Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Lãnh đạo Học viện Sư phạm Quảng Tây, Trung Quốc đến thăm và làm việc tại Trường CĐSP Lạng Sơn

Thứ hai - 17/04/2017 05:21
Trên cơ sở thỏa thuận hợp tác đào tạo giữa Học viện Sư phạm Quảng Tây, Trung Quốc và Trường CĐSP Lạng Sơn; hằng năm trường CĐSP Lạng Sơn đã tổ chức cho sinh viên đi học theo Chương trình liên kết đào tạo 2+1, thực tập tốt nghiệp tại Học viện Sư phạm Quảng Tây và đồng thời Học viện Sư phạm Quảng Tây, Trung Quốc cử giáo viên sang giảng dạy cho sinh viên và tập huấn cho giáo viên tại Trường CĐSP Lạng Sơn. Trong năm học này, từ ngày 03/4 đến ngày 15/4/2017, bà La Văn Hoa - Phó Nghiên cứu viên đã sang giảng dạy tại Nhà trường.
Ngày 12/4/2017, trong chuyến công tác tại Việt Nam, Đoàn cán bộ, giáo viên Học viện Sư phạm Quảng Tây đến thăm và làm việc tại nhà trường. Đoàn Đại biểu có bà Đặng Diễm Quỳ - Phó Hiệu trưởng; bà Lý Hiểu - Trưởng Khoa Ngoại ngữ; ông Thi Bình - Trưởng Khoa Báo Chí và Ông Hoàng Đấu - Trưởng phòng Đối ngoại, kiêm trưởng Khoa Văn hóa  và Quan hệ quốc tế.
Đón tiếp Đoàn có thầy giáo Ninh Văn Hưng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường cùng các đồng chí trong Ban Giám hiệu, đại diện lãnh đạo các Phòng chức năng.        
Thay mặt Học viện, bà Đặng Diễm Quỳ trân trọng cảm ơn sự tiếp đón nồng hậu của Nhà trường. Đây là lần đầu tiên bà đến thăm và làm việc tại nhà trường nhưng đã có ấn tượng sâu sắc. Trong bài phát biểu của mình, bà Phó Hiệu trưởng Học viện đã nhấn mạnh: Học viện Sư phạm Quảng Tây và Trường CĐSP Lạng Sơn có quan hệ hợp tác lâu dài, gắn bó trên cơ sở tình hữu nghị giữa hai tỉnh biên giới Quảng Tây, Trung Quốc và Lạng Sơn, Việt Nam. Trong thời gian vừa qua, Học viện Sư phạm Quảng Tây đã quan tâm đến việc đào tạo sinh viên tại Trung Quốc cũng như cử giảng viên sang Trường CĐSP Lạng Sơn giảng dạy cho sinh viên và tập huấn cho giáo viên để phát triển nghề nghiệp, nâng cao năng lực ngôn ngữ. Trong thời gian tới, Học viện sẽ dành những suất học bổng thuộc chương trình đào tạo Tiến sĩ, Thạc sĩ cho giảng viên cũng như liên kết đào tạo các chuyên ngành khác cho sinh viên nhà trường; đồng thời mong muốn hợp tác liên kết bồi dưỡng cán bộ quản lý các trường phổ thông với Trường CĐSP Lạng Sơn.
Về phía Trường CĐSP Lạng Sơn, thầy giáo Ninh Văn Hưng bày tỏ sự vui mừng được đón tiếp Đoàn đại biểu của Học viện Sư phạm Quảng Tây tại nhà trường. Thầy giáo trân trọng cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ, hợp tác của Học viện trong thời gian qua và rất hoan nghênh những đề xuất của Học viện về các lĩnh vực đào tạo và bồi dưỡng của Lãnh đạo Học viện Sư phạm Quảng Tây. Đặc biệt mong Học viện tiếp tục tạo điều kiện cử giảng viên có năng lực chuyên môn vững vàng sang giảng dạy và bồi dưỡng về ngôn ngữ, phương pháp dạy học cho giảng viên tiếng Trung Quốc của nhà trường trong thời gian tới.
Cuộc trao đổi hợp tác giữa hai trường diễn ra trong bầu không khí thân thiện và cởi mở. Lãnh đạo hai trường bày tỏ mong muốn, hai bên tiếp tục tăng cường hợp tác, trao đổi, tổ chức cho giảng viên được giao lưu văn hóa, học tập kinh nghiệm và tham dự hội thảo khoa học các cấp nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác ngày càng phát triển./.
 
 
 
 
Lãnh đạo trường CĐSP Lạng Sơn làm việc và chụp ảnh lưu niệm
với lãnh đạo Học viện Sư phạm Quảng Tây – Trung Quốc

Tác giả bài viết: Hoàng Thu Thủy

Nguồn tin: Phòng QLKH - CTĐN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sứ mạng

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp ứng...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/27-04-2024_ed10b094073d524be044767e79d7dcb0.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)