Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Giáo dục truyền thống yêu nước cho sinh viên khoa Xã hội

Thứ sáu - 29/04/2016 02:18
Quần đảo Hoàng Sa là một trong hai quần đảo xa bờ thuộc chủ quyền của Việt Nam từ lâu đời. Trong lịch sử quần đảo Hoàng Sa còn có tên là “Bãi cát vàng”. Tên quốc tế thường được thể hiện trên các hải đồ là Paracels. Quần đảo gồm 37 đảo đá, bãi cạn, bãi ngầm và một số đối tượng địa lý khác thuộc huyện Hoàng Sa, thành phố Đà Nẵng. Khu vực quần đảo nằm trên vùng biển rộng khoảng 30.000 km2. Phạm vi quần đảo được giới hạn bằng các đảo, bãi ở các cực Bắc, Nam, Đông, Tây.
            Nhận thức rõ tầm quan trọng của việc tuyên truyền về chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ của nước ta, nâng cao hiểu biết của sinh viên về chủ quyền biển đảo, đồng thời giáo dục truyền thống yêu nước, ý thức bảo vệ chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ, khát vọng hòa bình của dân tộc Việt Nam; Thực hiện kế hoạch năm học 2015-2016, Khoa Xã hội đã tổ chức cho 102 sinh viên xem phim tài liệu với chủ đề “Hoàng Sa trong lòng Tổ quốc” vào 8h30’ ngày 14/4/2016 tại Rạp chiếu phim Đông Kinh.
            “Hoàng Sa trong lòng Tổ quốc” là ngôn ngữ điện ảnh để chứng minh Hoàng Sa là của Việt Nam. Phim tập trung dùng tư liệu, bằng chứng, thư tịch và cả nhân chứng để khẳng định chủ quyền Hoàng Sa của Việt Nam.
            Một số hình ảnh trong buổi xem phim:   

Phim tư liệu: “Hoàng Sa trong lòng Tổ quốc”
 

 

Giảng viên và sinh viên Khoa Xã hội.
            Qua buổi xem phim tài liệu, giảng viên và sinh viên Khoa Xã hội nhận thức sâu sắc về việc bảo vệ chủ quyền biển, đảo và lãnh thổ đất nước là trách nhiệm chung của công dân VN, trong đó có SV. Dù còn ngồi ghế giảng đường, mỗi SV nên có ý thức và trách nhiệm, trước hết là hiểu rõ và thông suốt chủ trương, quan điểm của Đảng giải quyết vấn đề về biển, đảo và am hiểu luật pháp quốc tế. Khi đã tường tận, mỗi bạn trẻ cần tuyên truyền đến những người xung quanh để có chung nhận thức.

Tác giả bài viết: Bế Diệu Hồng

Nguồn tin: Khoa Xã Hội

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sứ mạng

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp ứng...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/02-05-2024_ed50e0e407122a4616435f0bc05c261c.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)