Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Đoàn thanh niên tổ chức diễn đàn cử tri trẻ tham gia bầu cử đại biểu quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021

Thứ tư - 18/05/2016 23:15
Thực hiện hướng dẫn số 83-HD/TĐTN-TH ngày 29 tháng 4 năm 2016 của Tỉnh đoàn Lạng Sơn về việc tuyên truyền cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021, trong khối trường học. Được sự chỉ đạo của Đảng ủy, BGH nhà trường, ngày 16 tháng 5 năm 2016, BTV Đoàn trường CĐSP Lạng Sơn tổ chức diễn đàn “Cử tri trẻ tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021”.
Đại biểu tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Hoàng Tùng – Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn Lạng Sơn; đồng chí Phạm Thị Huyền – Trưởng ban Thanh thiếu nhi trường học Tỉnh đoàn. Về phía trường CĐSP Lạng Sơn có đồng chí Hà Thị Thúy Hằng – phó hiệu trưởng nhà trường, thư kí tổ bầu cử khu vực bỏ phiếu số 5 và đồng chí Ngàn Phương Loan – giảng viên nhà trường là ứng cử viên Đại biểu quốc hội khóa XIV. Ngoài ra, còn có các đồng chí trong tổ bầu cử, các đồng chí trong Ban chấp hành Đoàn trường và hơn 200 cử tri trẻ đại diện cho hơn 1400 cử tri trẻ của trường CĐSP Lạng Sơn.
Đồng chí Nông Ngọc Hồi – Phó bí thư Đoàn trường, ủy viên tổ bầu cử khu vực bỏ phiếu số 5 đã trình bày những nội dung cơ bản trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; thông tin về nội dung, về các quy định mới trong công tác bầu cử và quyền của cử tri trẻ tham gia bầu cử.
Diễn đàn đã diễn ra trong không khí cởi mở, chân tình và đầy trách nhiệm giữa cử tri với Đại biểu và ứng cử viên Đại biểu Quốc hội. Tại diễn đàn, đồng chí Lý Văn Sỹ - Đoàn viên chi đoàn K19C, đại diện cho cử tri trẻ đã chia sẻ những cảm xúc của mình lần đầu tiên được tham gia bầu cử, và hơn hết là trách nhiệm của một công dân trẻ trước vận mệnh đất nước dân tộc. Làm sao bầu chọn được những đồng chí đủ đức đủ tài để lãnh đạo đất nước ngày một phát triển, hội nhập quốc tế, sánh vai với các cường quốc năm châu, giữ vững độc lập chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ trong tình hình thế giới hiện nay.
Trong buổi diễn đàn, cử tri trẻ được tham gia giao lưu với đại biểu khách mời: Đồng chí Nguyễn Hoàng Tùng, đồng chí Hà Thị Thúy Hằng, đồng chí Ngàn Phương Loan. ĐVTN tham gia diễn đàn đã đặt nhiều câu hỏi cho các đại biểu về: Tiêu chuẩn người ứng cử đại biểu Quốc hội, HĐND; quyền bầu cử và ứng cử của công dân; nghĩa vụ, trách nhiệm của cử tri trong công tác bầu cử; các hoạt động trong quá trình tiếp xúc cử tri; quy định về trình tự, thể thức bầu cử….
Tại diễn đàn, cử tri còn được đồng chí Hà Thị Thúy Hằng chia sẻ, giải đáp những thắc mắc, những vấn đề mà cử tri quan tâm xoay quanh việc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.
Đồng chí Nguyễn Hoàng Tùng - Bí thư Tỉnh đoàn đã nhấn mạnh về vai trò, vị trí của Quốc hội và HĐND các cấp và khẳng định việc lần đầu đi bỏ phiếu bầu cử là một trong những bước ngoặt rất quan trọng, đánh dấu địa vị pháp lý của mỗi người. Các em đã trở thành những công dân có quyền tham gia ứng cử, đề cử vào các cơ quan quyền lực của Nhà nước. Đồng thời, các em cũng trở thành những công dân được ủy quyền cho các đại biểu đại diện cho quyền lợi của mình vào các cơ quan cao nhất của Nhà nước từ cấp trung ương đến địa phương. Qua đó, đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn mong các cử tri lần đầu đi bỏ phiếu, tích cực tham gia cuộc bầu cử, sáng suốt lựa chọn những đại biểu thực sự xứng đáng vào Quốc hội và HĐND các cấp. Đồng chí hướng dẫn đoàn viên thanh niên nhà trường cách thức bỏ phiếu, lựa chọn những đại biểu xứng đáng nhất để mỗi lá phiếu bầu thực sự có ích bầu ra những đai biểu đủ tâm, đủ tầm một cách dân chủ, khách quan.
Tiếp đó, đồng chí Ngàn Phương Loan - ứng cử viên Đại biểu Quốc hội chia sẻ với Đoàn viên, sinh viên về cảm nhận lần đầu tiên tham gia ứng cử và thông qua chương trình hành động của mình khi tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội. Bên cạnh đó, ĐVTN tham gia diễn đàn đã bày tỏ tâm tư, nguyện vọng và đặt nhiều câu hỏi cho ứng cử viên đại biểu Quốc hội xoay quanh các vấn đề đang được đoàn viên thanh niên quan tâm như: Vấn đề sinh viên và việc làm; nâng cao thể chất và đời sống tinh thần cho thanh niên thông qua các hoạt động vui chơi, giải trí thiết thực, an toàn; xây dựng cơ chế chính sách tổ chức các hoạt động nhằm phát huy vai trò xung kích sáng tạo của tuổi trẻ vào công cuộc xây dựng đất nước… Các cử tri đều mong muốn khi trúng cử vào Đại biểu Quốc hội, đồng chí sẽ đem hết sức mình để phụng sự đất nước, phục vụ nhân dân, tập trung giải quyết từng bước những vấn đề bức xúc của xã hội mà cử tri cả nước cũng như tỉnh nhà quan tâm kỳ vọng.
Đây cũng là hoạt động thiết thực, một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng cùng với các hoạt động học tập, rèn luyện tu dưỡng của Đoàn thanh niên trường CĐSP Lạng Sơn trước thềm bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền về bầu cử đối với ĐVTN. Họ là lực lượng quan trọng, góp phần không nhỏ vào sự thành công của cuộc bầu cử. Đồng thời cũng là trách nhiệm của tuổi trẻ trước vận mệnh của đất nước.
Một số hình ảnh diễn đàn.


Tiết mục văn nghệ chào mừng


Đ/c Nông Ngọc Hồi trình bày những nội dung cơ bản trong công tác bầu cử
đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021


Đồng chí Lý Văn Sỹ - Đoàn viên chi đoàn K19C, đại diện cho cử tri trẻ chia sẻ những cảm xúc lần đầu tiên được tham gia bầu cử.


Đại biểu khách mời tham gia giao lưu cùng cử tri trẻ.


Cử tri trẻ đặt câu hỏi giao lưu với đại biểu khách mời


Toàn cảnh diễn đàn

Tác giả bài viết: Nông Ngọc Hồi

Nguồn tin: Khoa Tự Nhiên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sứ mạng

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp ứng...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/28-04-2024_747539846acd8adb775241ccdf229219.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)