Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Trường CĐSP Lạng Sơn tổ chức họp giáo viên chủ nhiệm/cố vấn học tập Học kì II, năm học 2018 - 2019

Thứ hai - 22/04/2019 23:56
Thực hiện kế hoạch năm học 2018- 2019, ngày 18 tháng 4 năm 2019 trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn tổ chức họp giáo viên chủ nhiệm/cố vấn học tập toàn trường trong học kỳ II . Đến dự và chỉ đạo cuộc họp có đồng chí Nguyễn Thế Dương - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường, tham dự cuộc họp còn có đại diện lãnh đạo các phòng Tổ chức - CTHSSV, phòng  Quản lí Đào tạo, phòng Hành chính - Tổng hợp, phòng Kế hoạch -Tài chính, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên; Lãnh đạo và trợ lý các khoa cùng 37 đồng chí thực hiện nhiệm vụ GVCN/CVHT của 45 lớp trong toàn trường.
Trên cơ sở các nội dung đã triển khai, đồng chí Hoàng Thu Thủy - Trưởng phòng Tổ chức - Công tác HSSV đã thay mặt đơn vị tham mưu chủ trì cuộc họp đánh giá khái quát các mặt công tác của đội ngũ GVCN/CVHT trong học kỳ II và định hướng các nhiệm vụ trong thời gian tới, cụ thể:
Thứ nhất, đối với nhiệm vụ tư vấn về học tập và rèn luyện:
       - GVCN/CVHT đã hướng dẫn HSSV nắm vững các quy chế đào tạo của Bộ GDĐT và triển khai kịp thời các văn bản chỉ đạo của nhà trường; tư vấn hướng dẫn  HSSV tham gia các hoạt động học tập, nghiên cứu, giải quyết những khó khăn trong quá trình học tập. Đa số các GVCN/CVHT đã quan tâm đến tình hình học tập, rèn luyện của HSSV, quan tâm theo rõi sát sao đến lớp đảm bảo việc thực hiện kế hoạch năm học của lớp và kế hoạch chung của khoa. GVCN/CVHT năm thứ nhất đã hướng dẫn HSSV lập danh sách đăng ký làm thẻ thư viện, hồ sơ, thủ tục mượn tài liệu, giáo trình phục vụ học tập…
       - Thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở HSSV, kiểm tra sĩ số và công tác vệ sinh lớp học. Phối hợp với các đơn vị trong trường quán triệt HSSV thực hiện tốt nội quy, quy định của nhà trường và tham gia các hoạt động chung do nhà trường triệu tập như tham gia đoàn đón và tiễn đoàn đại biểu cấp cao của nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên đến thăm Việt Nam và dự Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Thủ đô Hà Nội vào tháng 02/2019. Công tác phối hợp của trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đã đảm bảo yêu cầu về công tác an ninh trật tự, an toàn cho đoàn đại biểu, vì vậy đã được Chủ tịch UBND Tỉnh Lạng Sơn biểu dương trong thực hiện nhiệm vụ chính trị cấp trên gia (toàn trường có 12 lớp được triệu tập tham gia: Lớp K14TV2, K14TV4, K21D, K22D, K14MNA, K14MNB, K15TV1, K15TV2, K15TV3, K15TV4, K15TV5, K15MNA).
          - Nắm bắt tình hình học tập của HSSV để đánh giá kết quả học tập, rèn luyện vào điểm phần mềm quản lý đào tạo đảm bảo chính xác, kịp thời, đúng quy định. GVCN/CVHT các lớp khối sư phạm đã phối hợp tốt với phòng Tổ chức CTHSSV để hoàn thiện việc cập nhật dữ liệu của HSSV vào phần mềm hệ thống dữ liệu chu của Bộ GDĐT. Tuy nhiên một số GVCN chưa thường xuyên có sự trao đổi với GV bộ môn để nắm bắt tình hình học tập của SV lớp chủ nhiệm.
         - Trong thời gian HSSV đi thực tập, GVCN/CVHT cũng đã có sự quan tâm, giúp đỡ để sinh viên nhanh chóng hòa nhập với môi trường thực tập và hoàn thành kế hoạch thực tập theo đúng quy định.
Thứ hai, đối với nhiệm vụ quản lý HSSV
         - GVCN/CVHT đã có đầy đủ hồ sơ công tác chủ nhiệm lớp theo quy định
         - Phối hợp với các đơn vị trong việc giáo dục phẩm chất chính trị, đạo đức, tác phong, lối sống cho HSSV thông qua các hoạt động thi đua kỉ niệm các ngày lễ lớn đợt 1, như ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, ngày thành lập quan đội nhân dân 22/12 và ngày Hội quốc phòng toàn dân, bằng nhiều hình thức như: phát động, đăng ký thi đua năm học 2018-2019 trong khối HSSV; thi đấu bóng chuyền hơi giữa các lớp, chương trình ngày hội chào đón tân sinh viên mới 2018 - 2019, Hội thi HSSV thanh lịch, Hội thi sinh viên 5 tốt, tham dự Lễ hội xuân hồng 2019 (hiến máu tình nguyện…); tuyên truyền và cho học sinh ký cam kết thực hiện Nghị định số 36/2009/NĐ-CP ngày 15/4/2009 của Chính phủ  về quản lý và sử dụng pháo…và GVNC/CVHT khối năm thứ nhất đã đôn đốc nhắc nhở HSSV tham gia khám sức khỏe theo đúng thời gian quy định; phối hợp giải quyết kịp thời chế độ chính sách cho HSSV; Đôn đốc HSSV tham gia đầy đủ buổi tập trung trước khi nghỉ Tết…hỗ trợ 24 HSSV có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc (300/HSSV); đôn đốc HSSV nộp học phí ( triển khi văn bản quy định về việc thu nộp học phí của nhà trường đối với HSSV).
 - Quán triệt HSSV thực hiện tốt quy định về việc nghỉ tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, thưc hiện tốt Công tác An ninh trật tự và ATXH nhất là trước trong và sau dịp nghỉ Tết: GVCN đã chủ động tuyên truyền thực hiện tốt công tác ANTT và ATXH, Luật giao thông đường bộ…, kết quả:  HSSV chấp hành tốt, không có trường hợp HSSV nào vi phạm, tính đến thời điểm sau tết không có ý kiến phản ánh nào về sinh viên về việc vi phạm.
- Phối hợp, chỉ đạo việc thực hiện tốt công tác vệ sinh lớp học văn minh giảng đường: Đa số các lớp đã có ý thức vệ sinh lớp học sạch sẽ, sắp xếp bàn ghế gọn gàng;
- Công tác quản lý HSSV nội trú, ngoại trú: phối hợp với phòng, Đoàn TN tổ chức tuyên truyền về  công tác quản lý HSSV nội trú, Ngoại trú trong các giờ sinh hoạt, ngoại khóa…, kết quả: HSSV ngoại trú, nội trú  thực hiện tốt nội quy và quy chế, 100% HSSV không vi phạm ở bất cứ hình thứa nào ( Phối hợp kiểm tra ngoại trú tháng 1/2019)
- Công tác tổ chức đối thoại giữa BGH nhà trường với HSSV: Phòng Tổ chức CTHSSV đã triển khai kế hoạch và đã nhận được ý kiến tổng hợp của các khoa về các câu hỏi của HSSV, các câu hỏi của SV xoay quanh các vấn đề về điều kiện cơ sở vật chất… phòng đã tham mưu với lãnh đạo trường không tổ chức Hội nghị đối thoại mà trả lời bằng văn bản.
- Phối hợp Đoàn TN tổ chức các hoạt động giao lưu, ngoại khóa cho HSSV, Phối hợp Ban QLKTX để quản lý, đôn đốc HSSV chấp hành tốt nội quy KTX ( trực cổng, lao động, vệ sinh…)
Thứ ba, đối với các nhiệm vụ khác của GVCN/CVHT:
       - Đội ngũ GVCN/CVHT đã tham gia họp GVCN cấp khoa, cấp trường theo đúng quy định,
       - Tổ chức sinh hoạt lớp (theo quy định 1 lần/2 tuần) và tham gia trực khoa khi được phân công để giải quyết các nhiệm vụ liên quan đến lớp chủ nhiệm. Tuy nhiên việc tổ chức sinh hoạt lớp của một số GVCN chưa được thực hiện đúng quy định (phản ánh của SV trong cuộc họp lớp trưởng tháng 3/2019 – Không thấy GVCN lên sinh hoạt lớp bao giờ). Hoặc khi tổ chức sinh hoạt lớp ND sinh hoạt lớp còn sơ sài, không có kế hoạch cụ thể…không có nhận xét, đánh giá việc thực hiện nề nếp của HSSV, chưa giáo dục ý thức kỷ luật cho HSSV thông qua giờ sinh hoạt lớp …Phòng TC công tác HSSV đã có sự phân công cho các đ/c cán bộ phòng đi dự giờ sinh hoạt để nắm bắt tinh hình thực hiện nhiệm vụ này của GVCN.
- Công tác báo cáo tháng, tuần: đủ  (Từ tháng 11/2018 đến tháng 3/2019).
Định hướng nội dung công việc triển khai trong thời gian tới:
1. Phối hợp tổ chức tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ đợt 2, như: kỷ niệm 44 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2019); ngày Quốc tế lao động 1/5, kỷ niệm 129
2. Đôn đốc HSSV tích cực tham gia các phong trào VHVNTDTT do Nhà trường , Đoàn trường và Ban QLKTX phát động…(300HSSV được huy động tham gia dự lệ khai mạc giải bóng chuyền hơi do Công đoàn Ngành tổ chức vào sáng thứ sáu (19/4), tham gia chương trình tư vấn khởi nghiệp thứ bày (20/4)…; nhắc nhở BCS. BCH Chi đoàn, Chi hội tham gia đầy đủ buổi tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ lớp, đoàn, hội (thứ tư, ngày 24/4).
3. Triển khai hoạt động của Ban QLKTX, phối hợp tổ chức kiểm tra HSSV ngoại trú theo kế hoạch;
4. Nhắc nhở HSSV chấp hành tốt nội quy, quy chế của Nhà trường. Đôn đốc nhắc nhở HSSV thực hiện nghiêm túc kỳ thi học phần Học kỳ II
5. Tăng cường công tác quản lý lớp của GVCN/CVHT; Các Khoa tổ chức họp cán bộ lớp (tháng 4/2019); Tập trung HSSV theo đơn vị khoa trước khi nghỉ hè.
  6. Phòng Tổ chức Công tác HSSV tham mưu chủ trì tổ chức họp cán bộ lớp cấp trường (tháng 5/2019).
  7.  Xét kết quả rèn luyện học kỳ II khối năm thứ 2,3 theo lịch. Tham mưu QĐ công nhận danh hiệu HSSV, tập thể lớp; Hoàn thành báo cáo sơ kết công tác HSSV…
  8. GVCN/CVHT rà soát hồ sơ từ năm thứ nhất đối với HSSV khối tốt nghiệp ra trường.
          Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, đồng chí Nguyễn Thế Dương đã biểu dương những đóng góp tích cực của đội ngũ GVCN/CVHT của Nhà trường và mong muốn trong thời gian tới, các GVCN/CVHT cần quan tâm hơn nữa tới công tác giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống cho HSSV, ổn định tư tưởng, động viên các em tham gia tốt mọi hoạt động do nhà trường tổ chức. Tiếp tục đôn đốc HSSV nghiêm túc chấp hành quy định về việc thu nộp học phí, đặc biệt không để tình trạng HSSV nợ đọng học phí. GVCN/CVHT cần quan tâm sâu sát hơn tới lớp đặt tại các đơn vị liên kết, thường xuyên trao đổi, liên hệ với giáo viên bộ môn để nắm bắt tình hình học tập của lớp do mình chủ nhiệm. Phối hợp đôn đốc, sát sao để các lớp luôn hoàn thành các chỉ tiêu đề ra trong năm học 2018 - 2019./.

Tác giả bài viết: Hoàng Thu Thủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/16-04-2024_e576c10b86e7d726f454f53ab7b986bf.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)