Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Hoạt động giảng dạy của giáo viên bản ngữ tại khoa Ngoại ngữ - trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn

Chủ nhật - 26/05/2019 21:25
          Thực hiện kế hoạch năm học 2018- 2019; Kế hoạch hợp tác Quốc tế giữa hai trường CĐSP Lạng Sơn và học viện Sư Phạm Quảng Tây, Trung Quốc, được sự đồng ý của UBND Tỉnh, Sở Ngoại vụ, Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Lạng Sơn, hai cô giáo Tôn Triệu Linh và Lưu Tuệ, Cử nhân, Nghiên cứu sinh của học viện Sư Phạm Quảng Tây, Trung Quốc đã đến đến giảng dạy tại Trường cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn.
          Trong thời gian làm việc 8 tuần tại trường (từ 27/ 03 đến 18/ 05-2019) hai cô giáo Tôn Triệu Linh và Lưu Tuệ đã lên lớp môn Khẩu ngữ cho sinh viên tất cả các lớp năm thứ 2 - K14TV. Cùng với sinh viên, các giáo viên giảng dạy tiếng Trung của khoa cũng tham gia trợ giảng, dự giờ học tập kinh nghiệm nâng cao trình độ chyên môn và phương pháp giảng dạy.
          Trong các giờ học với hai cô giáo Tôn Triệu Linh và Lưu Tuệ, sinh viên có cơ hội luyện tập ngôn ngữ với người bản xứ, khả năng nghe, nói của sinh viên tiến bộ lên rất nhiều. Ngoài ra, hai cô còn tổ chức các hoạt động nhóm, các trò chơi tạo nên không khí lớp học rất sôi nổi, hào hứng. Ngoài giờ học sinh viên còn tổ chức các buổi dã ngoại cùng cô giáo. Trong các buổi dã ngoại này cô trò có điều kiện luyện tập ngôn ngữ đồng thời tăng sự hiểu biết lẫn nhau giữa thầy và trò.
          Với mục đích thông qua không khí học tập thoải mái “học mà chơi, chơi mà học”, giúp các em sinh viên nâng cao kỹ năng khẩu ngữ để tự tin tham gia thi kết thúc học phần Khẩu ngữ 4 vào tuần cuối tháng 5/2019; đồng thời nâng cao kỹ năng giao tiếp tiếng Hán, các em sinh viên cũng thêm hiểu nhau, đoàn kết, cùng giúp đỡ lẫn nhau trong học tập, đúng 8h00 sáng ngày 17/05/2019, tổ tiếng Trung khoa Ngoại ngữ cùng hai cô giáo Tôn Triệu Linh, Lưu Tuệ đã tổ chức buổi Ngoại khóa chuyên đề với chủ đề “HỌC TIẾNG HÁN QUA CÁC TRÒ CHƠI” cho các sinh viên chuyên ngành tiếng Trung Quốc năm thứ hai.
          Tham gia buổi ngoại khóa có tất cả các em sinh viên K14 (năm thứ 2) và các thầy cô giáo trong tổ bộ môn. Buổi ngoại khóa được diễn ra với nhiều hoạt động thiết thực, bổ ích như: Biểu diễn văn nghệ chào mừng, các trò chơi vẽ tranh đoán từ đoán câu, nhảy ếch tiếp sức, cướp ghế, kết nhóm….
          Qua buổi ngoại khóa sinh viên được mở mang kiến thức về đất nước, con người Trung Quốc, đồng thời phát triển kĩ năng nghe, nói, phán đoán, sử dụng từ qua các trò chơi. Các em sinh viên rất hứng thú với các trò chơi, cảm ơn sự nhiệt tình giảng dạy và những tình cảm của hai cô giáo dành cho các em và mong muốn được gặp lại cô trong thời gian tới. Buổi ngoại khóa kết thúc trong không khí vui vẻ, ngọt ngào và ấm áp.
       Trong buổi chia tay, hai cô giáo cũng phát biểu cảm xúc của mình trong thời gian làm việc tại trường, cảm ơn tình cảm, sự quan tâm của lãnh đạo nhà trường, các thầy cô giáo các phòng chức năng và đặc biệt là của các em sinh viên dành cho cô. Các cô cũng hy vọng được gặp các em sinh viên trong những kỳ học tiếp theo.
          Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi gặp mặt giữa BGH nhà trường cùng các GV khoa Ngoại ngữ đón tiếp và chia tay các cô giáo bản ngữ: Cô Megan, giáo viên tiếng Anh cùng hai cô giáo Tôn Triệu Linh và Lưu Tuệ, giảng viên học viện Sư Phạm Quảng Tây tại trường CĐSP Lạng Sơn và hình ảnh về các hoạt động trong buổi Ngoại khóa tiếng Trung Quốc sáng 17/05/2019 của sinh viên K14TV.
Lãnh đạo Nhà trường trong buổi đón tiếp hai cô giáo
tới giảng dạy tại trường

Cô La Văn Hoa và các sinh viên K11 TV trong giờ học môn HNCS 2B
  
Cô Tôn Triệu Linh phát biểu cảm xúc của mình trong buổi gặp mặt
với Lãnh đạo nhà trường và các giáo viên trong Khoa


 
Các cô giáo Ngoại ngữ trong buổi chia tay giáo viên bản ngữ

 
Hai cô giáo bản ngữ tiếng Trung Quốc cùng sinh viên K14 trong buổi ngoại khóa


Các em sinh viên tiếng Trung K14 tham dự Ngoại khóa sáng 17/05/2019


Các sinh viên chơi trò chơi nhảy ếch tiếp sức trong buổi ngoại khóa.

 
Các sinh viên chơi trò chơi cướp ghế trong buổi ngoại khóa.

 
Trò chơi vẽ tranh đoán chữ trong buổi ngoại khóa.

Tác giả bài viết: Trần Bích Diệp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/29-03-2024_741207e6986f56a817bb8cbd0ecdb348.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)