Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Chi bộ khoa Kinh tế - Bồi dưỡng đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh

Thứ năm - 29/11/2018 22:44
Sơn. Chi bộ gồm đảng viên của hai đơn vị chuyên môn là khoa Bồi dưỡng cán bộ quản lý và nghiệp vụ và khoa Kinh tế - Kỹ thuật. Trong đó khoa Bồi dưỡng cán bộ quản lý và nghiệp vụ có chức năng tham mưu, tổ chức công tác bồi dưỡng cán bộ quản lý và bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ khác cho cán bộ công chức, viên chức của tỉnh và các đối tượng có nhu cầu theo quy định, quản lý công tác liên kết đào tạo; Quản lý học viên, học sinh, sinh viên theo quy định; Giảng dạy các bộ môn của khoa cho các lớp đào tạo của trường; Khoa Kinh tế - Kỹ thuật có chức năng đào tạo, bồi dưỡng nhân lực các ngành thuộc lĩnh vực kinh tế, kỹ thuật, nông nghiệp đến trình độ cao đẳng theo chương trình, kế hoạch đã được phê duyệt. Chi bộ có tổng số 15 đảng viên trên 18 cán bộ, viên chức của hai đơn vị. Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, chi bộ khoa Kinh tế - Bồi dưỡng tiếp tục ra sức thực hiện hướng dẫn của Đảng ủy trường trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15 tháng 5 năm 2016 của Bộ Chính trị về việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
          Chi bộ luôn là một tập thể đoàn kết gắn bó, mặc dù là tổ chức đảng mới kiện toàn trong năm 2017, song chi bộ luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ về giáo dục tư tưởng chính trị, công tác xây dựng đảng, công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Chi ủy chi bộ đã gắn bó hữu cơ các đơn vị chuyên môn để thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo. Đến nay tại chi bộ không xảy ra những vấn đề tiêu cực hoặc suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống. Đảng viên, cán bộ, viên chức của đơn vị luôn có ý thức trách nhiệm cao, hoàn thành chức trách nhiệm vụ và phối hợp chặt chẽ, kịp thời để hoàn thành nhiệm vụ.
          Đảng viên chi bộ thường xuyên dành thời gian nghiên cứu, học tập các nội dung của chuyên đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách phong cách Hồ Chí Minh, trong đó năm 2018 tập trung học tập và làm theo nội dung chuyên đề "Xây dựng phong cách tác phong công tác của người đứng đầu của cán bộ đảng viên". Mặc dù công tác chuyên môn, thực hiện nhiệm vụ quản lý, giảng dạy là chủ yếu, khối lượng công tác nhiều, nhất là công tác bồi dưỡng cũng ảnh hưởng nhất định đến công tác học tập của đảng viên chi bộ.
          Từ đầu năm, chi bộ xây dựng kế hoạch công tác năm, tổ chức cho cán bộ, đảng viên, quần chúng đăng ký rèn luyện và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Mỗi đảng viên xây dựng kế hoạch học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong sinh hoạt chi bộ, các nội dung về thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW luôn được Chi ủy chi bộ đánh giá, phân tích và chỉ ra những nội dung cần tích cực học tập, làm theo, thường xuyên giám sát đảng viên thực hiện trong quá trình công tác tại đơn vị và nơi cư trú.
          Để thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chi bộ đã triển khai nhiều giải pháp. Bằng những việc làm thiết thực, cán bộ đảng viên trong chi bộ đã thể hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức và lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong công việc, trong quan hệ với đồng nghiệp, với người học. Mỗi cán bộ, đảng viên nhận thức sâu sắc về nhiệm vụ, tự giác trong mọi hoạt động, biểu hiện ở tinh thần đoàn kết, thực hành tiết kiệm, sửa đổi lối làm việc, tích cực phòng chống tiêu cực, tham nhũng, lãng phí và các biểu hiện suy thoái về đạo đức, lối sống.
          Đối với các đơn vị chuyên môn, chi bộ thường xuyên chỉ đạo tăng cường học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng việc xây dựng nhiệm vụ trọng tâm và các giải pháp đổi mới trong năm học. Năm 2018, đảng viên, giáo viên thường xuyên tham dự các khóa đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn về giáo dục nghề nghiệp, đồng thời tự học, tự nghiên cứu, cập nhật kiến thức để nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng nhu cầu đổi mới của ngành giáo dục và đào tạo. Để việc học tập và làm theo có hiệu quả thiết thực, chi bộ gắn nội dung học tập và làm theo với các hoạt động chuyên môn như tích cực đổi mới phương pháp dạy học, xây dựng chương trình đào tạo trình độ cao đẳng, đổi mới nội dung chương trình bồi dưỡng, đổi mới kiểm tra đánh giá, quản lý chặt chẽ các yếu tố đảm bảo chất lượng; ra sức thực hiện cuộc vận động mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo; nói không với đào tạo không đạt chuẩn, không đáp ứng nhu cầu xã hội.
          Năm 2018 công tác đào tạo, bồi dưỡng của chi bộ có những chuyển biến tích cực. Qui mô đào tạo, bồi dưỡng là 13.921 lượt học viên, học sinh, trong đó Bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, bồi dưỡng thường xuyên: 10.816; Bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp: 2.251; Bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý giáo dục: 235; Liên kết đào tạo đại học: 493; đào tạo trung cấp: 126. Đạt được quy mô đào tạo, bồi dưỡng như vậy là kết quả của sự nỗ lực, cố gắng của đội ngũ cán bộ, viên chức của hai đơn vị chuyên môn trong công tác tham mưu, tổ chức quản lý và thực hiện quy chế đào tạo, bồi dưỡng. Năm 2017 chi bộ được xếp loại chi bộ trong sạch vững mạnh. Năm 2018, chi bộ có 01 đồng chí được Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh khen thưởng, 02 đồng chí được Đảng ủy trường biểu dương trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
          Chi bộ đã thực hiện tốt các Chỉ thị, kế hoạch triển khai việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thường xuyên theo dõi, kiểm tra giám sát diễn biến tư tưởng, tình hình học tập và việc vận dụng tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh vào thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Hầu hết cán bộ, đảng viên, viên chức đều có ý thức trách nhiệm trong việc rèn luyện nâng cao ý thức, đạo đức công vụ trong công tác quản lý và giảng dạy.
          Việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại chi bộ khoa Kinh tế - Bồi dưỡng trong thời gian qua đã tạo được chuyển biến tích cực trong giáo dục, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, làm cơ sở quan trọng để xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh, góp phần thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ của Đảng ủy trường giao phó./.

Tác giả bài viết: Dương Chí Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sứ mạng

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp ứng...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/18-04-2024_0cefae4f11e260004abe92bea13878b1.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)