Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Giảng viên bản ngữ giảng dạy cho sinh viên chuyên ngành cao đẳng tiếng Trung Quốc tại Trường CĐSP Lạng Sơn

Chủ nhật - 31/05/2015 23:13
Trong xã hội phát triển, việc học ngoại ngữ giữ vai trò quan trọng, giúp người học mở rộng vốn ngôn ngữ, phát triển khả năng hiểu biết về các lĩnh vực. Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, người học có thể tiếp cận với ngoại ngữ bằng nhiều con đường khác nhau. Tuy vậy, được học và tiếp xúc với người bản ngữ là một trong những con đường tối ưu để phát triển khả năng ngôn ngữ cho sinh viên.
 
Khi được học với giáo viên bản ngữ, sinh viên không chỉ có điều kiện tốt để phản ứng và giao tiếp mà còn được tiếp xúc với văn hoá của nước bạn thông qua những bài học cụ thể. Đối với việc học tiếng Trung Quốc cũng không ngoại lệ, văn hóa giữ vai trò quan trọng trong phản xạ tiếng. Học với người bản ngữ, sinh viên có cơ hội thấm nhuần văn hóa ngôn ngữ hơn.
 
Học với giảng viên bản ngữ là điều kiện thuận lợi để sinh viên được tiếp xúc với vốn từ đa dạng, phát âm chuẩn, sử dụng từ ngữ chính xác và tư duy ngôn ngữ theo cách của người bản địa; từ đó nâng cao khả năng sử dụng ngôn ngữ và sinh viên mạnh dạn, tự tin hơn khi được sử dụng ngôn ngữ mình học. Từ những lợi ích đem lại cho sinh viên khi học tập và giao tiếp với giảng viên bản ngữ, Trường CĐSP Lạng Sơn đã chủ động liên kết với Học viện Sư phạm Quảng Tây, Trung Quốc mời giảng viên bản ngữ đến giảng dạy tại trường.
 
Đến năm học 2014- 2015, Trường CĐSP Lạng Sơn đã thực hiện được ba đợt mời giáo viên Trung Quốc sang giảng dạy tại trường, đợt 1: tháng 3 năm 2013, đợt 2: tháng 4 năm 2014 và đợt ba: tháng 4 năm 2015. Trên tinh thần hợp tác hữu nghị giữa hai trường, tháng 4 năm 2015 Học viện Sư phạm Quảng Tây đã cử PGS.TS Lương Cốc Tử - Phó Bí thư Đảng ủy, Viện phó Viện Văn hóa và Giáo dục quốc tế (Học viện Sư phạm Quảng Tây) sang giảng dạy 02 tuần (từ ngày 15/4/2015 đến hết ngày 25/4/2015).
 
PGS.TS Lương Cốc Tử giảng dạy các học phần Hán ngữ cơ sở 2B, Khẩu ngữ 2B, Nghe hiểu 2B cho sinh viên năm thứ hai và Khẩu ngữ 1B cho sinh viên năm thứ nhất chuyên ngành tiếng Trung Quốc. Sinh viên hào hứng, tích cực tham gia vào hoạt động học tập trong các giờ giảng. Ngoài ra, sinh viên còn tham gia hiệu quả hoạt động ngoại khóa ngoài trường và ngoại khóa do Tổ Tiếng Trung, Khoa  Ngoại ngữ tổ chức vào tối thứ sáu ngày 24 tháng 4 năm 2015.
 
Mỗi giờ lên lớp là một giờ vui, vui vì sinh viên được thực hành tiếng với chính người bản ngữ, vui vì được nghe đúng người bản ngữ nói giọng chuẩn, vui vì được khai thác thêm nhiều nét văn hóa phong tục tập quán của người Trung Quốc, văn hóa trong cách sử dụng từ ngữ, cách sử dụng thành ngữ. Điều đó tạo nên động lực và hiệu quả trong thực hành ngôn ngữ, tìm hiểu văn hóa, rèn luyện sự tự tin cho sinh viên chuyên ngành tiếng Trung Quốc.
 
Tuy thời gian giảng dạy của giảng viên bản ngữ mới chỉ thực hiện trong 02 tuần nhưng đã để lại được ấn tượng sâu sắc đối với sinh viên. Giảng viên đã đem đến cho sinh viên một làn gió mới, bước đệm mới trong tư duy và phương pháp học tập, rèn luyện khả năng ngoại ngữ. Đây cũng là bước khởi điểm quan trọng, là hành trang quý báu cho sinh viên trước khi đi thực tế, thực tập tại Trung Quốc.
 
    
 
Dưới đây là một số hình ảnh giảng viên PGS.TS Lương Cốc Tử giảng dạy tại trường CĐSP Lạng Sơn:
 

PGS.TS Lương Cốc Tử giảng dạy cho sinh viên  lớp K10TV
 
 
    PGS.TS Lương Cốc Tử tổ chức hoạt động ngoại khóa cho sinh viên thực hành tiếng
 
 

PGS.TS Lương Cốc Tử giao lưu với SV trong buổi Ngoại khóa do tổ tiếng Trung,
Khoa Ngoại ngữ  tổ chức

Tác giả bài viết: Lộc Nguyễn Thanh Hiểu

Nguồn tin: Phòng QLKH - CTĐN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sứ mạng

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp ứng...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/29-04-2024_e78402df52cdcbce5008ca088a4946f4.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)