Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Tổ chức phỏng vấn tuyển dụng và trao đổi về Chương trình thực tập trải nghiệm cho sinh viên ngành Tiếng Trung Quốc của các công ty tại trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn

Thứ sáu - 26/06/2020 02:50
Nhằm thực hiện có hiệu quả công tác đào tạo, tư vấn việc làm cho sinh viên ngành Tiếng Trung Quốc đáp ứng với thị trường lao động cũng như làm cầu nối giữa doanh nghiệp, đơn vị sử dụng lao động với sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp có cơ hội tìm kiếm việc làm phù hợp với năng lực nghề nghiệp, ngày 24 tháng 6 năm 2020, Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đã phối hợp với Công ty TNHH Mitac Precision Technology, địa chỉ: Khu công nghiệp Quế Võ 1, phường Vân Dương, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh và Công ty Bao bì YuZHan Việt Nam, địa chỉ: Lô H2-01, Khu công nghiệp Quế Võ, xã Phương Liễu, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh tổ chức phỏng vấn tuyển dụng sinh viên ngành Tiếng Trung Quốc.
Tại buổi phỏng vấn có Ông Liu Xiao Fei - Giám đốc cấp cao bộ phận quản lý chất lượng, ông Wang Zhi Peng - Giám đốc hành chính nhân sự, Trưởng các phòng Sản xuất, Nhân sự của Công ty Zuhan; Ông Lu Xun Yin - Phó Giám đốc cùng trưởng các bộ phận của Công ty TNHH Mitac Precision Technology.
Buổi phỏng vấn tuyển dụng đã thu hút được hầu hết sinh viên năm thứ ba quan tâm. Sinh viên được phỏng vấn về vị trí việc làm mà các em sẽ đảm nhận và những hiểu biết về vị trí việc làm đó. Đồng thời được trao đổi về những điều kiện làm việc, phúc lợi xã hội với vị trí việc làm sẽ đảm nhận. Qua hoạt động này, sinh viên sẽ hiểu hơn về bản thân, đồng thời có kế hoạch trau dồi thêm những kiến thức, kỹ năng để đáp ứng với vị trí việc làm của cơ sở sử dụng.
Tại buổi làm việc về Chương trình thực tập trải nghiệm của Công ty TNHH Mitac Precision Technology có  thầy giáo Nguyễn Thế Dương - Phó Hiệu trưởng, đại diện lãnh đạo các phòng: Tổ chức - Công tác học sinh sinh viên, Quản lý Đào tạo, Quản lý Khoa học và Công tác đối ngoại và Khoa Ngoại ngữ. Trong buổi làm việc, ông Lu Xun Yin - Phó Giám đốc đã giới thiệu khái quát  về quá trình hình thành và phát triển của Công ty và rất mong được phối hợp với Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn tổ chức Chương trình thực tập trải nghiệm cho sinh viên trong năm học 2020 - 2021. Thông qua các kênh truyền thông, Công ty đã biết được chất lượng đào tạo của nhà trường trong những năm qua và là điểm đến đáng tin cậy, vì thế rất mong được phối hợp đào tạo sinh viên trong các đợt thực tập để tuyển dụng nhân sự cho Công ty trong thời gian tới. Đồng thời, Công ty đưa ra một số yêu cầu đối với sinh viên khi tham gia Chương trình thực tập trải nghiệm, như: Sinh viên phải đạt học lực khá trở lên, trình độ ngoại ngữ 4 kỹ năng (tiếng Trung Quốc hoặc tiếng Anh), có thể có thêm trình độ kế toán, thời gian dự kiến thực tập từ 1 đến 2 tháng, quyền lợi của sinh viên trong quá trình thực tập, kế hoạch tuyển dụng làm việc sau thực tập… Đồng thời, Công ty mời Nhà trường đến thăm Công ty trong thời gian sớm nhất.
Về phía Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn, thầy giáo Nguyễn Thế Dương - Phó Hiệu trưởng rất hân hạnh được đón tiếp Công ty đến thăm và làm việc tại trường. Thầy đề nghị hai bên sẽ có biên bản ghi nhớ hợp tác đào tạo, đồng thời Công ty sẽ đề xuất những yêu cầu cụ thể về kỹ năng nghề nghiệp khác để Nhà trường có những định hướng tổ chức đào tạo trong thời gian tới.
Buổi làm việc kết thúc tốt đẹp, tạo dựng mối quan hệ thuận lợi giữa cơ sở đào tạo và cơ sở sử dụng. Nhà trường có cơ sở vững chắc để xây dựng và phát triển chương trình, tổ chức đào tạo đảm bảo chất lượng, đáp ứng với nhu cầu của cơ sở sử dụng, góp phần nâng cao chất lượng và thương hiệu của nhà trường./.
 
Một số hình ảnh tại buổi phỏng vấn tuyển dụng và trao đổi
về Chương trình thực tập trải nghiệm
 

Lãnh đạo nhà trường trao đổi với Công ty Mitac Precision Technology về
Chương trình thực tập trải nghiệm
 


Ông Wang Zhi Peng- Giám đốc hành chính nhân sự giới thiệu về Công ty YuZHan
 

Phỏng vấn tuyển dụng của Công ty YuZHan


Phỏng vấn tuyển dụng của Công ty Mitac Precision Technology
 

Tác giả bài viết: Hoàng Thị Hường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sứ mạng

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp ứng...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/18-04-2024_9d89613990d9dd8d4c4f759b2fefd534.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)