Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Khoa Kinh tế - Kỹ thuật tổ chức cho sinh viên đi thực tế tại doanh nghiệp

Thứ ba - 30/06/2020 04:02
          Thực hiện kế hoạch đào tạo năm học 2019 - 2020, ngày 26 tháng 6 năm 2020, Khoa Kinh tế - Kỹ thuật đã phối hợp với Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên DK Việt Nhật tổ chức cho sinh viên ngành Kế toán đến thực tế và tìm hiểu mô hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
          Mục đích của buổi tham quan thực tế tại doanh nghiệp là giúp cho sinh viên năm thứ nhất ngành Kế toán có những hiểu biết khái quát về doanh nghiệp, mô hình sản xuất, chiến lược kinh doanh và quản trị doanh nghiệp, góp phần mở rộng và đào sâu những kiến thức đã được học qua các học phần. Đồng thời bồi dưỡng hứng thú, động cơ học tập tích cực, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo.
          Thương hiệu DK Bike được thành lập vào năm 2009, tới năm 2014 đổi tên thành DK Việt Nhật. Cũng trong thời gian này, thương hiệu xe đạp điện, xe máy điện DK Bike đã được chính thức ra mắt tại Việt Nam. Là doanh nghiệp của tỉnh Lạng Sơn, hiện nay Công ty TNHH một thành viên DK Việt Nhật có tổng số vốn đầu tư 4 triệu USD, sản lượng sản xuất 40.000 xe điện các loại một năm. Công ty đã ký kết hợp tác với các nhà sản xuất YADEA, GIANT và AIMA - 3 hãng xe điện lớn, có thương hiệu và thị phần hàng đầu châu Á nhằm hướng tới mục tiêu trở thành hãng sản xuất và phân phối, cung ứng các sản phẩm xe điện và phụ kiện ngành xe điện lớn tại Việt Nam.
          Qua hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực xe điện, đơn vị cung cấp giải pháp di chuyển thông minh của thời đại mới, các sản phẩm xe đạp điện, xe máy điện của DK Bike hoạt động bằng nguồn năng lượng sạch, không những có thể giúp bảo vệ môi trường, sức khỏe của con người mà còn có khả năng tiết kiệm chi phí tối đa. Sản phẩm DK Bike hội tụ đầy đủ các yếu tố tốt nhất như thiết kế hiện đại, nhỏ gọn, công suất và khả năng di chuyển trên quãng đường xa, giá thành hợp lý.
          Công ty TNHH MTV xe điện DK Việt Nhật mong muốn những sản phẩm mang thương hiệu Xe đạp điện DK Bike sẽ có thể đóng góp cho xã hội, giúp cho Việt Nam trở thành một trong những quốc gia tích cực trong việc bảo vệ môi trường, và từ đó có thể giúp người dân có một cuộc sống tốt đẹp hơn. Nhà máy sản xuất của DK được trang bị công nghệ sản xuất tiên tiến nhất, với dây chuyền sản xuất hiện đại, đảm bảo thông số kỹ thuật, độ an toàn của xe.
          Trong nỗ lực hoàn thiện sản phẩm của mình, DK Bike đã mạnh dạn đầu tư các nhà máy sản xuất ngay tại Việt Nam. Mỗi sản phẩm của DK Bike đến tay người tiêu dùng đều được trải qua quy trình khắt khe nhất về chất lượng. Công ty DK Bike là một trong những thương hiệu đầu tiên thực hiện nghiêm chỉnh quy định của Nhà nước về đăng kiểm và đạt các tiêu chuẩn cho phép hoạt động của phương tiện xe điện DK Bike.
        Chất lượng sản phẩm được DK Bike đặt lên hàng đầu, nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng, do vậy DK Bike tiến hành quy trình kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt, đảm bảo chất lượng khi đến tay khách hàng. Xây dựng đội ngũ công nhân, kỹ thuật tay nghề cao được tuyển chọn kỹ lưỡng, và đào tạo thường xuyên, dịch vụ bảo hành, sửa chữa tốt nhất với đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng tận tụy, chu đáo. Năm 2018, Công ty DK Bike được tặng giải thưởng chất lượng quốc gia.
          Trong quá trình thực tế và tham quan mô hình sản xuất kinh doanh, sinh viên đã được giới thiệu quá trình hình thành, phát triển doanh nghiệp; trao đổi giữa lãnh đạo Công ty và sinh viên về tầm nhìn, sứ mệnh, chiến lược và giá trị cốt lõi của doanh nghiệp; mục tiêu chiến lược của Công ty năm 2020 và những năm tiếp theo. Qua trao đổi, chia sẻ, sinh viên được tiếp cận thực tiễn sản xuất kinh doanh tại một doanh nghiệp sản xuất công nghiệp, bước đầu nắm bắt cơ cấu tổ chức bộ máy của doanh nghiệp, tiếp cận mô hình, kết quả sản xuất kinh doanh, quản lý quá trình kinh doanh, quản trị sản xuất, phát triển sản phẩm và phương thức phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp.
          Dưới sự hướng dẫn của các quản đốc sản xuất, đoàn sinh viên đã chia thành các nhóm để tìm hiểu về công nghệ và quá trình sản xuất tại các phân xưởng. Chuyến trải nghiệm thực tế đã củng cố và mở rộng kiến thức đã học về chiến lược sản xuất, kinh doanh của một doanh nghiệp cụ thể; rèn luyện phương pháp và kĩ năng học tập theo phương châm đào tạo “học đi đôi với hành, lý thuyết gắn với thực tiễn”, bồi dưỡng thái độ tích cực trong quá trình tự đào tạo. Đồng thời góp phần từng bước hình thành năng lực và phẩm chất nghề nghiệp cho sinh viên./.
 
Một số hình ảnh hoạt động trong chuyến thực tế tại doanh nghiệp
 

Đại diện lãnh đạo doanh nghiệp trao đổi với sinh viên về quá trình
 phát triển sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp
 

Lãnh đạo Khoa Kinh tế - Kỹ thuật tặng hoa đại diện lãnh đạo Doanh nghiệp
 

Sinh viên tìm hiểu thực tế tại phân xưởng Sản xuất

Tác giả bài viết: Hà Thị Thanh Xuân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/26-04-2024_8aa77ea98ad2185f0039f9ed0f6398fc.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)