Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Đảng ủy Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2020

Thứ năm - 04/02/2021 20:04
Ngày 03/02/2021, Đảng bộ Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2020 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2021.
Dự và chủ trì hội nghị có các đồng chí: Phùng Quý Sơn - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; Đồng chí Nguyễn Thế Dương - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường.
Thực hiện quy định về các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, Đảng ủy triệu tập thành phần dự hội nghị gồm các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ, chi ủy các chi bộ trực thuộc và các đồng chí trưởng, phó các đơn vị thuộc trường.
Tại hội nghị, các đồng chí đảng viên đã nghe chủ trì hội nghị trình bày báo cáo tổng kết công tác Đảng năm 2020; phương hướng, nhiệm vụ công tác của Đảng bộ năm 2021.
Tính đến ngày 31/12/2020, Đảng bộ Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn có 07 chi bộ với tổng số 113 đảng viên, chiếm 69,8 % tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường. Năm 2020, Đảng bộ đã lãnh đạo, chỉ đạo tốt công tác xây dựng Đảng, công tác lãnh đạo đảng viên, quần chúng thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, công tác lãnh đạo các đoàn thể chính trị - xã hội. Việc xây dựng chương trình công tác năm và đăng ký nhiệm vụ trọng tâm tập trung lãnh đạo, chỉ đạo trong năm được Đảng bộ nghiêm túc thực hiện. Tập thể đảng viên và quần chúng nhất là các đồng chí đảng viên, lãnh đạo gương mẫu, đoàn kết, phát huy tinh thần trách nhiệm cao trong công tác hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm được cấp trên phê duyệt.  
Công tác giáo dục chính trị tư tưởng được Đảng ủy quan tâm chỉ đạo sát sao. Cán bộ, đảng viên, quần chúng được quán triệt đầy đủ các Chỉ thị, Nghị quyết và có nhiều chuyển biến tích cực. Công tác xây dựng Đảng đạt những kết quả đáng khích lệ. Đảng bộ đã tổ chức thành công Đại hội Đảng nhiệm kỳ 2020 - 2025. Công tác kiểm tra giám sát được thực hiện tốt, góp phần xây dựng đảng bộ và chi bộ trong sạch vững mạnh. Công tác tổ chức cán bộ được thực hiện đảm bảo các quy trình, quy định trong quy hoạch, bổ nhiệm và sử dụng.
Lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn tốt, điều chỉnh kế hoạch năm học phù hợp với điều kiện thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19, bám sát các chỉ tiêu năm học đã đề ra. Chất lượng công tác chuyên môn - nghiệp vụ, nghiên cứu khoa học của cán bộ giảng viên, học sinh sinh viên được đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả. Công tác liên kết đào tạo, hợp tác quốc tế được duy trì, mở rộng và ngày càng có chiều sâu. Lãnh đạo, chỉ đạo các đoàn thể chính trị hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, giữ vững truyền thống cơ quan văn hóa, cơ quan an toàn. Chi uỷ các chi bộ có năng lực, chủ động trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ. Từng cá nhân đảng viên có ý thức trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác.
Căn cứ tình hình thực tiễn, chức năng, nhiệm vụ và Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng bộ đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2021 với 9 nhiệm vụ trọng tâm trên cơ sở phát huy những kết quả công tác đã đạt được và biện pháp vượt qua khó khăn thách thức, khắc phục những hạn chế, tồn tại nhằm củng cố, xây dựng nhà trường phát triển ổn định.
Hội nghị đã nhận được các ý kiến thảo luận của các chi bộ về các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, viên chức và học sinh, sinh viên; công tác kiểm tra - giám sát; công tác sinh hoạt chuyên đề cũng như công tác chuyên môn - nghiệp vụ của Đảng bộ cũng như của các chi bộ. Đồng thời Đảng bộ đã tổ chức khen thưởng 01 tập thể chi bộ và 16 đảng viên đạt danh hiệu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020. 
           Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phùng Quý Sơn, Bí thư Đảng bộ đã chỉ đạo các cấp ủy xây dựng chương trình công tác Đảng trên cơ sở Nghị quyết và Chương trình hành động của Đại hội Đảng các cấp gắn Chỉ thị số 01/CT-UBND ngày 05/01/2021 của Ủy ban Nhân dân tỉnh thực hiện chủ đề năm 2021 “Siết chặt kỷ cương, tăng cường trách nhiệm, quyết liệt hành động, sáng tạo bứt phá” để lập nhiều thành tích, hướng tới kỷ niệm 60 năm truyền thống Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn (1961 - 2021)./.
Một số hình ảnh
1
Toàn cảnh hội nghị


Đồng chí Phùng Quý Sơn, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng 
phát biểu khai mạc hội nghị


Đồng chí Nguyễn Thế Dương, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng
trình bày báo cáo tại hội nghị
 

Tác giả bài viết: Dương Chí Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sứ mạng

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp ứng...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/29-03-2024_a1de4997c0bb629f7c236d2010967140.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)