Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Tập huấn mô hình trường học mới

Chủ nhật - 03/04/2016 22:19
       Để triển khai thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Ban chấp hành Trung ương về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế. Việc đổi mới chương trình giáo dục phổ thông và sách giáo khoa được Bộ Giáo dục và Đào tạo định hướng:
       - Phát triển năng lực người học, đảm bảo hài hòa giữa "dạy chữ", "dạy người" và tiếp cận nghề nghiệp;
       - Cấu trúc, nội dung chương trình, sách giáo khoa phải đảm bảo chuẩn hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế và đảm bảo tính chỉnh thể, linh hoạt, thống nhất trong và giữa các cấp học;
       - Đổi mới phương pháp và hình thức tổ chức giáo dục nhằm phát triển phẩm chất và năng lực học sinh;
       - Đổi mới hình thức và phương pháp đánh giá chất lượng giáo dục theo yêu cầu phát triển phẩm chất và năng lục của học sinh;
       - Quản lý việc xây dựng và thực hiện chương trình đảm bảo tính khả thi, linh hoạt, phù hợp với địa phương và đối tượng học sinh.
Để đáp ứng yêu cầu trên, một trong những giải pháp cụ thể là phải tìm ra một mô hình nhà trường mới mang tính khả thi. Mô hình trường học mới Việt Nam (VNEN) được Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai thí điểm từ năm học 2011 - 2012 tại 6 tỉnh đơi với bậc Tiểu học và được nhân rộng hầu hết các tỉnh trên toàn quốc năm 2015.
Từ ngày 14/3 đến ngày 17/3/2016 tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức tập huấn: Giảng viên các trường sư phạm về mô hình trường học mới tại Việt Nam.


Khai mạc lớp tập huấn có đồng chí Phạm Ngọc Định - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ GD&ĐT - Giám đốc Dự án GPE-VNEN


Hình ảnh: đ/c Phạm Ngọc Định - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ GD&ĐT - Giám đốc Dự án GPE-VNEN khai mạc lớp tập huấn
 
Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đã tham gia lớp tập huấn với 17 CBGV, do đồng chí Nguyễn Thế Dương - Phó hiệu trưởng - Trưởng đoàn.
Đoàn CBGV của nhà trường đã tham gia lớp tập huấn, được chia theo các môn học như: Tâm lý - Giáo dục; Tiếng Việt; Toán; Tự nhiên xã hội; Hoạt động giáo dục (Đạo đức - Đôi; Mỹ thuật - Âm nhạc; Thể chất - Kĩ thuật). Trong đợt tập huấn đoàn CBGV của nhà trường đã lĩnh hội được một số nội dung:
- Một số vấn đề chung về mô hình trường học mới Việt Nam
- Tổ chức dạy học theo nhóm
- Hội đồng tự quản học sinh, hoạt động và công cụ thúc đẩy Hội đồng tự quản của học sinh hoạt động.
- Sự tham gia phối hợp của cộng đồng
Đồng thời cũng được tham gia trải nghiệm tại lớp tập huấn:

Hình ảnh: thực hành trải nghiệm tại lớp tập huấn
 
Qua lớp tập huấn, đoàn CBGV của nhà trường đã tiếp cận với mô hình nhà trường hiện đại, tiên tiến, phù hợp với mục tiêu đổi mới và đặc điểm của giáo dục Việt Nam, mang lại cơ hội cho từng học sinh nhận ra và phát triển tiềm năng của mình. Đồng thời CBGV cũng được tăng cường năng lực nghiệp vụ sư phạm tổ chức lớp học theo mô hình trường học mới Việt Nam. Hy vọng đoàn CBGV của nhà trường tham gia đợt tập huấn là những nhân tố góp phần thúc đẩy chất lượng đào tạo giáo viên ở trường Sư phạm đáp ứng công cuộc đổi mới giáo dục.
Một số hình ảnh của đoàn CBGV nhà trường tại lớp tập huấn:




Tác giả bài viết: Vi Hồng Thắm

Nguồn tin: Phòng Quản lí - Đào tạo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sứ mạng

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp ứng...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/13-11-2024_8b755c3beaf31841c37f6da0ecc2eced.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)