Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Rèn luyện kĩ năng nghề nghiệp và báo cáo ứng dụng NCKH chuyên đề “Phát âm biến tố âm cuối trong tiếng Anh”.

Thứ hai - 07/05/2018 22:02
          Thực hiện kế hoạch năm học và kế hoạch ứng dụng NCKH đề tài “Phát âm  biến tố âm cuối trong tiếng Anh”  ngày 26/4/2018 tổ Tiếng Anh khoa Ngoại Ngữ - trường CĐSP Lạng Sơn tổ chức buổi ngoại khóa với chuyên đề ‘Phát âm biến tố âm cuối trong tiếng Anh’ cho sinh viên (SV) khối CĐSP tiếng Anh.  Buổi ngoại khóa có sự tham gia của toàn thể SV lớp K20D, K21D cùng các thày cô giáo tiếng Anh trong khoa và đại biểu của nhà trường.
          Chương trình ngoại khóa được chia làm hai phần. Phần I là  nội dung ‘Rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp’:  Trong phần này SV được tham gia các hoạt động rèn luyện kỹ năng phát âm tiếng Anh thông qua các phần thi: Đoán phát âm (Whose voice is it?), nhận biết và luyện phát âm biến tố âm cuối – s; -ed (How are they pronounced differently?), luyện tập phát âm tiếng Anh (Read Aloud). Các em SV tham gia nhiệt tình các phần thi và nhận được các phần quà ý nghĩa. Các phần thi này sẽ tạo động lực học tập và nâng cao ý thức rèn luyện phát âm tiếng Anh cho  SV.


Một số hình ảnh phần thi rèn luyện phát âm tiếng Anh
          Phần II của buổi ngoại khóa tập trung vào báo cáo kết quả ứng dụng NCKH trong năm học 2017-2018 được thực hiện bởi giảng viên Hoàng Minh Thúy. Tác giả đã ứng dụng phương pháp Nghe – Nhắc lại – Ghi âm trong NCKH trước đây để cải thiện phát âm biến tố âm cuối – s và –ed trong tiếng Anh cho SV lớp K20D. Trong báo cáo tác giả đã trình bày đầy đủ mục đích của ứng dụng và những việc đã tiến hành trong quá trình thực hiện ứng dụng với các hình ảnh và sản phẩm minh chứng cụ thể . Qua kết quả NC, có thể  khẳng định tính khả thi của ứng dụng kết quả  NCKH đối với đối tượng SVmới. Từ đó, tác giả đưa ra định hướng triển khai ứng dụng này trong thời gian tới, cụ thể là sẽ tiếp tục khuyến khích SV lớp K20D sử dụng phương pháp Nghe – Nhắc lại – Ghi âm vào rèn luyện phát âm tiếng Anh; hướng dẫn SV lớp K21D làm quen và thực hiện biện pháp luyện tập này; tổ chức các sân chơi giúp SV được sử tiếng Anh một cách tự nhiên, chuẩn xác.


Một số hình ảnh trong báo cáo ứng dụng kết quả NCKH
          Báo cáo cũng đưa ra đề xuất nhằm nâng cao chất lượng dạy và học phát âm, trong đó tác giả nhấn mạnh đối với giáo viên là thường xuyên hướng dẫn SV phát âm trong quá trình giảng dạy; tổ chức các hoạt động học tập phát huy khả năng tự kiểm tra, đánh giá cho SV. Đối với SV cần lựa chọn các phương pháp rèn luyện phát âm phù hợp và rèn luyện thường xuyên như một thói quen. Bên cạnh đó, SV cũng phải luôn luôn chú ý đến phát âm trong tất cả các cơ hội sử dụng tiếng Anh nhằm không ngừng cải thiện phát âm của mình

Tác giả bài viết: Lê Thanh Hương

Nguồn tin: Khoa Ngoại Ngữ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/23-11-2024_d0fe72911f19536649af7e7a25edcf79.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)