Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Trường CĐSP Lạng Sơn bảo vệ thành công đề tài khoa học cấp tỉnh

Thứ năm - 19/04/2018 23:44
Trường CĐSP Lạng Sơn bảo vệ thành công đề tài  khoa học cấp tỉnh
Giải pháp nâng cao chất lượng dạy học tiếng Anh theo hướng tiếp cận
năng lực học sinh Trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn
Thực hiện Quyết định số 642/QĐ-UBND ngày 09/4/2018 của UBND tỉnh Lạng Sơn về việc thành lập Hội đồng tư vấn, đánh giá, nghiệm thu kết quả thực hiện đề tài “Giải pháp nâng cao chất lượng dạy học tiếng Anh theo hướng tiếp cận năng lực học sinh Trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn”, 14 giờ ngày 17/4/2018, tại Hội trường 2, trường CĐSP Lạng Sơn, Hội đồng Khoa học đã tổ chức nghiệm thu, đánh giá kết quả thực hiện đề tài.
          Thực hiện đề tài: TS. Phùng Quý Sơn, ThS. Ninh Văn Hưng cùng các cộng sự của trường CĐSP, Sở GDĐT Lạng Sơn.
          Cơ quan chủ trì: Trường CĐSP Lạng Sơn.
          Thời gian thực hiện: 18 tháng (từ tháng 9/2016 - 3/2018).
          Trong buổi nghiệm thu đề tài có sự hiện diện của các đồng chí Lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ; Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo; Lãnh đạo phòng chuyên môn Sở Giáo dục và Đào tạo; Đại diện Lãnh đạo trường THCS; Các chuyên gia nghiên cứu và giảng dạy môn tiếng Anh ở các trường phổ thông trên địa bàn tỉnh; Ban Quản lý và thực hiện đề tài; Đại diện Lãnh đạo các Phòng, Khoa và giảng viên khoa Ngoại ngữ, trường CĐSP Lạng Sơn.
         Sau thời gian làm việc nghiêm túc, khẩn trương theo đúng quy trình trên tinh thần khoa học, Hội đồng nghiệm thu đã đánh giá kết quả thực hiện đề tài về mức độ hoàn thành so với hợp đồng như sau:
         -  Đạt được đầy đủ về số lượng, khối lượng các sản phẩm chính của đề tài so với yêu cầu của hợp đồng đã ký kết. Các báo cáo kết quả nghiên cứu theo yêu cầu của một công trình nghiên cứu khoa học, 02 hội thảo khoa học, 05 bài báo liên quan đến nội dung đề tài được công bố trên tạp chí khoa học, 01 đĩa VCD giới thiệu về đề tài và ghi lại minh chứng quá trình thực hiện. Đề tài xuất phát trên cơ sở thực tiễn dạy học tiếng Anh theo hướng tiếp cận năng lực học sinh THCS  trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.
         - Cách tiếp cận vấn đề nghiên cứu, phương pháp nghiên cứu và kỹ thuật sử dụng: Đề tài sử dụng các phương pháp và kỹ thuật nghiên cứu khoa học ứng dụng. Vì vậy, các thông tin, dữ liệu, số liệu thu thập được là tin cậy, xác thực, cập nhật, có sử dụng các phần mềm chuyên dụng hỗ trợ để  xử lí số liệu và sử dụng công thức khai thác số liệu thống kê phù hợp.
         - Giá trị khoa học của đề tài: Đề tài đã hệ thống hóa cơ sở lí luận về dạy học tiếng Anh hiệu quả, góp phần thay đổi nhận thức của những bên liên quan (quản lý, giáo viên, học sinh) đến quá trình dạy học. Đồng thời đánh giá khách quan về thực trạng dạy học tiếng Anh; đề xuất và thực nghiệm những giải pháp khả thi nhằm nâng cao chất lượng dạy học tiếng Anh theo hướng tiếp cận năng lực học sinh trường THCS tại địa phương.
         - Ý nghĩa thực tiễn của đề  tài: Ý tưởng, vấn đề nghiên cứu xuất phát từ thực tiễn cuộc sống, đặc biệt có tính thiết thực, cấp bách, cập nhật trong lĩnh vực giáo dục nói chung và ở địa phương nói riêng. Cách tiếp cận, phương pháp nghiên cứu phù hợp, khoa học đáp ứng được mục đích và mục tiêu nghiên cứu. Sử dụng các phương pháp nghiên cứu khoa học ứng dụng đặc trưng cho khoa học giáo dục kết hợp với nhau đưa ra kết quả đáng tin cậy. Kết quả nghiên cứu cùng các sản phẩm có giá trị về khoa học và thực tiễn, có thể ứng dụng rộng rãi để nâng cao chất lượng dạy học tiếng Anh trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.
Bên cạnh đó, các thành viên Hội đồng, quý vị đại biểu, các chuyên gia nghiên cứu và giảng dạy trong lĩnh vực tiếng Anh đã đưa ra những ý kiến đóng góp đối với sản phẩm của đề tài, đề nghị nhóm tác giả xem xét, bổ sung, chỉnh sửa để đề tài được hoàn thiện hơn.
         Buổi bảo vệ đề tài khoa học cấp tỉnh năm 2018 của trường CĐSP Lạng Sơn đã thành công tốt đẹp. Trong buổi nghiệm thu, Ban Quản lý và thực hiện đề tài còn nhận được sự chỉ đạo của Sở khoa học và Công nghệ trong lĩnh vực quản lý và thực hiện đề tài khoa học - công nghệ, ý kiến chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo trong việc triển khai ứng dụng sản phẩm của đề tài trong thời gian tới.
Sau 18 tháng triển khai và thực hiện nghiêm túc quy trình nghiên cứu và được tư vấn, đánh giá nghiệm thu từ cấp cơ sở tới cấp tỉnh, đề tài khoa học của trường CĐSP Lạng Sơn đã thực hiện theo đúng tiến độ và  đạt được mục tiêu đề ra. Kết quả đạt được sẽ góp phần nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học của CBGV và được chuyển giao công nghệ trong đào tạo và bồi dưỡng giáo viên tiếng Anh trường THCS. Đồng thời là nguồn động lực to lớn khuyến khích nhà trường tiếp tục lựa chọn những vấn đề nghiên cứu đảm bảo tính thực tiễn, thực hiện tốt nhiệm vụ đào tạo và bồi dưỡng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục.
Một số hình ảnh trong buổi bảo vệ  đề tài khoa học cấp tỉnh
 

ThS. Đỗ Thu Hạnh - Trưởng phòng QLKH, Sở KH&CN
 Thư ký Hội đồng thông qua Quyết định thành lập Hội đồng nghiệm thu
 

Kỹ sư Trần Hữu Đắc - Phó giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ
Chủ tịch Hội đồng điều hành buổi nghiệm nghiệm thu
 

TS. Phùng Quý Sơn - Chủ nhiệm đề tài báo cáo tóm tắt kết quả nghiên cứu
 

ThS. Trần Minh Châu – Phó trưởng Phòng GDTH, Sở GDĐT
 Phản biện 1 nhận xét, đánh giá kết quả đề tài
 
 
ThS. Lê Trọng Tuấn -  Trưởng phòng Khoa giáo- Văn xã, Văn phòng UBND Tỉnh
Ủy viên Hội đồng trình bày bản nhận xét, đánh giá    
 

ThS. Nguyễn Minh Châu -  Phó Giám đốc Sở GDĐT
Phó Chủ tịch Hội đồng trình bày bản nhận xét, đánh giá
 
                                                   
Hội đồng nghiệm thu và Đại biểu
 chụp ảnh lưu niệm cùng Ban quản lý và thực hiện đề tài

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Phương Loan

Nguồn tin: Phòng QLKH - CTĐN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/27-04-2024_2d00ecb8cbeeb723c2bed0248bba4ca1.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)