Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Ngoại khóa “Thuyết trình theo chủ đề bằng tiếng Trung Quốc”

Thứ hai - 05/04/2021 05:46
Việc rèn luyện các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết tiếng Trung Quốc rất quan trọng, đặc biệt là kỹ năng nói (khẩu ngữ). Kỹ năng này đòi hỏi sự vận dụng linh hoạt các kiến thức ngôn ngữ vào thực tế giao tiếp hàng ngày. Hiểu được vai trò quan trọng của khẩu ngữ, đồng thời thực hiện kế hoạch năm học 2020-2021 của Khoa Ngoại ngữ, ngày 02 tháng 4 năm 2021, Tổ Tiếng Trung đã tổ chức buổi ngoại khóa với chủ đề “Thuyết trình theo chủ đề bằng tiếng Trung Quốc”. Chương trình ngoại khóa gồm 08 bài thi thuyết trình  của sinh viên các lớp năm thứ hai (K16TV) ngành tiếng Trung Quốc của Trường CĐSP Lạng Sơn.
Nội dung các bài thuyết trình phong phú, xoay quanh các chủ đề về đời sống hàng ngày như phong cảnh quê hương đất nước; một số nét văn hóa, phong tục tập quán của người Việt Nam, ước mơ lý tưởng của tuổi trẻ hay các vấn đề xã hội mang tính thời sự như ô nhiễm môi trường, cuộc sống khó khăn của người dân vùng cao. Với phát âm chuẩn xác, kỹ năng thuyết trình tự tin, thể hiện được sự trẻ trung, năng động của tuổi trẻ và mang tính giáo dục sâu sắc, bài thuyết trình của sinh viên Triệu Thanh Tâm và Lường Thị Trang, lớp K16TV4 kể về vẻ đẹp vùng cao biên giới Hà Giang và cuộc sống còn khó khăn nơi đây đã đạt giải Nhất. Chủ đề “Phong cảnh Sapa” được sinh viên Lành Quang Học và Triệu Thị Nhật Lệ, lớp K16TV3 thể hiện đậm chất trữ tình đã đạt giải Nhì. Đồng giải Ba là bài thuyết trình “Ước mơ” và “Ô nhiễm môi trường” của sinh viên lớp K16TV4 và K16TV3.
Ngoài phần thi thuyết trình, buổi ngoại khóa còn có các trò chơi thu hút được sự tham gia nhiệt tình của sinh viên. ThS. Hoàng Kim Hoàn - Phó trưởng Khoa Ngoại ngữ đã phát biểu tổng kết, đánh giá việc thực hiện kế hoạch rèn luyện kỹ năng nghe, nói trong chương trình nói riêng và trong năm học nói chung. Kết quả tham gia của sinh viên đã chứng tỏ sự ham học hỏi, sáng tạo, tích cực rèn luyện các kĩ năng ngôn ngữ, chuẩn bị hành trang vững chắc chắc trong quá trình học tập tại trường.
Buổi ngoại khóa đã kết thúc tốt đẹp và là sân chơi đầy bổ ích để phát huy sự sáng tạo cho sinh viên ngành Tiếng Trung Quốc. Hoạt động này không chỉ rèn luyện cho sinh viên sự tự tin và chủ động trong học tập, mà còn giúp sinh viên nuôi dưỡng niềm đam mê với bộ môn Tiếng Trung Quốc. Từ đó tích cực tu dưỡng rèn luyện vì ngày mai lập nghiệp, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam giàu mạnh./.

Một số hình ảnh 
5
Giảng viên và sinh viên trong buổi ngoại khóa


Tiết mục văn nghệ của lớp K16TV1


Bài thuyết trình đạt giải Nhì “Phong cảnh Sapa” của lớp K16TV3


Bài thuyết trình “Hà Giang” đạt giải Nhất của lớp K16TV4 


Giảng viên và sinh viên Tiếng Trung chụp ảnh lưu niệm
 

Tác giả bài viết: Hoàng Thị Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sứ mạng

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp ứng...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/20-04-2024_99554c08ca2f4a995c640ac5454312c4.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)