Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Đoàn chuyên viên của Đại sứ quán Hoa Kỳ đến thăm và làm việc tại trường CĐSP Lạng Sơn

Chủ nhật - 16/04/2017 22:43
           Nhằm tăng cường hợp tác giáo dục giữa Đại sứ quán Hoa Kỳ và Tỉnh Lạng Sơn; được sự cho phép của UBND Tỉnh, sáng ngày 13/4/12/2017, Đoàn chuyên viên của Đại sứ quán Hoa Kỳ đến thăm và làm việc tại Trường CĐSP Lạng Sơn.
           Về phía Đoàn chuyên viên của Đại sứ quán Hoa Kỳ: Bà Diane Millar - Giám đốc văn phòng Tiếng Anh Khu vực; Ông Lê Dương - Trợ lý Giám đốc  và bà Đỗ Thu Hương - Trợ lý Chương trình Học bổng Fulbright.
           Về phía Trường CĐSP Lạng Sơn: Thầy giáo Ninh Văn Hưng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; Ban Giám hiệu; Lãnh đạo Phòng QLKH&CTĐN; Lãnh đạo và toàn thể giảng viên Tiếng Anh, Khoa Ngoại ngữ.
       Mục đích của buổi đến thăm và làm việc của Đoàn tại Trường CĐSP Lạng Sơn lần này là giới thiệu cơ hội phát triển nghề nghiệp, học bổng dành cho giáo viên Tiếng Anh; đặc biệt là Chương trình học bổng Fulbright dành cho Học giả Việt Nam và chương trình Trao đổi Học giả Fulbright Hoa Kỳ - Hiệp hội Các nước Đông Nam Á.
 
 Cô giáo Hoàng Thu Thủy - Trưởng Phòng QLKH&CTĐN giới thiệu về nhà trường
 
            Sau nghi thức chào hỏi, cô giáo Hoàng Thu Thủy - Trưởng Phòng QLKH &CTĐN giới thiệu vắn tắt về quá trình hình thành và phát triển của Trường CĐSP Lạng Sơn; cơ cấu tổ chức, đội ngũ giảng viên và sinh viên; sứ mệnh và tầm nhìn cũng như những hoạt động đào tạo và bồi dưỡng của nhà trường. Đồng thời giới thiệu về những thành tựu đạt được của Khoa Ngoại ngữ trong quá trình đào tạo cũng như phát triển năng lực nghề nghiệp của giảng viên.
         Thay mặt Hội đồng sư phạm, Thầy giáo Ninh Văn Hưng đã trân trọng cảm ơn sự giúp đỡ và tạo điều kiện của Chương trình Fulbright trong thời gian qua, đã cử chuyên gia và tình nguyện viên hỗ trợ nhà trường trong công tác đào tạo sinh viên và bồi dưỡng giảng viên Khoa Ngoại ngữ. Thầy cũng bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, Chương trình sẽ tiếp tục điều kiện và hỗ trợ nhà trường nhiều hơn nữa.
          Đây là lần đầu tiên Đại sứ lên thăm và làm việc tại Lạng Sơn nhưng có ấn tượng tốt đẹp về nhà trường, về đội ngũ giảng viên Khoa Ngoại ngữ qua báo cáo của chuyên gia Anh ngữ đã làm việc tại nhà trường. Bà giới thiệu cơ hội phát triển nghề nghiệp cho giảng viên Tiếng Anh như Chương trình Anh ngữ do các chuyên gia đảm nhiệm để phát triển năng lực ngoại ngữ và Chương trình đào tạo chuyên sâu của các chuyên gia Anh ngữ (giảng viên của các trường đại học) về TESOL (Teaching English to Speakers of Other Languages) - Chứng chỉ quốc tế về phương pháp giảng dạy tiếng Anh dành cho giáo viên giảng dạy Anh ngữ tại những quốc gia sử dụng tiếng Anh như một ngoại ngữ. Bà giới thiệu về cơ hội xin tài trợ để tổ chức hội thảo, dự án và chương trình phương pháp giảng dạy tiếng Anh thông qua hình thức trực tuyến. Giảng viên chỉ cần đăng ký là thành viên của Chương trình sẽ được tham gia học tập và tải tài liệu, nghe nhạc miễn phí. Bà đã tặng nhà trường bộ sách hướng dẫn giảng dạy từ vựng, ngữ pháp và kỹ năng tiếng Anh.
 
 
Bà Diane Millar giới thiệu các cơ hội phát triển nghề nghiệp và
học bổng dành cho giáo viên Tiếng Anh
 
         Nhân dịp này, Lãnh đạo Khoa Ngoại ngữ cũng bày tỏ mong muốn được Chương trình tạo điều kiện phát triển năng lực ngoại ngữ cho học sinh THCS tỉnh Lạng Sơn. Vì vậy, mong muốn Chương trình hỗ trợ tài liệu, tổ chức một số buổi tập huấn của chuyên gia Anh ngữ về phương pháp giảng dạy tiếng Anh cho học sinh miền núi như tỉnh Lạng Sơn. Đồng thời được cấp kinh phí để hỗ trợ triển khai giảng dạy ở trường phổ thông.
 
Bà Đỗ Thu Hương giới thiệu về Chương trình Học bổng Fulbright
 
         Bà Đỗ Thu Hương - Trợ lý Chương trình Học bổng Fulbright đã giới thiệu về Chương trình Học bổng Fulbright, gồm:
         1) Chương trình Học giả Việt Nam: Chương trình cấp học bổng cho học giả Việt Nam tham gia giảng dạy và nghiên cứu tại các trường Đại học của Hoa Kỳ trong thời gian từ 3 đến 9 tháng, có khoảng 10 học giả Việt Nam được tuyển chọn hàng năm. Đối tượng là những người đã có bằng thạc sỹ trở lên. Ứng viên trong tất cả các lĩnh vực chuyên môn thuộc Khoa học Xã hội và Nhân văn, Khoa học và Công nghệ đều phù hợp để nộp hồ sơ. Chương trình khuyến khích đối tượng là phụ nữ, người dân tộc thiểu số hay các mối quan hệ khác.
         2) Chương trình Trao đổi Học giả Fulbright Hoa Kỳ - Hiệp hội các nước Đông Nam Á. Chương trình dành cho giảng viên các trường đại học, cao đẳng; cán bộ cơ quan ngoại giao, cơ quan chính phủ; chuyên viên làm việc tại các viện nghiên cứu hoặc các tổ chức phi chính phủ tại Việt Nam hoặc tại các nước thành viên ASEAN. Ứng viên được lựa chọn sẽ đến Mỹ để nghiên cứu học thuật hoặc chuyên môn trong thời gian 3-4 tháng về những vấn đề hữu ích, có liên quan đến các nước thành viên và trọng tâm đối với mối quan hệ Hoa Kỳ - ASEAN. Ứng viên là công dân của các nước thành viên ASEAN. Theo dự kiến, Hội đồng Tuyển chọn Hoa Kỳ - ASEAN sẽ lựa chọn 10 ứng viên đủ điều kiện từ các nước thành viên ASEAN, mỗi nước thành viên sẽ có một ứng viên được lựa chọn để tham gia chương trình. Chương trình này không yêu cầu các ứng viên phải có bằng thạc sỹ trở lên.
            Chuyến thăm và làm việc của Đoàn chuyên viên của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Trường CĐSP Lạng Sơn đã kết thúc tốt đẹp. Hy vọng rằng, với sự hướng dẫn nhiệt tình của Đoàn; sự quan tâm, tạo điều kiện của Lãnh đạo nhà trường và sự cố gắng nỗ lực của Khoa ngoại ngữ; giảng viên nhà trường cũng như một số trường THCS trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn sẽ được hưởng lợi từ Chương trình, góp phần cải thiện thực trạng dạy học tiếng Anh nói chung cũng như phát triển năng lực nghề nghiệp đội ngũ giảng viên nói riêng./.
 
         Đoàn chuyên viên chụp ảnh lưu niệm cùng Lãnh đạo và giảng viên nhà trường
 
 
Bộ sách tặng cho nhà trường

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Phương Loan

Nguồn tin: Phòng QLKH - CTĐN

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/27-04-2024_59dc518d0efb58c7d1bde2baa420e1ba.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)