Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Hội thảo khoa học môn Vật lý “Thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng dụng cụ và thiết bị thí nghiệm trong dạy học môn Vật lý tại các trường THCS trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn”

Thứ hai - 24/11/2014 20:21
Sáng ngày 9/11/2014, trường CĐSP Lạng Sơn tổ chức Hội thảo khoa học môn Vật lý với chủ đề “Thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng dụng cụ và thiết bị thí nghiệm trong dạy học môn Vật lí tại các trường THCS trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn”. Đây là Hội thảo lần thứ nhất phục vụ cho việc nghiên cứu đề tài khoa học cấp tỉnh của nhà trường do giảng viên Nguyễn Sỹ Trọng - khoa Tự nhiên làm chủ nhiệm đề tài.

 

Hội thảo khoa học môn Vật lý

Tham dự Hội thảo có các đại biểu là lãnh đạo phòng GD&ĐT các huyện:  Hữu Lũng, Chi Lăng và thành phố Lạng Sơn; Các đại biểu là lãnh đạo các trường THCS Hoàng Văn Thụ - TP Lạng Sơn, trường PTDTBT –THCS Mông Ân – Bình Gia, trường THCS Quang Lang - Chi Lăng và giáo viên môn Vật lý tại các trường THCS trên địa bàn các huyện, thành phố thuộc tỉnh Lạng Sơn.
Về phía trường CĐSP Lạng Sơn có ThS. Ninh Văn Hưng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường, các đồng chí trong BGH, lãnh đạo, giảng viên khoa Tự nhiên.
            Hội thảo nhằm đánh giá thực trạng sử dụng thí nghiệm trong dạy học Vật lí qua đó xây dựng các giải pháp nhằm góp phần nâng cao chất lượng dạy học môn Vật lí tại các trường THCS trên địa  bàn tỉnh Lạng Sơn. Sau bài phát biểu khai mạc và báo cáo đề dẫn Hội thảo của ThS. Nguyễn Thế Dương – Phó Hiệu trưởng, các đại biểu đã được nghe báo cáo tham luận của các tác giả là nhà quản lý giáo dục, các nhà giáo trực tiếp giảng dạy. Nội dung các báo cáo tham luận tập trung vào các vấn đề: Thực trạng về sử dụng thí nghiệm trong dạy học Vật lí ở các trường THCS trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn; Thực trạng về sử dụng thí nghiệm trong dạy học vật lí ở trường PTDTBT – THCS Mông Ân, Huyện Bình Gia; Thực trạng về sử dụng thí nghiệm trong dạy học chính khóa và hoạt động ngoại khóa Vật lí ở THCS Quang Lang, Huyện Chi Lăng; Thực trạng về sử dụng thí nghiệm Quang học trong dạy học Vật lí lớp 9 ở trường PTDTBT – THCS Hữu Kiên, Huyện Chi Lăng; Một số kinh nghiệm tự làm dụng cụ thí nghiệm đơn giản môn Vật lí ở trường THCS hay giải pháp nhằm góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng dụng cụ và thiết bị thí nghiệm trong dạy học môn Vật lí ở các trường THCS trên địa bàn. Nội dung các tham luận của các tác giả có cách tiếp cận, đánh giá ở các góc độ khác nhau nhưng đã góp phần tạo nên bức tranh đầy đủ thực trạng về số lượng, chất lượng, hiệu quả sử dụng đồ dùng và thiết bị môn Vật lí hiện nay ở các trường THCS trong tỉnh. Tại Hội thảo các đại biểu đã chia sẻ và đề xuất những giải pháp cần tháo gỡ khó khăn khi bước đầu dạy thực nghiệm bộ dụng cụ thí nghiệm mới hay giải pháp tự làm dụng cụ thí nghiệm đơn giản nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng dụng cụ và thiết bị thí nghiệm trong dạy học môn Vật lí THCS.
Hôi thảo diễn ra thành công tốt đẹp là cơ hội giao lưu chia sẻ thông tin, kinh nghiệm, phương pháp giảng dạy chương trình môn Vật lí cấp THCS giữa các nhà giáo, các nhà quản lí giáo dục của tỉnh Lạng Sơn.  

Tác giả bài viết: Hoàng Thu Thủy

Nguồn tin: Phòng QLKH - CTĐN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sứ mạng

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp ứng...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/04-05-2024_d39087d9cdcbdff16e58f0d6cc050de1.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)