Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Thực tế cơ sở và hỗ trợ sinh hoạt chuyên môn của dự án “Trao đổi và phát triển nghề nghiệp cho GV tiếng Anh THCS trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn”

Thứ năm - 17/05/2018 20:36
          Thực hiện kế hoạch cho các hoạt động sau bồi dưỡng của dự án “Trao đổi và phát triển nghề nghiệp cho GV tiếng Anh THCS trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn” ngày 10/5/ 2018 nhóm GV tiếng Anh trường CĐSP Lạng Sơn cùng với chuyên gia ĐSQ Hoa Kỳ Ramin Yazdanpanah đã thực hiện đợt thực tế cơ sở và trao đổi chuyên môn tại huyện Chi Lăng.
          Buổi sáng chuyên gia và nhóm GV tiếng Anh đã dự 02 giờ tiếng Anh lớp 6 và lớp 7 tại trường THCS Mai Sao để đánh giá mức độ và hiệu quả của việc GV sử dụng những kỹ thuật dạy học được tiếp thu tại các lớp bồi dưỡng. Trong giờ dạy của cô giáo Lê Thị Lệ Hà (Bài 12: Communication, Tiếng Anh 7), cô giáo đã áp dụng tốt kỹ thuật khai thác và hỗ trợ từ vựng để học sinh (HS) có thể nói về sự khác nhau về 2 thành phố Mauritania và Hongkong. Trong giờ dạy của thầy giáo Lương Thanh Chong  (Bài 12: Getting Started, tiếng Anh lớp 6) thầy giáo có những hoạt động giao tiếp cùng với việc cung cấp mẫu câu và ví dụ cụ thể đã khuyến khích được HS sử dụng ngôn ngữ một cách tự nhiên, sôi nổi. Bên cạnh đó thầy giáo cũng đã áp dụng các bước giảng dạy theo dự án trong bài dạy của mình. Cả hai thày cô đều đánh giá cao hiệu quả của những kỹ thuật giảng dạy đã được tập huấn trong các lớp bồi dưỡng và đã áp dụng thành công trong thực tế giảng dạy.
Buổi chiều cùng ngày chuyên gia đã tổ chức hội thảo chuyên môn với chuyên đề “Làm thế nào để khuyến khích học sinh học tốt môn tiếng Anh”. Tới dự buổi hội thảo có thầy giáo Phùng Qúy Sơn - phó hiệu trưởng trường CĐSP Lạng Sơn, phó ban chỉ đạo dự án, các giảng viên cốt cán trường CĐSP Lạng Sơn, các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên tiếng Anh phòng giáo dục và 35 GV tiếng Anh cấp THCS huyện Chi Lăng tham dự.
          Tại buổi hội thảo, chuyên gia đã cùng các GV tham dự trao đổi thảo luận về 4 điểm giáo viên có thể thực hiện để tạo động lực cho học sinh học tiếng Anh:
                    Thứ nhất: Xây dựng niềm tin và hiểu rõ học sinh thông qua hoạt động  “Tôi là ai” (Who am I). GV yêu cầu HS làm theo cặp, các em sẽ trao đổi với nhau về 5 từ miêu tả về bản thân. Trong quá trình giao tiếp, GV khuyến khích các em HS hỏi thêm những câu hỏi để làm rõ thêm các thông tin của bạn. Sau đó HS sẽ kể lại cho lớp về bạn của mình. Hoạt động này nên tiến hành vào đầu năm học vừa giúp HS luyện nói và để GV hiểu rõ về HS từ đó có thể thiết kế những hoạt động học tập phù hợp cho các bài học sau này. Bên cạnh đó, hoạt động này cũng giúp HS làm quen với nhau từ đó xây dựng mối quan hệ thân thiết sẽ là nền tảng cho các hoạt động học tập tương tác tiếp theo.
                    Thứ hai: Tìm hiểu nhu cầu của HS (Students’ need analysis). GV nên tiến hành điều tra nhỏ với 5 câu hỏi đối với HS vào đầu học kỳ, giữa học kỳ và cuối kỳ (Tuần 1, 7 và 14) để tìm hiểu về nhu cầu, khó khăn của HS trong việc học tiếng Anh (Tùy theo trình độ của HS, các câu hỏi có thể bằng tiếng Anh hoặc tiếng Việt). Qua thông tin điều tra, GV sẽ có những điều chỉnh trong giảng dạy nhằm giúp HS phát huy được những mặt mạnh và giải quyết được những vấn đề còn vướng mắc trong học tập và rèn luyện tiếng Anh.
                    Thứ ba: Tổ chức các hoạt động đa dạng và phong phú để khuyến khích HS học tập như các trò chơi, hoạt động đóng vai, đóng kịch, các hoạt động cặp, nhóm.
                    Thứ tư: Khai thác tối đa phương tiện giao tiếp sẵn có trong dạy và học tiếng Anh: điện thoại thông minh, Face book, Zalo, e- mail….. Trong đó GV có thể khuyến khích HS hoàn thành các bài tập và gửi về cho GV thông qua các phương tiện trên.
          Buổi hội thảo đã diễn ra thành công tốt đẹp. Giáo viên tiếng Anh rất vui mừng được chia sẻ, trao đổi ý kiến với chuyên gia, bạn đồng nghiệp về những khó khăn và giải pháp trong giảng dạy tiếng Anh. Đặc biệt, các GV đều tin rằng các hoạt động nhằm khuyến khích HS học tiếng Anh được trao đổi trong buổi hội thảo đều có thể áp dụng thực hiện được một cách hiệu quả. Lãnh đạo phòng giáo dục Chi Lăng cùng các GV trong buổi hội thảo đều mong muốn tiếp tục được tham gia các đợt tập huấn về phương pháp giảng dạy tiếng Anh trong thời gian tiếp theo nhằm ngày càng  nâng cao hiệu quả dạy và học tiếng Anh tại địa phương.
Một số hình ảnh trong buổi thực tế cơ sở tại huyện Chi Lăng
 

Giờ học tiếng Anh lớp 7 của cô giáo Lê Thị Lệ Hà – Trường THCS thị trấn Đồng Mỏ
 

Giờ học tiếng Anh lớp 6 của thày giáo Lương Thanh Chong – Trường THCS Mai Sao
 

 Các em HS lớp 6 trong giờ tiếng Anh của thày giáo Lương Thanh Chong – Trường THCS Mai Sao


Chuyên gia ĐSQ Hoa Kỳ Ramin Yazdanpanah giao lưu với các em HS lớp 6

 
Chuyên gia ĐSQ Hoa Kỳ Ramin Yazdanpanah chụp ảnh lưu niệm với GV và các em HS lớp 6
 

Chuyên gia, đại biểu và các thầy cô giáo tham gia buổi hội thảo

Tác giả bài viết: Lê Thanh Hương

Nguồn tin: Khoa Ngoại Ngữ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/29-04-2024_8d9f9a9ec03acd124cd7315d31e97ef7.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)