm non quan tâm đến đào tạo tiếng Anh: NGUT. Phạm Thị Hồng Nga – Phó GĐ Sở GDĐT Hà Nội, ThS. Nguyễn Thị Hằng – Hiệu trưởng trường CĐSPTW Nha Trang, TS. Nguyễn Thị Kim Anh – Phó Hiệu trưởng CĐSPTW TP.HCM, Thày giáo Nguyễn Quốc Hùng – Nguyên Phó Hiệu trưởng ĐH Hà Nội; Lãnh đạo Trường ĐHSP Hà Nội, ĐH Thủ đô, Lãnh đạo 12 Sở GDĐT các tỉnh, 29 phòng GDĐT; các GVMN của trên  70 trường thuộc 24 tỉnh thành.
Hơn 31 bài viết trong đó có 3 bài đến từ các chuyên gia quốc tế và bài viết của các chuyên gia, giáo viên của gần 10 đơn vị thuộc các trường đại học, cao đẳng, Sở GDĐT, Viện KHGD, Trường Mầm non đã tập trung trao đổi các vấn đề cơ bản sau:
           - Thực tiễn hoạt động cho trẻ làm quen với tiếng Anh trong trường mầm non của một số nước trên thế giới và của Việt Nam gồm: Tính cần thiết, tính khả thi, nội dung, hình thức, phương pháp và cách thức tổ chức.
          - Các điều kiện để đảm bảo chất lượng việc cho trẻ làm quen với tiếng Anh trong trường mầm non: nội dung, đội ngũ giáo viên, điều kiện cơ sở vật chất, tổ chức môi trường...
          - Đề xuất giải pháp định hướng hoạt động cho trẻ mầm non làm quen với tiếng Anh trong trường mầm non của Việt Nam hiện nay.
Nhìn chung các bài viết đã đề cập đến 4 vấn đề cơ bản đó là: Tính cần thiết; Tính khả thi; Thực trạng và giải pháp của việc cho trẻ mầm non làm quen với tiếng Anh.
Trong thời gian 3 ngày vừa tổ chức diễn đàn trao đổi, vừa tổ chức tập huấn thực tế cho các nhà khoa học, hội thảo khoa học “Tiếng Anh trong trường mầm non: Thực tiễn và Giải pháp” kỳ vọng sẽ tìm được tiếng nói chung của các nhà khoa học, các cơ sở đào tạo giáo viên mầm non, các trường mầm non để có định hướng và giải pháp phù hợp với thực tiễn trong việc tổ chức hoạt động cho trẻ làm quen tiếng Anh trong trường mầm non. Bước đầu đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản toàn diện giáo dục mầm non trong nền kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế./. 
Một số hình ảnh của Hội thảo:

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa phát biểu tại hội thảo
 

TS. Christine Chen - Chủ tịch Hiệp hội Mầm non Quốc tế phát biểu tại Hội thảo
 

ThS. Shannon Li, Giám đốc trường ngôn ngữ và mầm non Jessy House Đài Loan tập huấn về phương pháp cho trẻ mầm non làm quen với tiếng Anh của Đài Loan
 

Ông Nguyễn Quốc Hùng, chuyên gia về giảng dạy tiếng Anh ở Việt Nam  phát biểu tại Hội thảo
 

GV Hứa Thị Hạnh – P. Trưởng Khoa GD Mầm non tham dự hội thảo và lớp tập huấn thực tế
 

TS. Nguyễn Huy Đức - Đảng ủy viên, Phó Hiệu trưởng Nhà trường
trao chứng chỉ cho học viên lớp tập huấn
 

Chứng nhận tập huấn của GV Hứa Thị Hạnh

Tác giả bài viết: Hứa Thị Hạnh

Nguồn tin: Khoa Giáo dục Mầm non

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sứ mạng

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp ứng...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/22-12-2024_73e5013de9493ce24254c04bb2f6eb03.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)