Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Ngoại khóa “Lễ Hội Halloween”

Thứ hai - 05/11/2018 20:25
         Lễ hội Halloween là một lễ hội truyền thống thường được tổ chức vào ngày 31 tháng 10 hằng năm. Đây là một lễ hội vô cùng độc đáo với những màn hóa trang rất kỳ bí. Lễ hội này không chỉ phổ biến ở các nước phương Tây mà những năm trở lại đây lễ hội Halloween cũng đã được người dân Việt Nam biết đến, đặc biệt là giới trẻ. Vì vậy, vào tối ngày 31/10/2018 vừa qua, khoa Ngoại ngữ đã phối hợp cùng trợ giảng tiếng Anh của chương trình Fulbright tổ chức ngoại khóa Halloween cho sinh viên chuyên ngành Tiếng Anh Sư Phạm của khoa với mục đích tạo điều kiện cho sinh viên vận dụng kiến thức đã học vào thực tế để luyện kỹ năng nghe nói tiếng Anh; giúp sinh viên tìm hiểu và mở rộng kiến thức về văn hóa, phong tục, lễ hội lớn của các nước nói tiếng Anh trên thế giới, đồng thời tạo sân chơi bổ ích để sinh viên phát huy tài năng, sáng tạo và hứng thú hơn trong học tập.
         Trong buổi ngoại khóa, các bạn sinh viên đã có cơ hội được tìm hiểu lịch sử, phong tục và các trò chơi phổ biến trong ngày lễ hỗi Halloween thông qua phần trình bầy vô cùng thú vị và sống động của cô giáo Megan - trợ giảng tiếng Anh chương trình Fulbright. Lễ hội Halloween có nguồn gốc từ dân tộc Celt, sống cách đây hơn 2.000 năm trên các vùng đất bây giờ là Anh quốc, Ireland và miền Bắc nước Pháp. Halloween có tên gốc là All Hallows’Eve, có nghĩa là đêm trước ngày lễ các thánh. “Hallow” là một từ tiếng Anh cổ có nghĩa là “thánh” và cuối cùng đổi là Halloween như chúng ta biết ngày nay. Dân tộc Celt bắt đầu năm mới vào ngày 1/11 dương lịch. Lễ hội được cử hành vào đêm trước năm mới để vinh danh vị thủ lĩnh quá cố tên là Samhain. Dân tộc Celt tin rằng, Samhain cho phép những linh hồn người chết được trở về ngôi nhà ấm ấp trên trần gian vào đêm hôm đó. Say đó, Halloween đến Mỹ qua những đợt di dân nhưng mãi đến thế kỷ XIX, ngày lễ này mới trở thành tục lệ được nhiều người hưởng ứng.
 
         Sau phần tìm hiểu về lịch sử của lễ hội Halloween, các bạn sinh viên đã được tham gia nhiều trò chơi hấp dẫn, đặc trưng cho lễ hội, đó chính là trò “Quả táo nhấp nhô”- một trò chơi truyền thống trong lễ hội này, tiếp theo đó chính là trò chơi “Xác ướp” và “Vẽ tranh Halloween” đem đến cho buổi ngoại khóa không khí vui tươi, các đội chơi phía trên cũng nhận được sự cổ vũ vô cùng nhiệt tình của khán giả.
 

Ảnh 1: Sinh viên tham gia hoạt động “Vẽ tranh và thuyết trình”
         Ngoài ra trong buổi ngoại khóa các bạn sinh viên cũng có cơ hội thực hành Anh về chủ đề Halloween theo hướng dẫn của cô giáo Megan, cũng như thể hiện sự sáng tạo và khéo léo của bản thông qua các bộ trang phục  hóa trang với nguyên liệu là túi ni-lon, giấy báo hay những tấm bìa đã cũ…nhờ sự khéo léo, tỉ mỉ, các bạn ấy đã biến những phế liệu ấy trở thành những bộ trang phục đầy ấn tượng, đậm chất lễ hội Halloween.
         Buổi ngoại khóa với chủ đề Halloween kết thúc trong niềm vui và sự hào hứng của toàn thể các thầy cô và các bạn sinh viên trong trường. Những bộ trang phục độc đáo, trò chơi cuốn hút cùng các hoạt động thực hành hàng ngôn ngữ đã để lại những ấn tượng khó phai trong lòng các bạn sinh viên. Buổi ngoại khóa cũng đã cho thấy được tính sáng tạo, khéo léo, sự tự tin và năng động của các bạn học sinh trong trường.

Ảnh 2: Các bạn sinh viên chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy cô giáo

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Ngọc Ánh

Nguồn tin: Khoa Ngoại Ngữ

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/29-04-2024_4835dcd4ae6d5fce5aad307962709747.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)