Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Hội nghị đối thoại - nơi HSSV được bày tỏ và giải đáp các băn khoăn, vướng mắc

Thứ năm - 14/01/2016 02:49
         Thực hiện Quyết định số 42/QĐ-BGDĐT ngày 13/8/2007 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Quy chế HSSV các trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiêp hệ chính quy, nhằm mục đích nắm bắt tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng của HSSV, trao đổi thông tin hai chiều và giải đáp những thắc mắc, kiến nghị của HSSV, qua đó giúp nhà trường có thêm thông tin để điều chỉnh trong quá trình tổ chức giảng dạy, học tập và rèn luyện, đảm bảo các quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm đối với người học, ngày 09/01/2016 trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đã tổ chức thành công Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường với đại diện HSSV.
         Đến dự Hội nghị có:
          - Thầy Ninh Văn Hưng, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng
          - Thầy Nguyễn Thế Dương, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng
          - Cô Hà Thị Thúy Hằng, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn
          - Thầy Phùng Quý Sơn, Phó Hiệu trưởng
        Các thầy cô là lãnh đạo của các Phòng, Khoa, Tổ, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên, các thầy cô giáo là trợ lý các Khoa, cán bộ các phòng chức năng cùng trên 160 HSSV là lớp trưởng, bí thư, HSSV đại diện cho các lớp, các khối hệ đào tạo đang học tập tại trường.
        Nội dung trao đổi, đối thoại của hội nghị gồm 3 phần:
        Đại diện lãnh đạo các Phòng Quản lý Đào tạo, Tổ chức - Công tác HSSV, Khảo thí - KĐCL&CNTT, Hành chính - Tổng hợp trao đổi các vấn đề HSSV đã có ý kiến bằng văn bản.
         Đối thoại tại hội nghị: HSSV có ý kiến trực tiếp tại Hội nghị, lãnh đạo nhà trường, các Phòng, Khoa, Đoàn thể trao đổi, giải đáp các nội dung liên quan.
         Hiệu trưởng nhà trường phát biểu chỉ đạo, kết luận Hội nghị.
         Các vấn đề tao đổi tập trung vào một số nội dung trọng tâm như:
          - Công tác chính trị tư tưởng.
          - Các điều kiện để đảm bảo cho việc học tập, rèn luyện: Thời khóa biểu, bố trí lịch thi, thời gian thi, phòng học, thư viện, trạm xá, phòng thí nghiệm, ký túc xá, nhà để xe, thực tế, thực tập, rèn luyện nghiệp vụ, an ninh trật tự trường học, vệ sinh môi trường, việc thực hiện các chế độ chính sách đối với HSSV,…
          - Các hoạt động giảng dạy của giảng viên, học tập, rèn luyện của HSSV có liên quan đến quyền và nghĩa vụ của HSSV.
          - Công tác triển khai các phong trào thi đua, các hoạt động văn nghệ, thể thao, ngoại khóa, công tác Đoàn, Hội có liên quan đến học tập, rèn luyện của HSSV.
          - Công tác khen thưởng, kỷ luật HSSV, nội dung đánh giá kết quả học tập, rèn luyện.
          - Những khó khăn, bất cập trong thực hiện nhiệm vụ học tập, rèn luyện, sinh hoạt; những kiến nghị, giải pháp.
        Sau một thời gian làm việc khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần dân chủ, xây dựng, Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường với đại diện HSSV đã đạt được nhiều kết quả. Các ý kiến của HSSV cơ bản đã được lãnh đạo nhà trường, lãnh đạo các đơn vị, đoàn thể giải đáp, trao đổi, giải quyết thỏa đáng, một số nội dung khác tiếp tục được nhà trường nghiên cứu, điều chỉnh, thực hiện một cách phù hợp trong thời gian tiếp theo.
        Có thể khẳng định rằng Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường với đại diện HSSV là hoạt động thiết thực để xây dựng môi trường tốt nhất, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho HSSV học tập, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, góp phần tô thắm thêm truyền thống 55 năm xây dựng và phát triển của mái trường CĐSP Lạng Sơn.
 Một số hình ảnh tại Hội nghị.


Đ/c Ninh Văn Hưng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường
phát biểu tại Hội nghị đối thoại
 

Đ/c Vi Hồng Thắm - Trưởng Phòng Quản lý Đào tạo
Trao đổi ý kiến của HSSV về công tác quản lý đào tạo tại Hội nghị


Các đại biểu tham dự Hội nghị đối thoại

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Hoàn

Nguồn tin: Phòng TC-CTHSSV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/27-04-2024_8bd019010b9139b24a24485e9b49bb73.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)