Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Hoạt động tình nguyện khoa GDTH-THCS

Thứ năm - 03/01/2019 03:06
Thực hiện kế hoạch năm học 2018-2019 của Đoàn thanh niên – Hội sinh viên trường CĐSP Lạng Sơn, hướng tới kỉ niệm 69 năm ngày truyền thống Hội Sinh viên Việt Nam (9/1/1950) sáng ngày 2/1/2019, liên chi đoàn khoa GDTH-THCS đã tổ chức hoạt động tình nguyện dọn dẹp vệ sinh cảnh quan môi trường tại khu di tích lịch sử Thành nhà Mạc, phường Tam Thanh, thành phố Lạng Sơn. Tại đây, các đoàn viên thanh niên cùng thu dọn cành cây, rác thải sinh hoạt và rác thải xây dựng khu vực xung quanh thành. Cùng với việc tham gia vệ sinh môi trường, các đoàn viên thanh niên còn tuyên truyền đến người dân trong khu vực và khách tham quan nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, đổ rác đúng nơi quy định. 
Thành nhà Mạc là một trong số những di tích kiến trúc quân sự từ thời phong kiến còn tồn tại cho tới nay. Trước đây nhằm phục vụ cho mục đích quốc phòng nên thành được xây dựng kiên cố với thế dựa lưng vào 3 ngọn núi cao đến hàng chục mét, trong đó có núi Tô Thị và núi Lô Cốt. Ngày nay khi chiến tranh đã đi qua, thành nhà Mạc lại được tu sửa tôn tạo lại nhằm phục vụ mục đích du lịch tham quan và tìm hiểu lịch sử.
Bạn Hoàng Thị Thanh - chi đoàn K16TB chia sẻ: “Tôi rất vui và tự hào khi được góp một phần công sức nhỏ bé của mình vào việc gìn giữ môi trường trong Khu Di tích lịch sử Thành nhà Mạc, phục vụ người dân Lạng Sơn và du khách tới tham quan. Đây là một việc làm có ý nghĩa, thể hiện tấm lòng của mỗi người con Xứ Lạng, đồng thời cũng là trách nhiệm của mỗi đoàn viên, thanh niên mang trên mình chiếc áo xanh tình nguyện.”
Chúng tôi hy vọng công việc tình nguyện sẽ đóng góp một phần công sức nhỏ bé để giữ gìn di tích lịch sử này. Cũng thông qua hoạt động trên, liên chi đoàn khoa GDTH-THCS hy vọng có thể nâng cao ý thức của đoàn viên về việc giữ gìn cảnh quan, bảo tồn các di tích lịch sử của địa phương, qua đó nuôi dưỡng lòng yêu nước và tự hào về truyền thống trên quê hương Xứ Lạng quật khởi, đồng thời giúp các em ý thức hơn trong việc giữ gìn và bảo vệ môi trường sống của chính mình và những người xung quanh, góp phần tích cực xây dựng một môi trường xanh - sạch - đẹp.   
Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi tình nguyện:
 
 



 

Tác giả bài viết: Hoàng Thị Bích Diệp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/28-04-2024_0702ca59af278ce90925eb6aaf84bc7f.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)