Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Chương trình giao lưu sinh viên trường CĐSP Lạng Sơn và sinh viên trường Đại học TDH AJU - Hàn quốc

Thứ sáu - 30/01/2015 02:23
           Thực hiện Công văn số 05/SNgV-HTQT ngày 10/01/2015 của Sở Ngoại vụ về việc Đoàn sinh viên tình nguyện Hàn Quốc đề nghị đến thăm, giao lưu với Trường CĐSP Lạng Sơn trong thời gian đoàn hoạt động tình nguyện tại trung Tâm Hy vọng, huyện Lộc Bình từ ngày 17/01/2015 đến ngày 22/01/2015. Sáng ngày 22 tháng 01 năm 2015,  tại Hội trường I, Trường CĐSP Lạng Sơn tổ chức đón tiếp và giao lưu với Đoàn giảng viên và sinh viên tình nguyện trường Đại học TDH AJU - Hàn Quốc.  
          Thành phần tham gia có các đại biểu của Sở Ngoại vụ; Ông Nguyễn Trung Chắt - Giám đốc Trung tâm Hy vọng, huyện Lộc Bình; Ông AN GI BONG - Giảng viên trường Đại học TDH AJU - Hàn Quốc cùng 20 cán bộ, nhân viên và sinh viên tình nguyện trong đoàn.
          Về phía trường CĐSP Lạng Sơn có sự hiện diện của TS. Phùng Quý Sơn - Phó Hiệu trưởng, Lãnh đạo các đơn vị, Phòng Quản lý KH&CTĐN, toàn thể giảng viên khoa Ngoại ngữ, BCH Đoàn thanh niên cùng hơn 150 sinh viên.
          Tại buổi giao lưu, ông Nguyễn Trung Chắt-Giám đốc trung tâm Hy vọng Lộc Bình đã giới thiệu về các hoạt động của Đoàn Sinh viên tình nguyện trường Đại học TDH AJU - Hàn Quốc tại Lạng Sơn. Trong thời gian từ ngày 17/01 – 22/01/2015, Đoàn đã có nhiều hoạt động chia sẻ, giúp đỡ hết sức ý nghĩa với các em nhỏ tại trung tâm Hy vọng huyện Lộc Bình. Ông AN GI BONG - Giảng viên trường Đại học TDH AJU - Hàn Quốc đã thay mặt đoàn giới thiệu về trường Đại học TDH AJU - Hàn Quốc, nơi các bạn sinh viên tình nguyện đang theo học.
          Cũng trong buổi giao lưu, TS. Phùng Quý Sơn - Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã  bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi khi được tiếp đón và giao lưu với Đoàn. Đồng thời đồng chí đã giới thiệu khái quát về Nhà trường và các hoạt động tình nguyện của Đoàn thanh niên trong thời gian vừa qua. Nhà trường rất mong sau buổi giao lưu với đoàn sinh viên sẽ nhận được sự quan tâm, trao đổi, hợp tác với trường Đại học TDH AJU- Hàn Quốc trong thời gian tới.
          Điểm nhấn nổi bật trong buổi giao lưu là sự trình diễn các tiết mục văn nghệ, trò chơi hết sức đặc sắc, mang đậm dấu ấn bản sắc văn hóa của các dân tộc. Tuy có sự khác nhau về ngôn ngữ nhưng các bạn sinh viên đã có sự đồng cảm vì cùng tiếp cận với văn hóa đương đại. Các bài hát, bản nhạc thể hiện bằng các ngôn ngữ khác nhau như: Anh, Việt, Hàn, Trung đã được vang lên khiến không khí buổi giao lưu thật sôi nổi, gây ấn tượng mạnh đối với các bạn sinh viên. Ban tổ chức đã tổ chức các trò chơi văn hóa giao lưu giữa các cặp sinh viên Việt - Hàn, qua đó tạo môi trường thuận lợi cho các bạn sinh viên được giao lưu văn hóa, nhận thấy được sự giao thoa cũng như khác biệt giữa văn hóa Việt - Hàn.
          Với vai trò là đơn vị chủ nhà, giảng viên và sinh viên trường CĐSP Lạng Sơn thể hiện sự chuẩn bị chu đáo, lòng hiếu khách với bạn bè quốc tế. Buổi giao lưu kết thúc để lại ấn tượng khó quên cho các bạn sinh viên. Đặc biệt là thái độ cởi mở, tự tin, tinh thần đồng đội, kỷ luật và phong cách làm việc chuyên nghiệp của các bạn sinh viên Hàn Quốc. Đây còn là sân chơi bổ ích, thiết thực thể hiện được những điều sinh viên học tập và rèn luyện tại trường CĐSP Lạng Sơn, tăng cường kĩ năng tham gia các hoạt động xã hội, rèn luyện các kĩ năng mềm, đồng thời có những định hướng đúng đắn cho tương lai trong thời kỳ hội nhập.
 
Một số hình ảnh trong buổi giao lưu





















Tác giả bài viết: Hoàng Thu Thủy

Nguồn tin: Phòng QLKH - CTĐN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/29-04-2024_099d85496f4471625fc2ec6bc19782d1.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)