Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Chi bộ Phòng Tổ chức - Hành chính - Tài chính tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2022

Thứ ba - 31/03/2020 05:41
        Thực hiện Kế hoạch số 132-KH/ĐU ngày 02/8/2019 của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; Kế hoạch số 33-KH/ĐU ngày 05/12/2019 của Đảng bộ Trường CĐSP Lạng Sơn về việc tổ chức Đại hội Đảng bộ, chi bộ trực thuộc Đảng bộ Trường CĐSP Lạng Sơn nhiệm kỳ 2020-2025, chiều ngày 27 tháng 3 năm 2020, chi bộ Phòng Tổ chức - Hành chính - Tài chính tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2022 với chủ đề “Đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, nâng cao hiệu quả, đáp ứng yêu cầu thực tiễn”. Đại hội diễn ra trọng thể, nghiêm túc với quyết tâm xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của các đơn vị và nhà trường trong nhiệm kỳ tới.
        Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Phùng Quý Sơn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; cùng toàn thể đảng viên và quần chúng ưu tú của Chi bộ đến dự.
        Phát biểu khai mạc Đại hội, đồng chí Hoàng Thu Thủy-Bí thư chi bộ, Trưởng phòng Tổ chức - Công tác học sinh sinh viên khẳng định, đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong cán bộ, đảng viên của Chi bộ hướng tới Đại hội Đảng bộ Trường CĐSP Lạng Sơn lần thứ VI và Đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025. Vì vậy, Đại hội lần này huy động sức mạnh của từng cá nhân, của các đơn vị và chi bộ xây dựng khối đoàn kết, thống nhất, phát huy sự đổi mới sáng tạo trong cách nghĩ, cách làm để nâng cao hiệu quả công tác, đáp ứng yêu cầu thực tiễn của nhà trường, của địa phương.
             Báo cáo chính trị trình Đại hội đã chỉ rõ: Chi bộ Phòng Tổ chức - Hành chính - Tài chính hiện nay có 16 đồng chí đảng viên, độ tuổi bình quân là 44 tuổi, cao nhất là 55 tuổi, trẻ nhất là 34 tuổi; đảng viên có trình độ Tiến sĩ  là 01 đồng chí; Thạc sĩ là 07 đồng chí; Đại học là 04 đồng chí và 04 đồng chí có trình độ khác. Đa số đảng viên nắm giữ các vị trí chủ chốt hoặc đảm nhiệm các nhiệm vụ chuyên môn khác nhau của các phòng chức năng là phòng Tổ chức - Công tác học sinh sinh viên, phòng Hành chính - Tổng hợp và phòng Kế hoạch - Tài chính; đồng thời có tinh thần trách nhiệm cao với công việc, có năng lực tốt, đạo đức, lối sống trong sáng, gương mẫu.
Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy nhà trường, Chi ủy đã chỉ đạo triển khai thực hiện đạt kết quả toàn diện các nhiệm vụ của Chi bộ và ba đơn vị phòng chức năng. Theo đó, công tác xây dựng Đảng đã phát huy được vai trò then chốt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo chi bộ. Nhận thức của đảng viên, quần chúng đã được nâng lên đáp ứng nhiệm vụ chính trị trong tình hình mới, đội ngũ đảng viên tiếp tục được nâng cao về chất lượng. Triển khai thực hiện có hiệu quả những mục tiêu chủ yếu, những nhiệm vụ chính trị trọng tâm của nhà trường và kế hoạch của từng đơn vị đã đề ra, đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần nâng cao chất l­ượng toàn diện trong nhà trường. Các đoàn thể, quần chúng trong Chi bộ tích cực hưởng ứng các cuộc vận động và phong trào thi đua do nhà trường và cấp trên phát động. Chi ủy luôn đoàn kết, chấp hành và thực hiện tốt nguyên tắc “tập trung dân chủ” thực hiện tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách. Các hoạt động của Chi ủy luôn bám sát chức năng, nhiệm vụ đã được quy định; lãnh đạo, chỉ đạo theo đúng chương trình làm việc và kế hoạch đề ra. Trong công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, các cán bộ, đảng viên đều có ý thức chủ động thực hiện nhiệm vụ được phân công, phối hợp với các cơ quan, đơn vị để có tham mưu tốt với lãnh đạo, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chung.
Công tác kiểm tra, giám sát đối với đảng viên trong chấp hành Điều lệ Đảng, nghị quyết, chỉ thị của cấp ủy cấp trên và các nhiệm vụ được giao được thực hiện nghiêm túc; công tác bảo vệ chính trị nội bộ; chi ủy gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân nơi cư trú được chú trọng, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của đảng viên và Chi bộ. Công tác bồi dưỡng, tạo nguồn và phát triển đảng viên mới được thực hiện dựa trên nguyên tắc coi trọng chất lượng. Công tác dân vận và lãnh đạo đoàn thể, quần chúng được quán triệt và thực hiện có hiệu quả, nhờ đó, sự đoàn kết nhất trí, đồng thuận trong Chi bộ được giữ vững và ngày càng được nâng cao.
Việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ được Chi bộ thực hiện nghiêm túc gắn với việc nghiên cứu, học tập Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong nhiệm kỳ, Chi bộ có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ đơn vị.
Báo cáo chính trị cũng chỉ rõ những hạn chế và nguyên nhân của hạn chế, khuyết điểm, rút ra những bài học kinh nghiệm. Đồng thời xây dựng phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu của Chi bộ trong nhiệm kỳ 2020-2022.      
Tại Đại  hội, đồng chí Phó Bí thư Chi bộ đã trình bày Báo cáo kiểm điểm công tác chi ủy nhiệm kỳ 2017-2020. Đại hội tổ chức thảo luận Báo cáo chính trị của Chi bộ, Báo cáo kiểm điểm công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Chi ủy trong nhiệm kỳ vừa qua, dự thảo Báo cáo chính trị của Đảng bộ trường lần thứ VI nhiệm kỳ 2020-2025 và Văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng.
        Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Phùng Quý Sơn - Bí thư Đảng ủy đã ghi nhận, đánh giá những kết quả đạt được trong việc thực hiện Nghị quyết của  Chi bộ phòng Tổ chức - Hành chính - Tài chính trong nhiệm kỳ 2017 - 2020. Các ý kiến thảo luận tại Đại hội thể hiện rõ tính xây dựng, tinh thần đoàn kết, thống nhất vì mục tiêu hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị của chi bộ và nhiệm vụ chuyên môn của các đơn vị phòng chức năng. Đồng chí Bí thư Đảng ủy đề nghị trong nhiệm kỳ 2020-2022, Chi bộ tiếp tục phát huy kết quả đạt được, chủ động tháo gỡ những khó khăn trong công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ của các phòng; không ngừng chú trọng công tác xây dựng Đảng; thực hiện tốt các Nghị quyết của Đảng ủy, nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình trong quản lý, lãnh đạo và chỉ đạo; chú trọng công tác phát triển Đảng, xây dựng chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ hằng năm.
        Đại hội đã tiến hành bầu Chi ủy nhiệm kỳ 2020-2022 gồm 03 đồng chí Trong đó, đồng chí Hoàng Thu Thủy giữ chức vụ Bí thư, đồng chí Vi Văn Hưng giữ chức vụ Phó Bí thư và đồng chí Nguyễn Thị Kim là Chi ủy viên.  
        Tặng hoa chúc mừng Chi ủy nhiệm kỳ mới, đồng chí Phùng Quý Sơn đã giao nhiệm vụ cho Chi ủy sớm ban hành Nghị quyết Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022 và triển khai vào thực tiễn góp phần thực hiện thắng lợi đại hội Đảng bộ Trường CĐSP Lạng Sơn giai đoạn 2020 - 2025./.
Một số hình ảnh

Đồng chí Hoàng Thu Thủy - Bí thư chi bộ trình bày
Báo cáo chính trị trình Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2022

Đồng chí Phùng Quý Sơn – Bí thư Đảng ủy
tặng hoa  và chúc mừng Chi ủy nhiệm kỳ 2020 - 2022   

Tác giả bài viết: Hoàng Thu Thủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/19-04-2024_d71fd66f06b81e655474a53243a3a170.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)