Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Kết quả hoạt động nghiên cứu khoa học của trường CĐSP Lạng Sơn năm học 2017 - 2018

Thứ năm - 07/06/2018 23:25
         Thực hiện Kế hoạch số 23/KH-HĐKH&ĐT ngày 28 tháng 9 năm 2017 về hoạt động nghiên cứu khoa học và đào tạo năm học 2017-2018, với mục tiêu đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học theo hướng đa dạng, thiết thực và hiệu quả đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, trong năm học qua, nhà trường đã đạt được một số thành tích đáng trân trọng.
         Điểm nổi bật trong năm học này, nhà trường đã bảo vệ thành công đề tài cấp tỉnh Giải pháp nâng cao chát lượng dạy học tiếng Anh theo hướng tiếp cận năng lực học sinh trường THCS trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Đề tài đã xây dựng được cơ sở lý luận của dạy học tiếng Anh theo hướng tiếp cận năng lực học sinh trường THCS, có những bổ sung mới về thực trạng dạy học tiếng Anh tại địa phương. Đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng dạy học tiếng Anh theo hướng tiếp cận năng lực học sinh trường THCS trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn như: nâng cao năng lực ngoại ngữ cho giáo viên tiếng Anh; nâng cao năng lực dạy học tiếng Anh, kiểm tra- đánh giá; rèn năng lực tự học tiếng Anh cho học sinh; xây dựng mô hình tiếng Anh cộng đồng ở trường THCS. Kết quả thực nghiệm khả quan, góp phần thay đổi nhận thức của cán bộ quản lý, giáo viên tiếng Anh, học sinh THCS và có thể triển khai ứng dụng vào thực tế dạy học tiếng Anh tại địa phương.


Hội đồng nghiệm thu đề tài cấp tỉnh
 
         Hội đồng KH&ĐT nhà trường đã nghiệm thu 06 đề tài cấp trường do các đơn vị chủ trì: 1) Module theo dõi trạng thái, điều khiển tắt/mở máy chủ bằng C/C# (Phòng Khảo thí - KĐCL và CNTT); 2) Biện pháp nâng cao hiệu quả công tác truyền thông trong nhà trường đến đạo đức lối sống của sinh viên Trường CĐSP Lạng Sơn (Phòng QLKH&CTĐN); 3) Tổ chức dạy học trải nghiệm cho sinh viên chuyên ngành Sư phạm Mầm non trường CĐSP Lạng Sơn (Khoa GDMN); 4) Phương pháp giảng dạy chữ Hán chuyên ngành tiếng Trung Quốc tại Trường CĐSP Lạng Sơn (Khoa Ngoại ngữ); 5) Dạy học truyện cổ Andersen theo hướng tiếp cận năng lực người học (Khoa GDTH). 6) Xây dựng vườn thực nghiệm tại Trường CĐSP Lạng Sơn (Khoa Giáo dục THCS). Nhìn chung các đề tài đảm bảo phạm vi, quy cách và tiến trình của đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường, có sử dụng kết hợp các phương pháp nghiên cứu khoa học cơ bản với khoa học ứng dụng, gắn liền với thực tiễn và phù hợp với chức năng nhiệm vụ của đơn vị cũng như của cá nhân trong công tác đào tạo và bồi dưỡng giáo viên hiện nay.
 

Hội đồng nghiệm thu đề tài của Khoa GDMN
 
         Điểm nhấn trong nghiên đề tài cấp trường năm nay là tạo ra các sản phẩm thực, có giá trị về mặt lý luận, khoa học và thực tiễn. TS. Lê Thị Minh Thi  (Khoa Giáo dục THCS) đã xây dựng được vườn thực nghiệm trong khuôn vườn nhà trường, vừa đảm bảo tính khoa học, thẩm mỹ, tính giáo dục, tính kinh tế, gắn liền giữa khoa học thực nghiệm với khoa học ứng dụng, giữa công tác đào tạo với nghiên cứu khoa học và bồi dưỡng giáo viên.
  


Vườn thực nghiệm trong khuôn viên trường
 
         Điểm mới trong năm học này, NCS Đặng Thế Anh (Khoa Giáo dục THCS) đã  ra mắt bạn đọc 2 cuốn sách tham khảo liên quan đến nghiên cứu văn hóa dân tộc tỉnh Lạng Sơn: Lễ cắt đào hoa - Lời hát then Tày, Tràng Định Lạng Sơn (NXB Văn hóa Dân tộc) và Lễ giải hạn - Lời hát then Tày  Lộc Bình Lạng Sơn (NXB Văn học). Hội đồng KH&ĐT nhà trường còn tổ chức nghiệm thu 5 giáo trình, tài liệu tham khảo lưu hành nội bộ, cụ thể: Giáo trình Tin học cơ bản (Phòng QLĐT), Giáo dục học tiểu học, Nghiệp vụ đăng ký và Quản lý hộ tịch Giáo dục đạo đức- lối sống ở tiểu học (Khoa Các bộ môn chung) và sách tham khảo Phương pháp cho trẻ làm quen với những biểu tượng sơ đẳng về toán (Khoa GDMN). Mặc dù chưa có nhiều kinh nghiêm trong việc biên soạn giáo trình, tài liệu tham khảo nhưng các tác giả đã cố gắng thực hiện đúng tiến trình và thời gian quy định. Dưới sự tư vấn, hỗ trợ của Hội đồng khoa học, các tài liệu đã đảm bảo tính khoa học, logic, cập nhật, hệ thống hóa kiến thức và  tăng cường rèn kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên, đáp ứng yêu cầu đào tạo theo tín chỉ ở Trường CĐSP Lạng Sơn hiện nay.


Báo cáo ứng dụng NCKH chuyên đề “Phát âm biến tố âm cuối trong tiếng Anh”
         Bên cạnh đó còn có nhiều sản phẩm khoa học khác như: 25 bài nghiên cứu đăng Tạp chí khoa học và chuyên ngành; 01 bài đăng Hội thảo Khoa học quốc gia, 47 sáng kiến các cấp; 02 sản phẩm đăng ký ứng dụng triển khai dưới dạng sinh hoạt chuyên môn và báo cáo chuyên đề; 03 tác phẩm nghệ thuật, ngoài ra còn các bài nghiên cứu đăng website và các tác phẩm được biên đạo, dàn dựng chương trình văn nghệ của nhà trường. Các đơn vị tổ chức hội thảo khoa học như Khoa GDMN, Khoa CBMC, tổ chức tập huấn cho giáo viên Tiếng Anh trường THCS (Khoa Ngoại ngữ). Các đơn vị đã hướng dẫn 50 lượt sinh viên viết tiểu luận học phần và hàng trăm lượt tiểu luận cuối khóa cho học viên lớp CBQL giáo dục mầm non, tiểu học và THCS.
         Để đạt được kết quả nêu trên là nhờ sự quan tâm, lãnh đạo và chỉ đạo sát sao của Sở Khoa học và Công nghệ, Sở GDĐT, Hội đồng KH&ĐT nhà trường. Công tác quản lý hoạt động NCKH được thực hiện chặt chẽ theo quy trình ISO, có sự phân cấp, phân công rõ rệt. Hội đồng KH&ĐT thường xuyên cập nhật văn bản hướng dẫn và triển khai tới hội đồng sư phạm nhà trường tạo nên sự đồng thuận, thống nhất trong chỉ đạo và tổ chức thực hiện. Nhiệm vụ khoa học thường xuyên được bổ sung, phù hợp với định hướng phát triển giáo dục và đào tạo của ngành, địa phương. Các hoạt động NCKH đảm bảo tính đa dạng, thiết thực và hiệu quả, tổ chức nghiên cứu và phổ biến, triển khai ứng dụng trong giảng dạy và quản lý một cách kịp thời. Hoạt động NCKH đã tạo ra diễn đàn sinh hoạt chuyên môn nhằm trao đổi, bàn thảo, cập nhật nội dung cũng như phương pháp luận NCKH. Những giảng viên có năng lực NCKH, có trình độ cao về chuyên môn, học vị và tâm huyết với nghề là điểm tựa vững chắc, là “địa chỉ” đáng tin cậy để động viên, hỗ trợ cho các thành viên khác trong nhà trường. Hy vọng rằng, trong thời gian tới, hiệu ứng tích cực về hoạt động NCKH ngày càng được lan tỏa và phát triển bền vững.
 

Nguồn tin: Phòng QLKH - CTĐN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/27-04-2024_51f8f2292e904a976690894fd4308631.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)