Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Chuyên viên Đại sứ quán Hoa Kỳ trao đổi về dự án "Phát triển tiếng Anh cộng đồng cho giáo viên tiếng Anh ở các trường THCS trên địa bàn tỉnh” tại trường CĐSP Lạng Sơn

Thứ sáu - 08/12/2017 02:25
            Nhằm tăng cường hợp tác giáo dục giữa Đại sứ quán Hoa Kỳ và tỉnh Lạng Sơn; được sự cho phép của UBND Tỉnh, sáng ngày 01/12/2017, bà Diane Millar - Giám đốc văn phòng Tiếng Anh Khu vực, chuyên viên của Đại sứ quán Hoa Kỳ đến thăm và làm việc tại Trường CĐSP Lạng Sơn.
           Tiếp đón và làm việc với Đại sứ Quán Hoa Kỳ có TS. Phùng Quý Sơn - Phó hiệu trưởng; Lãnh đạo Phòng QLKH&CTĐN; Lãnh đạo Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ; Lãnh đạo và toàn thể giảng viên Tiếng Anh, Khoa Ngoại ngữ của nhà trường.
 
            Mục đích của buổi đến thăm và làm việc của Đoàn tại Trường CĐSP Lạng Sơn lần này là kiểm tra tiến độ thực hiện dự án "Phát triển tiếng Anh cộng đồng cho giáo viên tiếng Anh ở các trường THCS trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn” do nhóm giảng viên Tiếng Anh, Khoa Ngoại ngữ làm chủ nhiệm. Thời gian thực hiện dự án 01 năm (từ tháng 10/2017 đến tháng 10/2018). Dự án nhằm phát triển nghề nghiệp cho đội ngũ giáo viên tiếng Anh trường THCS theo mô hình tiếng Anh cộng đồng. Mô hình tiếng Anh cộng đồng này sẽ thu hút được nhiều người tham gia với nhiều cơ hội phát triển. Dự kiến sẽ thu hút được khoảng 200 giáo viên tiếng Anh trường THCS trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn sẽ là những người tham gia chương trình và được hưởng lợi từ dự án này.
 

TS. Phùng Quý Sơn - Phó hiệu trưởng  giới thiệu về nhà trường
            TS. Phùng Quý Sơn - Phó hiệu trưởng giới thiệu vắn tắt về quá trình hình thành và phát triển của Trường CĐSP Lạng Sơn; cơ cấu tổ chức, đội ngũ giảng viên và sinh viên; sứ mệnh và tầm nhìn cũng như những hoạt động đào tạo và bồi dưỡng của nhà trường. Đồng thời giới thiệu về những thành tựu đạt được của Khoa Ngoại ngữ trong quá trình đào tạo cũng như phát triển năng lực nghề nghiệp của giảng viên.
            Thay mặt BGH nhà trường, TS. Phùng Quý Sơn trân trọng cảm ơn sự giúp đỡ và tạo điều kiện của Đại sứ quán Hoa kỳ trong thời gian qua và thầy  mong muốn trong thời gian tới, Chương trình sẽ tiếp tục tạo điều kiện và hỗ trợ nhà trường nhiều hơn nữa trong công tác giáo dục và đào tạo.
Đây là lần thứ hai Đại sứ lên thăm và làm việc tại Lạng Sơn nhưng có ấn tượng tốt đẹp về nhà trường, về đội ngũ giảng viên Khoa Ngoại ngữ. Bà kiểm tra và đánh giá tiến độ thực hiện dự án mà nhóm giảng viên Koa Ngoại ngữ đã thực hiện và đưa ra  những định hướng cho để đảm bảo tiến độ hoàn thành dự án theo kế hoạch.

ThS. Lê Thị Thanh Hương - Trưởng Khoa Ngoại ngữ báo cáo tiến độ thực hiện dự án
            Thay mặt nhóm chủ nhiệm dự án, ThS. Lê Thị Thanh Hương - Trưởng Khoa Ngoại ngữ báo cáo tiến độ thực hiện dự án. Dự án được chia làm 3 giai đoạn: giai đoạn chuẩn bị, giai đoạn thực hiện, và giai đoạn tổng kết. Các nhiệm vụ chính của dự án mà nhóm giáo viên THCS tham gia phải giải quyết là các vấn đề xoay quanh việc tổ chức lớp học như: làm thế nào để thúc đẩy động cơ học tập; nâng cao hiệu quả làm việc nhóm; phát triển các kỹ năng tiếng Anh, đặc biệt kỹ năng nói; sử dụng tiếng Anh trong môi trường đa phương tiện; thiết kế các bài kiểm tra…Hiện nay, nhóm thực hiện dự án đang chuẩn bị những điều kiện, phương tiện, xây dựng nội dung cụ thể cho từng hoạt động của dự án. Dự kiến những hoạt động đầu tiên của dự án sẽ được thực hiện từ trung tuần tháng 12/2017. Vì vậy trong buổi làm việc này, cô cũng đề xuất những giải pháp thực hiện trong thời gian tới và mong muốn Đại sứ giúp đỡ dự án về chuyên môn, tài chính và nhân lực kịp thời để dự án được thực hiện đúng kế hoạch và đạt hiệu quả cao.

TS. Phùng Quý Sơn thay mặt nhà trường tặng quà cho bà Diane Millar
 

Đoàn chuyên viên chụp ảnh lưu niệm cùng Lãnh đạo và giảng viên nhà trường

            Buổi làm việc của Đoàn đại sứ quán Hoa kỳ tại Trường CĐSP Lạng Sơn đã kết thúc tốt đẹp, định hướng cho nhà trường cũng như ban chủ nhiệm những giải pháp hữu ích để thực hiện dự án trong thời gian tới. Hy vọng rằng dự án "Phát triển tiếng Anh cộng đồng cho giáo viên tiếng Anh ở các trường THCS trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn” sẽ tạo ra một phương thức mới trong việc phát triển năng lực tiếng Anh của đội ngũ giảng viên ngoại ngữ thông qua mô hình tiếng Anh cộng đồng. Vì vậy, Trường CĐSP Lạng Sơn cũng như Ban chủ nhiệm dự án rất mong sự hỗ trợ và tạo điều kiện của Đại sứ, Lãnh đạo ngành Giáo dục và Đào tạo Lạng Sơn và cũng như sự cố gắng nỗ lực không ngừng trau dồi, phát triển năng lực nghề nghiệp nói chung và năng lực tiếng Anh nói riêng của đội ngũ giáo viên tiếng Anh trường THCS trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn./.

Tác giả bài viết: Hà Thị Thanh Huyền

Nguồn tin: Phòng QLKH - CTĐN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/27-04-2024_c2b00fb41bd03421b0aa7b5f5fd5ccc5.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)