Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Đoàn trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn tổ chức Tọa đàm kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Thứ ba - 05/04/2016 22:40
Thực hiện kế hoạch năm học 2015 - 2016 của Ban Chấp hành Đoàn trường CĐSP Lạng Sơn, được sự chỉ đạo và nhất trí của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Lạng Sơn, Đảng ủy - Ban Giám hiệu trường CĐSP; hướng tới kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; nhằm tạo điều kiện cho các bạn sinh viên hiểu rõ hơn về truyền thống ra đời và phát triển của Đoàn nói chung và Đoàn trường CĐSP Lạng Sơn nói riêng; tạo cơ hội cho các bạn đoàn viên gặp mặt, trò chuyện với cựu cán bộ Đoàn các thế hệ; cũng như tổng kết, đánh giá, khen thưởng các hoạt động trong tháng Thanh niên 2016 của Đoàn trường; để từ đó khích lệ, động viên đoàn viên thanh niên, học sinh sinh viên nhà trường tiếp tục tham gia, góp phần vào sự phát triển của Đoàn trường; ngày 26/3/2016, BCH Đoàn trường CĐSP Lạng Sơn tổ chức tọa đàm kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Văn nghệ chào mừng
 
 
Đến dự với buổi Tọa đàm có đồng chí Lộc Minh Hiệp – Phó bí thư tỉnh Đoàn; đồng chí Đàm Thanh Tâm - Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Tỉnh. Về phía Ban Giám hiệu có đồng chí Ninh Văn Hưng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường; đồng chí Hà Thị Thúy Hằng - Phó Hiệu trưởng nhà trường, lãnh đạo đại diện các phòng, ban, khoa, tổ; chi đoàn Cán bộ - Giảng viên cùng hơn 200 đoàn viên thanh niên tiêu biểu của nhà trường. Buổi Tọa đàm bao gồm các nội dung: ôn lại truyền thống 85 năm xây dựng và phát triển Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; tổng kết, đánh giá hoạt động tháng Thanh niên; giao lưu, gặp gỡ  cán bộ Đoàn - Hội các thế hệ và trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích nổi bật trong tháng Thanh niên.


Đoàn viên tiêu biểu dự buổi Tọa đàm
 
Thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2016); thực hiện kế hoạch số 153-KH/TĐTN ngày 15/01/2016 của BTV Tỉnh đoàn Lạng Sơn về tổ chức các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2016; được sự nhất trí chỉ đạo của BCH Đảng ủy, BTV Đoàn trờng CĐSP Lạng Sơn tham mưu với Đảng uỷ - BGH thành lập ban chỉ đạo, xây dựng kế hoạch và triển khai hoạt động Tháng Thanh niên năm 2016 trong toàn thể  ĐVTN với 5 nội dung: Tổ chức Đoàn, Hội vững mạnh; Tuổi trẻ trường CĐSP Lạng Sơn học tập và làm theo lời Bác; Học tập, rèn luyện, tiến công vào khoa học công nghệ; Tuổi trẻ trường CĐSPLS xung kích, tình nguyện về cuộc sống cộng đồng và xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp; và Tháng 3 - tháng Văn hóa - thể thao thanh niên. 5 nội dung này được cụ thể hóa bằng 18 phần việc. Với chuỗi hoạt động trên cũng như kế hoạch sắp tới, BCH chúng tôi hi vọng sẽ kế thừa và phát huy bề dày truyền thống của Đoàn trường, góp phần tích cực vào sự phát triển giáo dục của Nhà trường và sự phát triển văn hóa, kinh tế, xã hội của quê hương xứ Lạng.
Bên cạnh nội dung ôn lại truyền thống, nhìn lại các hoạt động, BTC chúng tôi đã tạo cơ hội để các bạn đoàn viên thanh niên gặp gỡ, giao lưu với cán bộ Đoàn các thế hệ;  trong đó có  Đ/c Lộc Minh Hiệp - Phó Bí thư  tỉnh Đoàn Lạng Sơn, cựu sinh viên trường CĐSP Lạng Sơn; cô giáo Hà Thị Thúy Hằng - Phó Hiệu trưởng nhà trường, nguyên là Phó Bí thư Đoàn trường CĐSP Lạng Sơn nhiệm kì 2008 - 2010, và đồng chí Dương Huyền Linh - hiện đang là UV BCH Đoàn trường, bí thư chi đoàn K14TC.
Các khách mời đã chia sẻ những ấn tượng của mình về đoàn viên trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn, cũng như các hoạt động hướng tới kỉ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCSHCM của Đoàn trường; những chỉ đạo, quan tâm, sát sao như thế nào để các hoạt động trong tháng Thanh niên vừa qua của Đoàn Thanh niên, Hội Sinh diễn ra thành công và ý nghĩa, có ảnh hưởng tích cực đến các đoàn viên trong nhà trường; những chỉ đạo, định hướng cơ bản của tỉnh Đoàn đối với Đoàn trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn trong năm 2016 cũng như trong những năm sắp tới. Bên cạnh đó, trên phương diện là một cựu cán bộ Đoàn - Hội, cô giáo Hà Thị Thúy Hằng đã chia sẻ một số kinh nghiệm, kĩ năng cần thiết để các bạn học sinh, sinh viên là thủ lĩnh chi đoàn nâng cao chất lượng hoạt động, thúc đẩy phong trào thanh niên của chi đoàn phát triển. Cuối cuộc giao lưu, nhân kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên công sản Hồ Chí Minh 26/3, với vai trò là Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Lạng Sơn, đồng chí Lộc Minh Hiệp đã có lời nhắn nhủ chân thành, quý báu dành cho các bạn đoàn viên thanh niên. Cuộc trò chuyện chân tình và đầy bổ ích này sẽ là những chia sẻ và định hướng quý báu cho các bạn sinh viên trường CĐSP lạng Sơn cố gắng phấn đấu học tập và rèn luyện. 

Khách mời giao lưu (từ trái sang): cô giáo Hà Thị Thúy Hằng,
ồng chí Lộc Minh Hiệp, đồng chí Dương Huyền Linh
Trong tháng thanh niên này, BCH Đoàn trường  đã tổ chức  nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa, thiết thưc. Qua các hoạt động của tuổi trẻ, mỗi cán bộ Đoàn, mỗi Đoàn viên đã có cơ hội thử thách và khẳng định bản thân mình, thành tích xuất sắc của họ đã góp phần nâng cao chất lượng công tác của Đoàn thanh niên. Nhân dịp buổi Tọa đàm, BCH Đoàn trường trân trọng trao giải thưởng cho các đội bóng tham dự giải Bóng đá thanh niên trường CĐSPLS, và tặng giấy khen cho các cá nhân  tiêu biểu của các chi đoàn có đóng góp nổi bật trong tháng Thanh niên vừa qua.
Buổi Tọa đàm diễn ra thành công và kết thúc tốt đẹp trong niềm hân hoan của mỗi đoàn viên thanh niên nhà trường, hứa hẹn một năm nhiều thành tích đáng khen ngợi của Đoàn trường, cũng như tiếp tục góp phần vào sự nghiệp giáo dục và phát triển con người của trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn.

Tác giả bài viết: Phương Ngọc Thanh Huyền

Nguồn tin: Khoa Xã Hội

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sứ mạng

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp ứng...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/29-04-2024_0a77beada1bd0021e9df2a8f74830ece.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)