Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Hội thi Giảng viên giỏi chào mừng kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và các ngày lễ lớn đợt 1 năm học 2017 - 2018

Thứ tư - 22/11/2017 20:13
          Thực hiện Kế hoạch số 27/KH-CĐSP ngày 06/10/2017 về việc phát động đợt thi đua kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và Thông báo số 48/TB-CĐSP ngày 12/10/2017 về việc xây dựng thể lệ, tiêu chí đánh giá, chấm điểm các tiểu ban thi đua kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và các ngày lễ lớn đợt 1, năm học 2017 - 2018,  Tiểu ban Chuyên môn - Nghiệp vụ tổ chức Hội thi Giảng viên cấp trường năm học 2017 - 2018. Mục đích của Hội thi là xây dựng phong trào thi đua dạy tốt học tốt, phấn đấu có nhiều tiết học hay, nhiều giờ học có chất lượng; đồng thời phát hiện ra những hạt nhân làm nòng cốt cho công tác rèn luyện nghiệp vụ cho học sinh, sinh viên cũng như xây dựng kế hoạch bồi dưỡng đội ngũ giảng viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục trong giai đoạn hiện nay.
          Tham dự Hội thi lần này có 16 giảng viên đến từ các đơn vị trong nhà trường. Được sự tín nhiệm cũng như sự tư vấn, hỗ trợ của các đơn vị giúp giảng viên khá tự tin khi tham gia Hội thi. Mỗi giảng viên tham gia 02 phần thi: Thi giảng 01 tiết theo chương trình dạy học bộ môn mà giảng viên đang đảm nhiệm và thi Ứng xử sư phạm.

Đồng chí Nguyễn Thế Dương - Phó Hiệu trưởng,
Trưởng tiểu ban Chuyên môn - Nghiệp vụ phát biểu khai mạc phần thi Ứng xử sư phạm
          Với những ý tưởng sáng tạo, nội dung đảm bảo trọng tâm, sử dụng các phương pháp, hình thức, phương tiện dạy học phù hợp; đảm bảo tốt quy trình dạy học; phân bổ thời gian tương đối hợp lý, các tiết học đã xây dựng được môi trường học tập tích cực, giúp học sinh sinh viên trau dồi tri thức, rèn kỹ năng nghề nghiệp và phát triển năng lực tự học, tự nghiên cứu. Các giờ dạy đã được Ban giám khảo nhận xét, đánh giá rút kinh nghiệm và xếp loại một cách công bằng và khách quan, tạo tâm lý thoải mái cho cả người dạy và người dự giờ. Kết quả có 16/16 tiết xếp loại Giỏi; trong đó giờ dạy của giảng viên Nhữ Thị Thu Hằng (Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ) đạt điểm cao nhất tại Hội thi.

Giờ thi giảng của giảng viên Nhữ Thị Thu Hằng (Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ)
 

Giờ  thi giảng của  giảng viên Lưu Minh Huyền (Khoa Giáo dục Mầm non)
 

Tổ chức họp rút kinh nghiệm giờ dạy
          Phần thi Ứng xử sư phạm trong Hội thi lần này không tổ chức dưới hình thức sân khấu hóa nhưng có sự động viên của Ban giám hiệu nhà trường và lãnh đạo các đơn vị đã tạo động lực cho các giảng viên tham gia dự thi. Tình huống sư phạm do các đơn vị sưu tầm và xây dựng đã được Ban tổ chức biên soạn phù hợp với các mối quan hệ xảy ra trong hoạt động nghề nghiệp ở trường sư phạm. Các tình huống được xây dựng tường minh, có gợi ý định hướng giải quyết cũng như lý giải một cách có căn cứ, thuận lợi cho việc đánh giá, cho điểm của ban giám khảo. Với những tiêu chí chấm điểm rõ ràng được công bố từ trước giúp các giảng viên hoàn toàn tự tin khi tham gia dự thi.
          Nhìn chung, các giảng viên thể hiện phần thi Ứng xử sư phạm tương đối tốt. Nhiều giảng viên xử lý tình huống sư phạm khá hay, thể hiện cách giải quyết “thấu tình đạt lý” trong quan hệ giao tiếp sư phạm ở trường chuyên nghiệp. Điển hình là giảng viên  Phương Ngọc Thanh Huyền (Khoa Giáo dục Trung học cơ sở), với chất giọng đẹp, cách xử lý thông minh, khéo léo làm hài lòng người đối diện, đã thuyết phục Ban giám khảo cũng như toàn thể Hội thi.

Giảng viên Hoàng Viết Chính (Khoa Các bộ môn chung)
tham gia phần thi Ứng xử sư phạm
          Hội thi Giảng viên giỏi cấp trường năm học 2017-2018 đã thành công tốt đẹp. Hội thi đã diễn ra một cách nghiêm túc, chất lượng, đúng quy định và thời gian dự định. Giảng viên tham gia dự thi đã thể hiện sự cố gắng và quyết tâm cao, cũng như trình độ hiểu biết, tài năng sư phạm và sự tâm huyết trong hoạt động nghề nghiệp, không ngừng phấn đấu để nâng cao tay nghề.


Ban Giám khảo và Lãnh đạo các đơn vị chụp ảnh lưu niệm cùng giảng viên dự thi
 
          Hội thi Giảng viên giỏi là hoạt động thường niên của nhà trường. Hội thi tạo không khí vui tươi, sôi nổi, là hình thức sinh hoạt chuyên môn hữu hiệu để đội ngũ giảng viên trau dồi năng lực chuyên môn - nghiệp vụ; thực hiện tốt cuộc vận động "Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo" của ngành Giáo dục và Đào tạo, đặc biệt là phong trào thi đua kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982- 20/11/2017) do Trường CĐSP Lạng Sơn phát động./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Lan Hằng

Nguồn tin: Phòng Quản lí - Đào tạo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sứ mạng

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp ứng...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/28-04-2024_454fa9c27a985f46e6857c3c813ca05c.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)