Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sự sáng tạo của sinh viên khoa Giáo dục Mầm non trong các tiết mục tham dự Hội thi Kỹ năng nghề nghiệp cấp trường

Thứ ba - 09/12/2014 04:02
         Thực hiện kế hoạch số 34/KH-CĐSP ngày 08/10/2014 v/v thi đua chào mừng các ngày lễ lớn đợt 1, năm học 2014 - 2015; Khoa Giáo dục Mầm non đã hưởng ứng tích cực đợt thi đua với các hoạt động thiết thực như: Hội thi Giảng viên giỏi, Diễn đàn tư tưởng chính trị, đặc biệt là Hội thi Kỹ năng nghề nghiệp của sinh viên. Nhằm mục đích đẩy mạnh công tác rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp, chuẩn bị tốt các điều kiện cho sinh viên tham gia thực tế, thực tập sư phạm, tạo không khí thi đua sôi nổi trong học tập gắn với rèn nghề cho sinh viên, nhóm chuyên môn – nghiệp vụ của Khoa đã triển khai tới toàn thể sinh viên các nội dung của Hội thi như: Màn chào hỏi, Hiểu biết sư phạm, Xử lý tình huống sư phạm, Hùng biện, Tài năng sinh viên.
         Với sự cố gắng, nỗ lực không ngừng của tập thể thầy- trò Khoa Giáo dục Mầm non trong 6 tuần thi đua; thông qua Hội thi Kỹ năng nghề nghiệp sinh viên cấp Khoa đã chọn lọc được những tiết mục mang tính sáng tạo và thể hiện kỹ năng nghề nghiệp vô cùng ấn tượng tại Hội thi cấp trường.
Qua Màn chào hỏi, sinh viên đã giới thiệu và thể hiện kiến thức và kỹ năng được trang bị như: môi trường xung quanh, các biểu tượng về toán, văn học, âm nhạc, hội hoạ, giáo dục thể chất để sau này trở thành cô giáo mầm non – những người “chưa làm mẹ nhưng chứa chan tình mẹ, bởi yêu nghề nên quý lớp măng non”.
 
              
 Màn chào hỏi
         Trong phần thi Hiểu biết sư phạm, sinh viên đã thể hiện được những kiến thức về quan điểm của Đảng và Nhà nước đối với giáo dục; quan điểm tư tưởng của các nhà giáo dục; nghề dạy học; truyền thống trường CĐSP Lạng Sơn; nhiệm vụ trọng tâm của Nhà trường trong năm học. Sinh viên khoa Giáo dục Mầm non thể hiện sự cập nhật kiến thức, hiểu rõ yêu cầu của ngành nghề mà mình đang theo học để phấn đấu trở thành những cô giáo mầm non “vừa hồng vừa chuyên”.
 

Phần thi Hiểu biết sư phạm
 
         Trong phần thi Hùng biện, sinh viên Hoàng Thị Mỹ Lệ đã nhấn mạnh: “Chúng ta đang sống trong thế kỉ XXI, thế kỉ của sự bùng nổ thông tin. Trước sự phát triển như vũ bão của khoa học kĩ thuật, với những thời cơ và vận hội mới đang mở ra, đánh dấu sự phát triển vượt bậc của xã hội loài người. Bên cạnh những thuận lợi, chúng ta đã gặp bao thách thức, trở ngại và hiểm hoạ lớn. Một trong số đó là các tệ nạn xã hội như: ma tuý, mại dâm, trộm cướp…Tệ nạn này làm nảy sinh tệ nạn khác, đặc biệt là sự xuất hiện của đại dịch HIV/AIDS đang lan tràn và làm suy giảm sự phát triển của xã hội”. Mỗi sinh viên cần phải có kiến thức, kỹ năng ngăn chặn các tệ nạn xã hội và là tuyên truyền viên tích cực trong cuộc đấu tranh phòng, chống các tệ nạn xã hội đặc biệt tệ nạn ma túy.
 

Phần thi Hùng biện

         Phần thi Tài năng sinh viên được thể hiện qua màn kịch múa “Chú dê đen" được chuyển thể từ câu chuyện “Chú dê đen” dành cho trẻ mẫu giáo lớn (5-6 tuổi) và màn kịch múa “Quạ - Công và các chàng họa sĩ”. Sinh viên được hóa thân vào các nhân vật một cách sáng tạo, độc đáo và ấn tượng. Tính sáng tạo được thể qua việc thiết kế và trang trí sân khấu, đạo cụ, trang phục của các nhân vật Dê trắng, Dê đen, Sói, Quạ và Công. Tiết mục vui nhộn, tinh nghịch, hóm hỉnh mang đậm màu sắc của lứa tuổi mầm non, thể hiện những kỹ năng được đào tạo một cách chuyên nghiệp của sinh viên. Tiết mục mang ý nghĩa giáo dục tư tưởng sâu sắc.
 

Màn kịch múa “Chú dê đen”
  

Màn kịch múa “Quạ - Công và các chàng họa sĩ”
 
     
Khán giả của Khoa Giáo dục Mầm non
 
         Hội thi đã thực sự là sân chơi bổ ích và lý thú, có chiều sâu chuyên môn đối với sinh viên trường CĐSP Lạng Sơn nói chung và sinh viên Khoa Giáo dục Mầm non nói riêng. Hội thi kết thúc để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng mỗi sinh viên, là động lực kích thích mỗi sinh viên cần phấn đấu học tập và rèn luyện để đạt được chuẩn kỹ năng nghề nghiệp mà xã hội mong đợi.

Tác giả bài viết: Hứa Thị Hạnh

Nguồn tin: Khoa Giáo dục Mầm non

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sứ mạng

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp ứng...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/28-04-2024_05d079ea8cd49e8d4c196670e41eb86b.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)