Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021
Trường CĐSP Lạng Sơn tổ chức thành công Hội thảo Khoa học "Dạy học tiếng Anh theo hướng tiếp cận năng lực học sinh  trường Trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn"

Trường CĐSP Lạng Sơn tổ chức thành công Hội thảo Khoa học "Dạy học tiếng Anh theo hướng tiếp cận năng lực học sinh trường Trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn"

  •   11/01/2017 04:15:00 AM
  •   Đã xem: 1858
Được sự quan tâm và cho phép của Sở GDĐT Lạng Sơn, sự phối hợp của các phòng GDDT các huyện và thành phố, ngày 24/12/2016, trường CĐSP Lạng Sơn tổ chức thành công Hội thảo Khoa học với chủ đề "Dạy học tiếng Anh theo hướng tiếp cận năng lực học sinh trường THCS trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn".
Quy trình  thực hiện sáng kiến trong hoạt động sư phạm

Quy trình thực hiện sáng kiến trong hoạt động sư phạm

  •   25/12/2016 10:27:15 PM
  •   Đã xem: 6709
Tóm tắt: Sáng kiến là một sản phẩm quan trọng trong hoạt động nghề nghiệp, đòi hỏi chủ thể phải suy nghĩ, tìm tòi và đưa ra những giải pháp/ ý tưởng sáng tạo nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả trong công việc. Quy trình suy nghĩ ý tưởng, thử nghiệm, kiểm chứng hiệu quả và phổ biến, ứng dụng sáng kiến gồm nhiều công đoạn khác nhau, được thực hiện tương đối khoa học.
Tổ chức Hội nghị tập huấn "Kỹ năng viết sáng kiến và bài nghiên cứu gửi tạp chí cho cán bộ, giảng viên"

Tổ chức Hội nghị tập huấn "Kỹ năng viết sáng kiến và bài nghiên cứu gửi tạp chí cho cán bộ, giảng viên"

  •   30/11/2016 11:12:35 PM
  •   Đã xem: 2408
Cùng với công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của cán bộ, giảng viên ở các trường sư phạm; thực hiện quy trình nghiên cứu, thử nghiệm, kiểm chứng giúp cán bộ, giảng viên nâng cao chất lượng đào tạo cũng như nghiên cứu khoa học. Đa dạng hóa các hình thức nghiên cứu như thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học các cấp; viết sáng kiến; biên soạn tài liệu bồi dưỡng, giáo trình, sách tham khảo; viết bài nghiên cứu đăng các tạp chí cũng như tham gia hội thảo khoa học; xây dựng đề cương môn học theo tín chỉ, sáng tác nghệ thuật ... đang được thực hiện ở trường CĐSP Lạng Sơn trong những năm gần đây.
Hướng ứng dụng của đề tài cấp trường năm học 2015 - 2016

Hướng ứng dụng của đề tài cấp trường năm học 2015 - 2016

  •   14/06/2016 04:35:18 AM
  •   Đã xem: 2068
Trong năm học này, được sự đồng ý của Hội đồng KH&ĐT trường, các đơn vị và cá nhân đã tiến hành nghiên cứu đề tài cấp trường. Các đề tài được tiến hành triển khai nghiên cứu thuộc các lĩnh vực khác nhau, có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị, phù hợp với sở trường và năng lực của nhóm nghiên cứu.
Nâng cao chất lượng dạy học nội dung lịch sử địa phương ở các trường trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn

Nâng cao chất lượng dạy học nội dung lịch sử địa phương ở các trường trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn

  •   30/05/2016 10:30:32 PM
  •   Đã xem: 4174
Lịch sử địa phương (LSĐP) nói chung và lịch sử tỉnh Lạng Sơn nói riêng có mối quan hệ mật thiết với lịch sử con người và đất nước Việt Nam. Đó chính là sự biểu hiện một phần rất cụ thể, sinh động của lịch sử dân tộc. Trong những năm qua, việc dạy học LSĐP trong các trường Trung học Cơ sở (THCS) trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn đã đạt được một số kết quả nhất định, song còn nhiều bất cập về nội dung, tính cập nhật, tính khoa học, phương pháp và các hình thức tổ chức dạy học chưa đáp ứng được nhu cầu của việc đổi mới phương pháp dạy học. Trên cơ sở phân tích thực trạng dạy học và vốn hiểu biết trong quá trình đào tạo sinh viên ở trường CĐSP, bài viết sẽ đề xuất một số biện pháp cụ thể nâng cao chất lượng dạy học nội dung LSĐP ở trường THCS trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.
Giáo dục truyền thống văn hóa dân tộc cho sinh viên trường CĐSP Lạng Sơn

Giáo dục truyền thống văn hóa dân tộc cho sinh viên trường CĐSP Lạng Sơn

  •   30/05/2016 10:25:34 PM
  •   Đã xem: 4608
Sinh viên (SV) được xem là một bộ phận thanh niên ưu tú, được đầu tư giáo dục đào tạo ở bậc cao đẳng, đại học. Sau khi tốt nghiệp, họ sẽ trở thành lực lượng lao động trí tuệ chính trong xã hội, góp phần không nhỏ vào sự tiến bộ xã hội và sự nghiệp công nghiệp hoá - hiện đại hoá (CNH - HĐH) đất nước. Do đó, công tác giáo dục (GD) nói chung, giáo dục truyền thống và bản sắc văn hóa cho SV nói riêng, mang một ý nghĩa quan trọng và cấp thiết. Bài viết này sẽ tập trung làm nổi bật hoạt động đó tại trường CĐSP Lạng Sơn.
Dạy học môn Những nguyên lí cơ bản của chủ nghĩa Mác-Lênin theo hướng phát triển năng lực người học

Dạy học môn Những nguyên lí cơ bản của chủ nghĩa Mác-Lênin theo hướng phát triển năng lực người học

  •   30/05/2016 10:22:23 PM
  •   Đã xem: 3829
Bối cảnh quốc tế và trong nước hiện nay vừa tạo thời cơ lớn và đặt ra những thách thức không nhỏ cho nền giáo dục (GD) nước ta. Sự đổi mới và phát triển GD đang diễn ra trên quy mô toàn cầu tạo cơ hội để GD Việt Nam nhanh chóng tiếp cận với xu thế mới, tri thức mới, những cơ sở lí luận, phương thức tổ chức, nội dung giảng dạy hiện đại và tận dụng các kinh nghiệm quốc tế để đổi mới và phát triển. Tuy nhiên, xu thế hội nhập cũng đặt ra cho nền GD nước ta những thách thức: Nguồn nhân lực dồi dào nhưng chất lượng còn thấp, khả năng cạnh tranh kém, trong khi các nguồn lực đầu tư cho GD còn hạn chế. Do đó, đặt ra yêu cầu phải nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.
Nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường “Quá trình hình thành và phát triển trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn từ năm 1961 đến năm 2015 ”

Nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường “Quá trình hình thành và phát triển trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn từ năm 1961 đến năm 2015 ”

  •   24/05/2016 10:04:51 PM
  •   Đã xem: 2117
Trải qua hơn 55 năm xây dựng và trưởng thành, các thế hệ cán bộ quản lí, giáo viên, học viên, HSSV trường CĐSP Lạng Sơn đã vượt qua muôn vàn khó khăn thử thách, cống hiến, xây dựng và phát triển nhà trường. Các nhân chứng, tư liệu lịch sử ngày càng mai một, việc viết lịch sử trường CĐSP Lạng Sơn càng trở lên cấp thiết. Để ghi nhận, tri ân sự cống hiến của các thế hệ nhà giáo cũng như rút ra những bài học kinh nghiệm, định hướng phát triển trong thời gian tới, trường CĐSP Lạng Sơn nghiên cứu đề tài “Quá trình hình thành và phát triển trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn từ năm 1961 đến năm 2015 ”.
Những khó khăn và giải pháp trong việc học kỹ năng nghe tiếng Anh ở nhà của sinh viên năm 2, chuyên ngành tiếng Anh Sư phạm ở trường CĐSP Lạng Sơn

Những khó khăn và giải pháp trong việc học kỹ năng nghe tiếng Anh ở nhà của sinh viên năm 2, chuyên ngành tiếng Anh Sư phạm ở trường CĐSP Lạng Sơn

  •   23/05/2016 09:02:18 PM
  •   Đã xem: 22456
Trong quá trình học tiếng Anh, người học luôn gặp phải những khó khăn liên quan đến bốn kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Trong bốn kỹ năng, nhiều người học thường gặp nhiều khó khăn với kỹ năng nghe. Có nhiều nguyên nhân làm người học nhận thấy khó khăn khi học nghe, một trong những nguyên nhân bản là kỹ năng nghe thường không được chú trọng trong quá trình học tiếng anh ở trường trung học cơ sở hoặc trung học phổ thông.
Đa dạng hóa các hoạt động học tập theo hướng phát triển năng lực nói tiếng Anh cho sinh viên chuyên tiếng Anh khối cao đẳng

Đa dạng hóa các hoạt động học tập theo hướng phát triển năng lực nói tiếng Anh cho sinh viên chuyên tiếng Anh khối cao đẳng

  •   23/05/2016 08:57:37 PM
  •   Đã xem: 4102
Hoạt động học tập để phát triển năng lực nói tiếng Anh đóng vai trò rất quan trọng, vừa giúp sinh viên (SV) phát triển kỹ năng nói, giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng làm việc độc lập, kỹ năng thuyết trình… vừa giúp SV trải nghiệm các tình huống tực tế, các ngữ cảnh và hoạt động cụ thể tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển năng lực sử dụng ngoại ngữ vào hoạt động học tập, hoạt động xã hội.Tuy nhiên trong thực tế các hoạt động học tập còn hạn chế và chủ yếu tập trung vào một số SV có năng lực tốt còn lại phần lớn SV ít được tham gia. Do vậy cần đa dạng hóa các hoạt động học nhằm tạo môi trường học tập thực tế để khuyến khích tính tích cực, chủ động trong việc sử dụng ngoại ngữ của SV.
Lựa chọn và sử dụng tục ngữ, ca dao trong giảng dạy học phần Tâm lý học đại cương

Lựa chọn và sử dụng tục ngữ, ca dao trong giảng dạy học phần Tâm lý học đại cương

  •   24/04/2016 02:36:05 AM
  •   Đã xem: 82394
Trong công cuộc cải cách giáo dục, việc đẩy mạnh đổi mới nội dung và phương pháp dạy học ở tất cả các cấp học, bậc học là mũi nhọn quan trọng nhằm đào tạo người lao động tự chủ, năng động, sáng tạo, giàu lòng nhân ái và đậm đà bản sắc dân tộc. Việc nghiên cứu và ứng dụng những phương pháp dạy học mới, kỹ thuật dạy học ở các trường sư phạm đã và đang được tiến hành. Những phương thức tiếp cận nội dung dạy học thông qua hứng thú, qua làm, vận dụng và ứng dụng vào thực tiễn ngày được khai thác một cách triệt để.
Đặc điểm và phương pháp dạy học người lớn

Đặc điểm và phương pháp dạy học người lớn

  •   13/04/2016 08:15:37 AM
  •   Đã xem: 17317
Bài viết đề cập đến đặc điểm học tập của người lớn và một số phương pháp dạy học người lớn trong cộng đồng học tập của các trung tâm giáo dục thường xuyên của tỉnh, thành phố, phường, xã, thôn, xóm. Ở nơi đó, chủ thể học tập là những người lao động và giáo viên là những người bán chuyên trách trong công tác giáo dục. Đồng thời nội dung bài viết còn là tài liệu tham khảo cho các cơ sở giáo dục chuyên nghiệp.
Tổng kết thực tập sư phạm tốt nghiệp tại trường THCS thị trấn Lộc Bình, huyện Lộc Bình

Tổng kết thực tập sư phạm tốt nghiệp tại trường THCS thị trấn Lộc Bình, huyện Lộc Bình

  •   07/04/2016 12:44:43 PM
  •   Đã xem: 2275
Thực hiện kế hoạch thực tập năm học 2015 - 2016 và công văn số 109/CĐSP-TB về việc cử CBGV dự tổng kết thực tập tốt nghiệp tại cơ sở của trường CĐSP Lạng Sơn; ngày 02 tháng 4 năm 2016, Đoàn CBGV do thầy giáo Mai Hồng Quảng - Phó trưởng phòng Quản lý Đào tạo trường CĐSP Lạng Sơn làm trưởng đoàn đã đến dự lễ Tổng kết thực tập Sư phạm tốt nghiệp tại trường THCS thị trấn Lộc Bình, huyện Lộc Bình.
Sinh viên K10TV đi thực tập tốt nghiệp tại Nam Ninh, Trung Quốc

Sinh viên K10TV đi thực tập tốt nghiệp tại Nam Ninh, Trung Quốc

  •   06/04/2016 11:10:14 PM
  •   Đã xem: 1967
Thực hiện kế hoạch năm học 2015 - 2016 và được sự đồng ý của Sở Giáo dục & Đào tạo, Sở Ngoại vụ tỉnh Lạng Sơn, ngày 28 tháng 3 năm 2016, trường CĐSP Lạng Sơn tổ chức cho 12 sinh viên lớp K10TV - chuyên ngành tiếng Trung Quốc đi thực tập tốt nghiệp tại Học viện Sư phạm Quảng Tây, Nam Ninh, Trung Quốc.
Kế hoạch tổ chức và thể lệ hội thi "Sinh viên sáng tạo khoa học, kĩ thuật và đồ dùng thiết bị dạy học" năm học 2015-2016

Kế hoạch tổ chức và thể lệ hội thi "Sinh viên sáng tạo khoa học, kĩ thuật và đồ dùng thiết bị dạy học" năm học 2015-2016

  •   06/04/2016 05:10:25 AM
  •   Đã xem: 1812
Kế hoạch tổ chức và thể lệ hội thi "Sinh viên sáng tạo khoa học, kĩ thuật và đồ dùng thiết bị dạy học" năm học 2015-2016
Sinh viên trường cao đẳng sư phạm Lạng Sơn với các  hoạt động nâng cao hiểu biết về văn hóa truyền thống  các dân tộc

Sinh viên trường cao đẳng sư phạm Lạng Sơn với các hoạt động nâng cao hiểu biết về văn hóa truyền thống các dân tộc

  •   27/01/2016 10:39:35 PM
  •   Đã xem: 2449
Thực hiện công tác giáo dục lý tưởng đạo đức cách mạng và đạo đức lối sống, truyền thống, bản sắc văn hóa dân tộc cho sinh viên – thế hệ trẻ của đất nước; Hưởng ứng kế hoạch số 30/KH –SVHTTDL ngày 08/1/2016 của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trường CĐSP Lạng Sơn tổ chức cho cán bộ, giảng viên, sinh viên nhà trường tham gia tuần lễ phim chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam và đón xuân Bính Thân năm 2016.

Các tin khác

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sứ mạng

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp ứng...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/20-04-2024_b7afd0c0443c660f07757f0115050fa4.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)