Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Hội thi kỹ năng nghề nghiệp sinh viên năm học 2015 - 2016

Thứ hai - 09/05/2016 22:08
Nhằm nâng cao chất lượng đào tạo nghề, đáp ứng yêu cầu đổi mới sự nghiệp giáo dục theo tinh thần Nghị quyết 29/NQ/TW  ngày 04/11/2013 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, trong đợt thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn, năm học 2015 – 2016, tiến tới kỷ niệm 55 năm truyền thống Nhà trường, sáng ngày 06/5/2016 trường CĐSP Lạng Sơn đã tổ chức Hội thi Kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên.
Thông qua hội thi, sinh viên có cơ hội giao lưu, học tập kinh nghiệm lẫn nhau, nâng cao hiểu biết về chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với ngành giáo dục, tìm hiểu thêm về Trường CĐSP Lạng Sơn, về nghề nghiệp mà mình đã lựa chọn, tạo dựng cho các em một hành trang vững vàng để trở thành một giáo viên trong tương lai.
Nhân dịp này, Nhà trường có cơ hội đánh giá năng lực và trình độ nhận thức nghề nghiệp của sinh viên; điều chỉnh nội dung, chương trình đào tạo và phương pháp dạy - học; bổ sung những kỹ năng cần trang bị cho sinh viên nhằm góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao của xã hội.
 

Đ/c Nguyễn Thế Dương, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc Hội thi
 
Các đội thi đến từ 5 khoa đã thể hiện năng lực qua các nội dung thi: Màn chào hỏi, hiểu biết, xử lí tình huống sư phạm, hùng biện và tài năng sinh viên.
Màn chào hỏi được các khoa dàn dựng công phu, nội dung đa dạng, sáng tạo, giới thiệu được đặc trưng của ngành học và khoa.


Màn chào hỏi của đội thi Khoa Giáo dục Tiểu học


Màn chào hỏi của đội thi Khoa Xã hội
Phần thi Hiểu biết: Đội dự thi trả lời câu hỏi với các chủ đề: nghề dạy học, truyền thống trường CĐSP Lạng Sơn, chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước đối với giáo dục …

 
Phần thi Xử lí tình huống sư phạm: Những tình huống sư phạm do ban tổ chức đưa ra được các đội thi vận dụng kiến thức thực tế, kiến thức môn tâm lý học, giáo dục học để giải quyết.
Phần thi Hùng biện: các đội dự thi đã trình bày theo một số chủ đề với những lập luận và minh chứng thuyết phục (các chủ đề được hùng biện là Sinh viên với an toàn giao thông, sinh viên với vấn đề bảo vệ môi trường, đạo đức nhà giáo trong xã hội hiện đại…)


Phần thi hùng biện của sinh viên Khoa Giáo dục Mầm non
Phần thi Tài năng sinh viên với nhiều loại hình: ca kịch, chuyển thể tác phẩm…. Trong đó, với tài năng diễn xuất khá tốt, tiểu phẩm chuyển thể từ câu chuyện “Người mẹ điên” do sinh viên Khoa Giáo dục Tiểu học thể hiện mang đậm tính nhân văn, đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.
Ngoài ý nghĩa tạo một sân chơi bổ ích, thú vị, hội thi góp phần nâng cao nhận thức cho sinh viên về lòng yêu nghề, rèn luyện những kỹ năng nghề nghiệp; đồng thời, hội thi giúp sinh viên phát huy tốt tiềm năng và khuyến khích tính sáng tạo của sinh viên trong quá trình học tập.


Phần thi tài năng sinh viên của Khoa Ngoại ngữ


Đồng chí  Nguyễn Thế Dương - Phó Hiệu trưởng Nhà trường
trao giải thưởng cho các đội thi
 
Hội thi khép lại với kết quả:
- Giải Nhất thuộc về Khoa Giáo dục Mầm non.
- Giải Nhì thuộc về Khoa Giáo dục Tiểu học và khoa Tự nhiên.
- Giải Ba thuộc về Khoa Xã hội và khoa Ngoại ngữ.

Tác giả bài viết: Mai Thị Thu Hằng

Nguồn tin: Phòng Quản lí - Đào tạo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/19-04-2024_2a20835a0b916fe2fb2e0627c72631cf.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)