Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Tổ chức ngoại khóa “Vui cùng trò chơi âm nhạc” cho học sinh trường Tiểu học và Trung học cơ sở Lê Quý Đôn

Thứ hai - 22/06/2020 11:37
          Ngoại khóa âm nhạc là hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp giúp học sinh tham gia vào các hoạt động tập thể một cách vui vẻ, thoải mái, tự tin. Hoạt động này có tác dụng hỗ trợ cho hoạt động giáo dục chính khóa, củng cố kiến thức, rèn kỹ năng âm nhạc; đồng thời phát hiện năng khiếu âm nhạc, bồi dưỡng thị hiếu thẩm mỹ cũng như xây dựng đời sống tâm hồn phong phú, vui tươi, lành mạnh, góp phần phát triển toàn diện nhân cách. Nhận thức được điều đó, ngày 18 tháng 6 năm 2020, Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Lê Quý Đôn tổ chức  buổi ngoại khóa âm nhạc cho học sinh tiểu học với chủ đề “Vui cùng trò chơi âm nhạc”.
          Đến dự buổi ngoại khóa có cô giáo Ngô Bích Hồng và thầy giáo Nông Ngọc Hồi - Phó hiệu trưởng nhà trường; cô giáo Đỗ Thị Lê - Phó trưởng phòng TC-CT HSSV Trường CĐSP Lạng Sơn; bác Đào Mạnh Hưng -  Trưởng ban đại diện hội cha mẹ học sinh cùng toàn thể các thầy cô giáo và các em học sinh khối Tiểu học  của Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Lê Quý Đôn.                                 
          Mở đầu buổi ngoại khóa là Chương trình văn nghệ chào mừng do các em học sinh biểu diễn dưới sự hướng dẫn, biên đạo của cô giáo Trần Thị Thu và cô giáo Hoàng Ngọc Anh Thơ. Các tiết mục văn nghệ đã làm cho bầu không khí của buổi ngoại khóa thêm rộn ràng và đầy hào hứng.
          Sau phần Văn nghệ chào mừng là phần thi về kiến thức âm nhạc. Chủ nhân của các phần thi là 03 đội: Đội Đô Đô đại diện cho lớp 1A1; Đội Rê Rê đại diện cho lớp 1A2; Đội Mi Mi đại diện cho lớp 2A.
          Phần thi đầu tiên “Khởi động” đã nhận được sự hưởng ứng và thu hút sự chú ý của tất cả khán giả. Các em học sinh của 03 đội thi vô cùng hào hứng và phấn khích. Sau khi MC chương trình thông qua luật chơi, các đội đã tập trung thảo luận để có thể trả lời trọn gói câu hỏi và mang về cho đội mình với số điểm cao nhất. Kết thúc phần thi thứ nhất, đội Rê Rê đã rất xuất sắc với số điểm tuyệt đối và cao nhất trong các đội thi.
          Phần thi thứ hai “Những nốt nhạc vui” đòi hỏi các em học sinh phải thật sự tập trung, thống nhất trong toàn đội và nhanh tay bấm chuông để có thể giành quyền trả lời câu hỏi mà Ban tổ chức đưa ra. Nội dung kiến thức của phần thi này chủ yếu xoay quanh các câu hỏi về cao độ (tên nốt) và trường độ (hình nốt), nhằm giúp học sinh có thể nhận biết và ghi nhớ được vị trí nốt nhạc, tên nốt nhạc và hình nốt nhạc. Một lần nữa, đội Rê Rê lại chiến thắng và mang về số điểm cao nhất trong các đội thi.
Phần thi thứ ba “Chiếc hộp bí mật” là một trong những phần thi hào hứng và sôi nổi nhất. Các đội sẽ phải nhìn thật kỹ câu hỏi và đáp án của Ban tổ chức, thảo luận và đưa ra sự lựa chọn bằng cách giơ ký hiệu đáp án mà các đội cho là đúng.
          Kết thúc phần thi thứ ba, cả 03 đội đều dành được số điểm tuyệt đối để bước vào phần thi thứ tư - phần thi kết thúc với tên gọi “Vũ điệu sắc màu”. Ở phần thi này, Ban tổ chức trình chiếu một bức tranh, yêu cầu cả 03 đội chơi vừa đi vòng quanh bàn, vừa mô phỏng lại bức tranh lên giấy A4 trên nền nhạc cho đến khi kết thúc. Đội nào hoàn thành bức tranh theo mẫu giống nhất, nhanh nhất sẽ là đội giành chiến thắng.
       Sau bốn phần thi, chiến thắng đã dành cho đội Rê Rê với 190 điểm và đồng giải Nhì là hai đội Đô Đô và Mi Mi đạt 140 điểm. Kết quả này phản ánh sự cố gắng ôn luyện của các em học sinh và sự quan tâm, động viên và tạo điều kiện tốt nhất của cô giáo chủ nhiệm đối với hoạt động này.
         Với phương châm “học mà chơi, chơi mà học”, buổi ngoại khóa diễn ra  trong bầu không khí vui vẻ,  cởi mở với những trải nghiệm thú vị; củng cố những kiến thức, kỹ năng âm nhạc mà học sinh đã được học trong các giờ học chính khóa. Bên cạnh đó còn mở rộng sự hiểu biết về âm nhạc, khích lệ sự tìm tòi, phát triển trí tưởng tượng và khả năng sáng tạo, tinh thần đồng đội, giúp học sinh biết yêu và bảo vệ cái đẹp, biết vận dụng và đưa cái đẹp vào trong cuộc sống./.
 Một số hình ảnh trong buổi ngoại khóa
 
Tiết mục “Tiếng ve gọi hè” của học sinh lớp 2A
 
 
Tiết mục “Đi tới trường” của học sinh khối lớp 1
 

Phần thi thứ nhất “Khởi động”
 
 
Phần thi thứ hai “Những nốt nhạc vui”
 

Phần thi thứ ba “Chiếc hộp bí mật”
 

Phần thi thứ 4 “Vũ điệu sắc màu”
 

Đội Rê Rê” - Lớp 1A2 đạt giải Nhất
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thu Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sứ mạng

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp ứng...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/25-04-2024_28e96c56817914ba5110d90ae6965114.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)