Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Tổ Vật lí - khoa Tự nhiên tổ chức hoạt động ngoại khóa “Vật lí vui”

Chủ nhật - 08/05/2016 22:45
Thực hiện kế hoạch năm học 2015-2016, được sự nhất trí của lãnh đạo nhà trường và Khoa Tự nhiên, ngày 28 tháng 4 năm 2016, Tổ Vật lí khoa Tự nhiên trường CĐSP Lạng Sơn tổ chức hoạt động ngoại khóa Vật lí với chủ đề “Vật lí vui”.
Vật lý là môn học khoa học thực nghiệm, kiến thức Vật lí gắn liền với khoa học kĩ thuật và đời sống thực tiễn, vì vậy để dạy và học Vật lý đạt kết quả cao thì hoạt động ngoại khóa đóng vai trò hết sức quan trọng, đặc biệt là trong các trường chuyên nghiệp, nó không chỉ làm tăng tính hấp dẫn của môn học, giúp người học hiểu sâu sắc về các kiến thức, hiểu được bản chất của các hiện tượng Vật lý xảy ra, mà còn góp phần hoàn thiện và phát triển nhân cách, bồi dưỡng kĩ năng, năng khiếu và tài năng sáng tạo của sinh viên.
Tham dự buổi ngoại khóa có cô giáo Vũ Thị Hoàn – trưởng khoa Tự nhiên, cô giáo Lê Thị Minh Thi – trợ lí khoa, và các thầy cô giáo trong tổ Vật lí, cùng với sự tham gia của hơn 80 sinh viên các lớp K17A, K18A và K5 Vật lí.
Trong buổi ngoại khóa, thầy giáo Đàm Xuân Toán đã trình bày chuyên đề Vật lí hiện đại, chuyên đề đã chỉ ra sự khác biệt giữa Vật lí cổ điển và Vật lí hiện đại, sự quan trọng và tính ứng dụng rộng rãi của Vật lí hiện đại trong khoa học kĩ thuật và đời sống thực tiễn hiện nay.
Tiếp đó, sinh viên các lớp đã báo cáo sản phẩm nghiên cứu khoa học trong hội thi “Sinh viên sáng tạo khoa học kĩ thuật và đồ dùng thiết bị dạy học”. Với 6 sản phẩm: Bộ thí  nghiệm quan sát màu sắc các vật dưới ánh sáng trắng và ánh sáng màu, bộ thí nghiệm đối lưu, bộ thí nghiệm minh họa sóng cơ học, bộ thí nghiệm dòng điện Foucault, bộ thí nghiệm động cơ điện kiểu Piston, máy vẽ tự động. Các sản phẩm là sự tìm tòi, nghiên cứu, sáng tạo của sinh viên các lớp trong khoa và sự hướng dẫn tận tình của các thầy cô giáo tổ Vật lí, các sản phẩm dự thi đã đạt giải cao trong hội thi với 01 giải nhất cho sản phẩm Máy vẽ tự động, 01 giải nhì cho sản phẩm bộ thí nghiệm đối lưu, 02 giải ba cho sản phẩm bộ thí nghiệm động cơ điện kiểu Piston và bộ thí nghiệm minh họa sóng cơ học, 02 giải khuyến khích cho bộ thí nghiệm dòng điện Foucault và Bộ thí  nghiệm quan sát màu sắc các vật dưới ánh sáng trắng và ánh sáng màu.
Buổi ngoại khóa trở nên sôi động hơn với các trò chơi tìm hiểu về hiện tượng và kiến thức Vật lí do các thầy cô giáo trong tổ bộ môn tổ chức như: Ô chữ bí mật, ảo thuật Vật lí ...
Buổi ngoại khóa diễn ra thành công tốt đẹp, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng giảng viên và sinh viên, tạo sân chơi bổ ích cho các em vừa học tập vừa giao lưu trao đổi kiến thức Vật lí, củng cố thêm lòng đam mê nghiên cứu khoa học, rèn luyện kỹ năng tự học và sáng tạo cho sinh viên. Hoạt động ngoại khóa cũng góp phần xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, thân thiện, nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường, góp phần đào tạo và bồi dưỡng nhân tài cho ngành giáo dục tỉnh nhà.
 
Một số hình ảnh hoạt động ngoại khóa:


CBGV và SV tham dự buổi ngoại khóa
 

Thầy Đàm Xuân Toán trình bày chuyên đề Vật lí hiện đại
 

Nhóm tác giả trình bày bộ thí nghiệm đối lưu
 

Nhóm tác giả trình bày Bộ thí nghiệm minh họa sóng cơ học
 

Nhóm tác giả trình bày Bộ thí nghiệm động cơ điện kiểu Piston

Tác giả bài viết: Nông Ngọc Hồi

Nguồn tin: Khoa Tự Nhiên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sứ mạng

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp ứng...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/29-04-2024_f96fd8c8abcdf3832f396453a796b6b9.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)