Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Một tấm gương bình dị mà cao quý

Thứ tư - 14/10/2015 20:57
Đại hội Đại hội Đảng bộ lần thứ V của trường CĐSP Lạng Sơn đã kết thúc tốt đẹp vào ngày 4/6/2015, dư âm của Đại hội vẫn còn tồn tại trong tâm trí của tôi. Trong Báo cáo Chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2010 - 2015 có đánh giá về “Lãnh đạo việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của Đảng bộ Nhà trường. Trong đó biểu dương các chi bộ, cá nhân điển hình đóng góp thành tích cho Nhà trường ngày càng phát triển. Trong những tấm gương tiêu biểu đó, tôi muốn giới thiệu một tấm gương bình dị mà cao quý - một người đảng viên gương mẫu, một điển hình tiên tiến, một hạt nhân tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thực hiện tốt Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị. Không phải ai xa lạ mà là một người rất gần gũi, thân thiện với tôi ngay từ những ngày đầu tôi về nhận công tác tại phòng Quản lý Đào tạo trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn.
Đó là chân dung một người đồng nghiệp của tôi - chị Hoàng Phương Anh, cán bộ phòng Quản lý Đào tạo trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn. Nói đến Chị là nói đến một con người cần cù, chăm chỉ và say mê với công việc. Đó là hình ảnh giản dị, chân thành, là bóng dáng thân quen miệt mài lúc trong phòng làm việc, rồi phòng thí nghiệm, phòng máy; là sự kiên trì, nhẫn nại không lùi bước mỗi khi gặp khó khăn. Ở Chị, mỗi chúng tôi đều học được những bài học cho riêng mình. Mỗi khi gặp khó khăn trong công việc, chị đều tìm tòi và thử nghiệm để tìm ra lời giải cho “bài toán khó”, mong đạt được kết quả tốt nhất, cho dù đó chỉ là những công việc bình thường nhất. Chị làm việc không biết mệt mỏi, không mặc cảm, không e ngại; mùa hè cũng như mùa đông, từ sáng cho tới chiều muộn, chăm chỉ và cần mẫn, việc gì cũng không nề hà, từ hồ sơ sổ sách, phòng nghiệm cho tới các công tác tạp vụ... Chị thường bắt đầu ngày làm việc rất sớm và về nhà rất muộn.
           Trong cơ quan, khi nhắc đến Chị, mọi người đều nhắc đến một người cán bộ có tinh thần kỷ luật và trách nhiệm cao trong lao động; giản dị, gần gũi và giàu lòng nhân ái. Bất cứ ở nhiệm vụ nào, Chị đều gần gũi chân tình giúp đỡ đồng nghiệp và bạn bè. Trên cương vị là Tổ trưởng công đoàn Phòng Quản lý Đào tạo, Chị thường xuyên quan tâm và động viên các công đoàn viên trong đơn vị thực hiện tốt các phong trào thi đua và các cuộc vận động do các cấp phát động. Với sự gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào và lòng nhiệt tình của mình, Chị luôn nhận được sự đồng thuận của tập thể cán bộ, giảng viên trong đơn vị và xây dựng được uy tín đối với các cấp lãnh đạo. Từ khi làm công tác công đoàn đến nay, Chị đã góp phần không nhỏ, mang về cho phòng Quản lý Đào tạo nhiều thành tích nổi bật. Ngoài ra, Chị còn tích cực tham gia công tác công đoàn của Nhà trường, đã có nhiều sáng kiến đề xuất cùng công đoàn trường tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ giảng viên. Dù ở cơ quan hay làng xóm, khối phố; chị không quản ngại, giúp đỡ mọi người bằng cả tấm lòng và kêu gọi người thân cùng tham gia công tác từ thiện. Đây là những hành vi thực sự có ý nghĩa mà chúng tôi cần học tập và noi theo.
          Không chỉ giỏi việc cơ quan, tích cực tham gia công tác xã hội, trong gia đình, chị Hoàng Phương Anh còn là người con dâu hiếu thảo, kính trên nhường dưới; hết mực yêu chồng, thương con; người mẹ tảo tần, người vợ thủy chung. Chị về làm dâu trong một gia đình gặp nhiều khó khăn, các em chồng đều còn nhỏ, Chị đã cùng chồng gánh vác công việc gia đình, nuôi dạy các em chồng ăn học thành tài. Giờ đây, các em chồng của Chị đã yên bề gia thất, sống hạnh phúc và là những công dân có ích cho xã hội. Ba người con của Chị từ nhỏ đến lớn đều là những người con chăm ngoan, học giỏi với nhiều thành tích nổi bật trong học tập. Giờ đây, các con của Chị đều tốt nghiệp đại học và có việc làm tương đối ổn định, đóng góp tài lực của mình cho gia đình và cho xã hội.
          Với sự cố gắng phấn đấu của bản thân, Chị luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Nhiều năm liền đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và được Ủy ban nhân dân Tỉnh tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh. Được Sở Giáo dục & Đào tạo tặng nhiều bằng khen và giấy khen. 
          Năm nay, Chị  đã có 55 tuổi đời và 35 năm công tác, dù chỉ còn vài tháng nữa thôi là Chị nghỉ hưu nhưng tôi thấy tâm hồn Chị vẫn luôn trẻ trung và nhiệt huyết với mọi công việc được giao. Những thành tích nổi bật của Chị thật đáng trân trọng, xứng đáng với danh hiệu “Người đảng viên gương mẫu”, “Công đoàn viên xuất sắc”, "Phụ nữ Hai giỏi", là tấm gương sáng để đồng nghiệp noi theo.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Lan Hằng

Nguồn tin: Phòng Quản lí - Đào tạo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sứ mạng

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp ứng...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/24-04-2024_f85e43d141e7cd1a0d54f7f824bee7a3.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)