Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Học sinh Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Lê Quý Đôn vui “Đêm hội Trăng Rằm”

Thứ ba - 06/10/2020 21:57
Trung thu là ngày lễ, ngày tết của trẻ em, là ngày mà các em cầm trong tay chiếc đèn ông sao với niềm vui sướng, được trông trăng, phá cỗ. Hòa trong không khí lễ hội ấy, ngày 01 tháng 10 năm 2020, Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Lê Quý Đôn đã tổ chức chương trình “Đêm hội Trăng Rằm cho học sinh trong toàn trường.
Đêm hội Trăng Rằm được tổ chức thường niên tại các nhà trường nhằm đem đến cho học sinh một không gian vui chơi bổ ích: được cùng nhau ca hát, được tự tay bày biện mâm cỗ truyền thống, rước đèn, phá cỗ cũng như tham gia các hoạt động rèn kỹ năng sống.
Trong đêm hội, Ban Giám hiệu Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn, Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố Lạng Sơn, Ủy ban Nhân dân thành phố và Hội Cha mẹ học sinh đến dự và gửi tặng những món quà ý nghĩa đến các em học sinh nhân dịp Tết Trung thu.
Ngay phần mở đầu chương trình vui tết trung thu, “Chị Hằng” và “Chú Cuội” (do sinh viên của Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn hóa trang) đã đem đến cho các em học sinh những kiến thức bổ ích về nguồn gốc, ý nghĩa của ngày Tết Trung thu. Qua đó giúp các em nhỏ hiểu rằng Tết Trung thu là một phong tục rất có ý nghĩa. Đó là ý nghĩa của chăm sóc, của báo hiếu, của biết ơn, của tình thân hữu, của đoàn tụ, và của tình thương yêu.  
Tiếp đó, học sinh được tham gia vào các nội dung thú vị như: thi rước đèn, trang trí mâm ngũ quả và trình diễn thời trang tự tạo với chủ đề “bảo vệ môi trường”. Qua các phần thi, học sinh được trực tiếp trải nghiệm, thể hiện tài năng và sự khéo léo của mình trong việc tự tay bày biện các mâm cỗ, trang trí đèn ông sao, chia sẻ về ý tưởng trang trí của lớp mình. Đây là hoạt động giúp các ''thành viên nhí'' rèn luyện sự tự tin, bản lĩnh trước đám đông để có thể truyền tải những thông điệp ý nghĩa về mâm cỗ Trung thu. Cùng với sự đa dạng của những mâm cỗ Trung thu, các bạn nhỏ còn mang đến ngày hội những tiết mục trình diễn thời trang vô cùng đặc sắc. Từ những vật liệu quen thuộc như túi bóng nilon, giấy, báo, giấy màu, bóng bay…, những “Nhà thiết kế” nhí đã biến chúng trở thành những bộ trang phục độc đáo, mới lạ, bắt mắt. Mỗi bộ thiết kế đều được các em gửi gắm thông điệp về bảo vệ môi trường, hãy làm cho cuộc sống ngày một trong lành, xạch đẹp hơn.
Với chương trình Đêm hội Trăng Rằm, các em học sinh đã thực sự được sống trong không gian cổ tích rực rỡ, vui tươi, mang đậm màu sắc cổ truyền của dân tộc, từ đó biết nâng niu, gìn giữ những nét đẹp ngàn đời. Có thể nói, giáo dục không chỉ là những bài giảng khô khan trên những trang sách, vở mà còn là những trải nghiệm tuyệt vời thông qua những hoạt động, sân chơi bổ ích. Nhờ đó, tình đoàn kết, sự gắn bó giữa các cá nhân và tập thể lớp ngày càng trở nên sâu sắc hơn. Vui Trung thu, nhớ lời Bác dạy, các em học sinh tự hứa phải chăm ngoan học giỏi để luôn xứng đáng là cháu ngoan của Bác Hồ./.
 
Một số hình ảnh:

Những chiếc đèn được trang trí đẹp mắt


Những mâm cỗ sáng tạo được làm nên từ đôi bàn tay của học sinh



Học sinh tài năng, cống hiến cho người xem những tiết mục đặc sắc


Tiết mục múa lân do thầy, cô giáo thể hiện


Sinh viên trong vai Chú Cuội và Chị Hằng với lối dẫn dắt dí dỏm hài hước



Thầy Nông Ngọc Hồi và cô Ngô Bích Hồng - Phó Hiệu trưởng trao giải cho học sinh

Tác giả bài viết: Vi Thị Hoa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/29-03-2024_67873c52a1fc043d2734c46cb7478dce.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)