Thực hiện Quyết định số 382/QĐ-BGDĐT, ngày 20 tháng 01 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Chương trình bồi dưỡng cán bộ quản lý mầm non, phổ thông. Chương trình gồm 19 chuyên đề, chia thành 5 Module. Với mục đích nhằm nâng cao chất lượng bồi dưỡng, trang bị cho học viên kỹ năng cơ bản về quản lý trường học, nâng cao năng lực cho cán bộ quản lý trường phổ thông, mầm non về công tác quản lý nhà trường trong môi trường có nhiều thay đổi, biết gắn tầm nhìn với hành động, phát huy những giá trị của tổ chức và xã hội theo định hướng đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, phục vụ công cuộc đổi mới phát triển đất nước trong bối cảnh hội nhập quốc tế. Lãnh đạo trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đã xác định đội ngũ giảng viên là nhân tố quyết định chất lượng và hiệu quả bồi dưỡng, vì vậy sự quan tâm xây dựng đội ngũ giảng viên tham gia giảng dạy hệ bồi dưỡng có phẩm chất chính trị, có đạo đức trong sáng, có niềm tin, có năng lực chuyên môn, có kiến thức quản lý và kinh nghiệm thực tiễn. Cùng với hình thức gửi đi đào tạo thạc sỹ theo chuyên ngành quản lý, tăng cường tham gia tập huấn bồi dưỡng theo các chuyên đề. Tổ chức cho giảng viên tham gia đảm nhận các đề tài nghiên cứu khoa học. Phê duyệt kế hoạch cho giảng viên đi nghiên cứu thực tế cơ sở, tích lũy kinh nghiệm để vận dụng vào các bài giảng..., đã góp phần tích cực đổi mới và nâng cao chất lượng bồi dưỡng cán bộ quản lý trong toàn tỉnh.
Căn cứ chức năng nhiệm vụ của nhà trường, công tác bồi dưỡng cán bộ quản lý mầm non, tiểu học và trung học cơ sở thuộc đơn vị Khoa bồi dưỡng CBQL và nghiệp vụ trực tiếp quản lý và thực hiện. Trong những năm gần đây Khoa đã tích cực tham mưu với lãnh đạo nhà trường đổi mới nội dung, chương trình phù hợp với địa phương, chú trọng bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ quản lý và kinh nghiệm giải quyết tình huống cụ thể, phù hợp với thực tiễn quản lý từng cấp học. Tăng cường đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức bồi dưỡng theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học viên; tăng cường các hoạt động thực tế, trao đổi kinh nghiệm, chọn đề tài nghiên cứu, tổng kết thực tiễn ở cơ sở. Tham mưu lãnh đạo nhà trường mời giảng viên thỉnh giảng là các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong công tác quản lý, đó là lãnh đạo Phòng chuyên môn Sở Giáo dục và Đào tạo, Lãnh đạo các Phòng, Khoa, Ban giám hiệu nhà trường, các chuyên gia giáo dục của Học viện quản lý giáo dục, trường ĐHQG Hà Nội nhằm bổ sung cho học viên nhiều kiến thức kinh nghiệm quản lý thực tế và cách xử lý các tình huống trong quản lý giáo dục góp phần tích cực trong việc nâng cao chất lượng bồi dưỡng tại trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn.
Hình ảnh một số hoạt động giảng dạy, học tập và nghiên cứu thực tế của các lớp bồi dưỡng CBQL