Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Tập huấn Kỹ thuật tạo giàn giáo (scaffolding) trong giảng dạy cho sinh viên Sư phạm tiếng Anh

Thứ sáu - 25/01/2019 03:19
            Nhằm ứng dụng NCKH vào thực tế giảng dạy, trang bị thêm cho sinh viên chuyên ngành sư phạm một số kỹ thuật giảng dạy tiếng Anh hiệu quả, ngày 22/01/2019 tổ tiếng Anh khoa Ngoại Ngữ đã tổ chức buổi tập huấn với nội dung “Sử dụng kỹ thuật tạo giàn giáo để hướng dẫn học sinh thực hiện các hoạt động học tập” cho sinh viên lớp K20D chuẩn bị đi thực tập tốt nghiệp. Buổi tập huấn đã diễn ra tại phòng học A201 với sự tham dự đầy đủ của sinh viên lớp K20D và các khách mời là cô giáo Lê Thị Thanh Hương – trưởng khoa Ngoại Ngữ và cô giáo Nguyễn Phương Loan – Phó phòng QLKH và Đối ngoại.
            Trong buổi tập huấn sinh viên được tìm hiểu về các khái niệm tạo giàn giáo (Scaffolding) trong giảng dạy. Cụ thể ở đây kỹ thuật giàn giáo là giáo viên sẽ cung cấp cho học sinh sự hướng dẫn về kỹ năng, nội dung, và chiến lược mà học sinh cần để thực hiện các nhiệm vụ mà học sinh không thể tự hoàn thành. Thuật ngữ mang tính ẩn dụ này đặc biệt hữu dụng cho việc học bởi vì, như trong việc xây dựng các tòa nhà, “các giàn giáo” hỗ trợ việc học của học sinh sẽ được gỡ bỏ dần dần, cho đến khi học sinh có thể hoàn thành nhiệm vụ đầy thử thách một cách độc lập. Buổi tập huấn cũng cung cấp cho sinh viên các kỹ thuật giàn giáo cụ thể như: chia nhỏ các hoạt động; đặt câu hỏi mở; cung cấp các ví dụ cụ thể; cung cấp cho học sinh các từ vựng, cấu trúc cần thiết cho hoạt động; giới thiệu cho học sinh các kết quả đã thực hiện … Sau khi được làm quen, phân tích, thảo luận các kỹ thuật giàn giáo trên, sinh viên K20D thực hiện áp dụng vào bài tập cụ thể. Trong đó các nhóm được phân công xây dựng các bước giảng dạy sử dụng các kỹ thuật giàn giáo để giúp học sinh hoàn thành hai nhiệm vụ: Trình bày về thuận lợi và bất lợi của việc xem ti vi và viết thư cho bạn miêu tả về thành phố của mình. Các nhóm đã thảo luận sôi nổi và chia sẻ ý tưởng giảng dạy của nhóm mình với các nhóm khác.
            Cuối buổi tấp huấn các sinh viên một lần nữa tổng kết lại khái niệm, các kỹ thuật tạo giàn giáo và ưu điểm của các kỹ thuật này trong giảng dạy tiếng Anh cho học sinh phổ thông. Hi vọng rằng các em sinh viên K20D sẽ lưu ý và áp dụng hiệu quả vào thực tế giảng dạy trong đợt thực tập tốt nghiệp diễn ra ngay sau tết nguyên đán.
Sau đây là những hình ảnh trong buổi tập huấn:













 

Tác giả bài viết: Hoàng Minh Thúy

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/25-04-2024_924137389ccaa6ddfaa039fe0bc614a8.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)